Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Lòng nhân ái của Đại đức Thích Giác Đăng


 

Đại đức Thích Giác Đăng đã dành nhiều tâm huyết, sức lực tìm hiểu những hoàn cảnh thực sự khó khăn, những khu vực người dân đang phải gánh chịu thiệt hại do thiên tai, hạn hán. Sau đó, ông kêu gọi vận động bạn bè đồng môn, phật tử tịnh xá Ngọc Xuân, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ kinh phí thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, phong phú và ý nghĩa như xây dựng Nhà Chữ thập đỏ; cứu trợ lũ lụt các tỉnh trong cả nước; hỗ trợ mai táng; tặng suất cơm; hỗ trợ đột xuất; tặng quà cho học sinh nghèo, hiếu học, v.v...


IMG-7877.jpg
Đại đức Thích Giác Đăng tham gia cùng đoàn thiện nguyện trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn

Song song đó, nhiều năm qua, mỗi dịp tết đến xuân về, đại đức Thích Giác Đăng còn vận động trao tặng hàng ngàn suất quà cho các đối tượng nghèo, khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh Tây Nguyên. Duy trì hàng tháng hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 150 hộ gia đình có người khiếm thị, tàn tật, mỗi phần trị giá từ 250 đến 300 ngàn đồng.

 Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, đại đức đã tham gia cùng Ban từ thiện xã hội hệ phái khất sỹ trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam lắp đặt công trình hỗ trợ nước sinh hoạt cho 300 hộ dân bị hạn hán tại huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Tổng kinh phí mua nước hỗ trợ bà con 50 ngày từ ngày 02/4 đến ngày 23/5 là 250 triệu đồng. Trao tặng gần 1.600 phần quà cho bà con nghèo, khó khăn tại tỉnh Tiền Giang và Bến Tre với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid -19, Đại đức Thích Giác Đăng đã vận động các mạnh thường quân đóng góp ủng hộ cây gạo ATM do nhóm cơm tình thương 2000 đồng thực hiện.

 IMG-7878.jpg
Đại đức Thích Giác Đăng trao tặng các phần quà nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn


Đại đức Thích Giác Đăng nói: “Tấm lòng từ bi của người con phật luôn luôn rộng mở, cho nên thấy những mảnh đời bất hạnh hay thấy những hoàn cảnh bị thiên tai, bão lũ, hạn hán, sạt lở, v.v... chúng tôi rất là đau xót. Từ chỗ đó, các huynh đệ vận động mạnh thường quân, phật tử trong nước cũng như ngoài nước để hỗ trợ những suất quà. Trong nhiều năm qua, cứu trợ thiên tai bão lũ thì mấy chục vạn phần quà nhất là các tỉnh miền trung và các tỉnh miền Bắc.”

 
IMG-7879.jpg
Trao quà cho người khiếm thị

 

Không dừng lại ở đó, Đại đức Thích Giác Đăng đã mở rộng tấm lòng, cưu mang 45 người già vô gia cư, tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những người đang sinh sống tại Tịnh xá thường xuyên được đại đức quan tâm, chia sẻ động viên họ sống lạc quan.

Bà Trần Thị Ngọt, đến Tịnh xá Ngọc Xuân ở được 5 tháng chia sẻ: do gia đình gặp biến cố, rơi vào cảnh khó khăn. Qua người quen giới thiệu, bà được đại đức nhận về sống tại Tịnh xá. Ở đây bà cảm thấy vui hơn, cuộc sống nhẹ nhàng, nhờ vậy mà bệnh tật trong bà cũng đỡ nhiều.

 IMG-7882gfdb.jpg
Trao tặng quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn


Bà Trần Thị Ngọt, đến từ tỉnh Đắc Lắc chia sẻ:“Bà ở đó tâm hồn bà thoải mái lắm, tối niệm phật rồi về ngủ. Sư phụ cho nhà bếp nấu cho ăn ngày 3 bữa. Các nhà tài trợ đến, họ quan tâm cho quà, vui lắm”.

 Việc tổ chức trao tặng quà được Đại đức Thích Giác Đăng thực hiện  bằng nhiều hình thức như trao tặng quà trực tiếp đến người dân, hoặc thông qua Uỷ ban Mật trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ cấp xã, phường và Hội Chữ thập đỏ thành phố Long Khánh. Tính từ năm 2015 đến năm 2019, mỗi năm Đại đức Thích Giác Đăng vận động tổng kinh phí từ 2,1 đến 3,5 tỷ đồng, thực hiện công tác từ thiện. Với các hoạt động do Đại đức Thích Giác Đăng thực hiện nhiều năm qua đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể địa phương chăm lo cho những người nghèo, khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

 

Hương Lan

 

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​