Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Xã Hàng Gòn: "Bếp ăn yêu thương” ngày đêm đỏ lửa phục vụ tuyến đầu chống dịch

 

 

Hoạt động của “Bếp ăn yêu thương” hay những mô hình khác như: Gian hàng 0 đồng; Siêu thị san sẻ yêu thương… đã và đang tạo nên nguồn lực nội sinh, thúc đẩy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc lên cao, nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh Covid-19. Ghi nhận tại xã Hàng Gòn, với mô hình bếp ăn yêu thương của MTTQ và các ban ngành đoàn thể xã, hơn 20 ngày qua vẫn “đỏ lửa” để phục vụ các suất ăn cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt, tổ tuần tra lưu động và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.


210809 HINH CHE BIEN MON AN.jpg
Chuẩn bị nguyên vật liệu nấu ăn

Hàng ngày, cứ 05 giờ sáng, khi mọi người còn đang yên giấc, “bếp ăn yêu thương” của MTTQ và các ban ngành đoàn thể xã Hàng Gòn, đặt tại Ban chỉ huy quân sự xã đã nhộn nhịp, với 15 thành viên là cán bộ các ban ngành xã và người dân cùng tham gia hỗ trợ. Mỗi người một việc, người nhặt rau, người vo gạo, người vệ sinh khu vực nhà bếp, người chuẩn bị nguyên liệu, người chế biến món ăn.....để chuẩn bị 03 bữa ăn trong ngày. Các món ăn được chế biến tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đầy đủ dinh dưỡng cho các lực lượng làm tốt làm nhiệm vụ.


210809 HINH CHI EM LAC RAU.jpg
Sơ chế rau xanh và các loại củ - quả

Bà Quách Thị Toan - Trưởng khối vận - Chủ tịch Ủy Ban MTTQ xã Hàng Gòn chia s: Chúng tôi thành lập bếp ăn này trên tinh thần tự nguyện và chúng tôi có khoảng 15 thành viên gồm cán bộ xã và một người dân tình nguyện tham gia cùng chúng tôi chia làm 3 ca, nấu ngày 3 bữa sáng, trưa và chiều với trên 200 suất ăn để hỗ trợ cho các anh em lực lượng đúng chốt cũng như lực lượng cơ động trên địa bàn xã để đảm bảo dinh dưỡng sức khỏe cho anh em trực chốt, mong rằng xã nhà làm tốt công tác phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn.


210809 HINH NAU AN.jpg
Chị em nấu ăn từ 5 giờ sáng đến tận tối

Liên tục từ ngày 13/7 đến nay, tần suất làm việc của chị em nấu ăn kín đặt, từ 5 giờ sáng đến tận tối, mỗi ngày bếp ăn nấu và cung cấp khoảng từ 200-300 suất ăn. Công việc vất vả là thế, nhưng ai nấy cũng sắp xếp việc gia đình, cơ quan cố gắng thực hiện nhiệm vụ với tinh thần tự nguyện, nhiệt tình, hết lòng vì mọi người. Nguồn kinh phí phục vụ bếp ăn, hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ chính từ sự ủng hộ, hỗ trợ đóng góp của các mạnh thường quân trong và ngoài xã. Tính đến nay, tổng kinh phí vận động cho bếp ăn gồm gạo, rau củ, cá thịt, tiền mặt....trên 100 triệu đồng. Nhờ những bàn tay và tấm lòng của “Bếp ăn yêu thương" luôn đỏ lửa mà lực lượng trực chốt và đội tuần tra, kiểm soát, bà con có hoàn cảnh khó khăn xã Hàng Gòn càng có động lực, vững tin hơn để cùng vượt qua những ngày khó khăn trong thời gian chống dịch.


210809 HINH LUC LUONG CHOT CHAN TAI XA HANG GON.jpg
Lực lượng kiểm soát chốt phòng chống dịch xã Hàng Gòn​

Anh Thổ Hoàng Thiên - Lực lượng kiểm soát chốt phòng chống dịch xã Hàng Gòn cho biết thêm: Đối với lực lượng trực chốt, hàng ngày được bếp ăn hỗ trợ khẩu phần ăn đảm bảo sức khỏe làm nhiệm vụ, nên anh em cũng an tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong công tác chốt chặn phòng chống dịch bệnh trên địa bàn xã Hàng Gòn.


210809 KIEM TRA NGUOI THAM GIA QUA CAC CHOT HANG GON.jpg
Kiểm tra thông tin người dân qua chốt kiểm soát

Với tinh thần hậu phương vững chắc, hơn 20 ngày qua, “Bếp ăn yêu thương” của MTTQ và các ban ngành đoàn thể xã Hàng Gòn luôn đỏ lửa từ sáng sớm đến tối để cung cấp những bữa ăn dinh dưỡng cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn, để đồng hành và đoàn kết cùng nhau sớm chiến thắng dịch bệnh Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

 

 

                                                                   Thanh G​iang 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​