Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường Xuân Bình

 

 

Hiện nay trên địa bàn phường Xuân Bình có 04 điểm cách ly y tế. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, UBND phường thường xuyên kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, kiện toàn tổ tự nguyện “giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng”. Đồng thời, cùng với  đoàn thể phường tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt, là thực hiện theo khuyến cáo 5K của Bộ y tế “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”; chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết. Song song đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường cùng với đoàn thể phường như: Hội chữ thập đỏ, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên phường...luôn đồng hành chăm lo, hỗ trợ Nhân dân, nhất là khu vực bị phong tỏa và các đối tượng đang gặp khó trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 15 của UBND tỉnh. Qua đó, phường nhận được sự ủng hộ của các đơn vị, nhà hảo tâm, các mạnh thường quân ủng hộ hơn 1.000 phần quà, lương thực thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu; kịp thời chuyển đến các hộ dân trong khu vực bị phong tỏa và trao tặng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, khu nhà trọ, người già neo đơn và các đối tượng khác đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.


8007353414c2e39cbad3.jpg
Hỗ trợ lương thực thực phẩm vùng cách ly y tế

UBND phường Xuân Bình đã ra quyết định cách ly y tế tại nhà và cử nhân viên y tế, tổ giám sát cộng đồng khu phố thường xuyên theo dõi những trường hợp cách ly này. 100% người cách ly y tế tại nhà đều ký cam kết thực hiện cách ly nghiêm túc theo hướng dẫn của trạm y tế và đúng thời gian quy định. Thực hiện việc tiêm vacxin phòng, chống dịch Covid-19 đúng đối tượng và theo đúng quy định.


5aee85d1a02757790e36.jpg
Người dân khu vực phong tỏa nhận lương thực thực phẩm hỗ trợ


Để kiểm soát người và phương tiện qua lại trên địa bàn nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan; phường Xuân Bình thành lập 06 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ; tuy nhiên, vẫn còn một vài trường hợp chưa thực hiện nghiêm quy định, UBND phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 04 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng số tiền 6.000.000 đồng; xử phạt vi phạm hành chính 01 trường hợp không sử dụng biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế số tiền 2.000.000 đồng.


7d40d19b7f6d8833d17c.jpg
Kệ đựng thực phẩm - rau xanh cho người dân khu vực phong tỏa

 Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, mỗi người dân cần phải cảnh giác cao độ, chấp hành nghiêm quy định về giãn cách, tuyệt đối tuân thủ và thực hiện đầy đủ các biện pháp 5K, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết để bảo vệ chính mình, người thân, cộng đồng.

 

 

 Minh Huệ​

 

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​