Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tuổi trẻ TP.Long Khánh xung kích, tình nguyện tham gia đi đầu trong phòng chống dịch Covid-19

 

          Những ngày qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại thành phố Long Khánh. Phát huy tinh thần "đâu cần thanh niên có", đoàn viên, thanh niên thành phố đã tình nguyện tham gia phòng, chống dịch với mong muốn cùng với hệ thống chính trị sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

          Trên địa bàn thành phố Long Khánh hiện nay đã ghi nhận 307 ca mắc Covid-19. Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố đã ra sức tuyên truyền phòng, chống dịch; kêu gọi vận động, kết nối các nguồn lực xã hội và tiếp nhận các nguồn lực, các nhu yếu phẩm từ các mạnh thường quân. Tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu là cán bộ chiến sĩ, lực lượng y tế, thanh niên tình nguyện tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, chốt phong tỏa và người dân gặp khó khăn, người già, trẻ em trong các khu vực cách ly y tế, cách ly tập trung của thành phố.

van chuyen gao.jpg

THAM GIA TIEP NHAN NHU YEU PHAM.jpg
Đoàn viên thanh niên Long Khánh hỗ trợ tiếp nhận gạo, nhu yếu phẩm ủng hộ


          Cụ thể, Ban Thường vụ thành đoàn Long Khánh đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền lưu động để người dân nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covdi-19, hướng dẫn người dân khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone; thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, kịp thời đấu tranh, phản bác các thông tin sai lệnh, không đúng sự thật gây hoang mang trong cộng đồng. Triển khai làm hơn 1.000 kính chắn giọt bắn, tiếp nhận hàng chục ngàn khẩu trang y tế, găng tay y tế, đồ bảo hộ, nước rửa tay sát khuẩn, dung dịch súc miệng, hàng ngàn chai nước suối, trứng gà; hơn 30 tấn nông sản (gồm trái cây, rau, củ, quả các loại), hàng ngàn phần quà (gồm gạo, sữa, mì, nước tương, nước mắm, đường, bột ngọt…) cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, người khuyết tật, người nghèo, người dân trong các khu cách ly tập trung và hàng ngàn suất ăn tối cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.


trao qua cho nguoi dan.jpg
Anh Bùi Khánh Nam, Phó Bí thư Thành đoàn trao quà cho người dân khó khăn

          Anh Bùi Khánh Nam, Phó Bí thư Thành đoàn chia sẻ: “Đoàn Thanh niên thành phố đã thành lập đội phòng tuyến áo xanh, triển khai cho các phường xã tham gia cùng với lực lượng tuyến đầu ở các chốt trên địa bàn thành phố. Tham gia đội phản ứng nhanh để thực hiện công tác an sinh xã hội, tiếp nhận các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân”.

​          Tính đến thời điểm hiện tại, đội hình cấp thành phố có hơn 250 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố với các hoạt động như: Hỗ trợ trong công tác khai báo y tế tại những chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố; hỗ trợ các lực lượng nơi tuyến đầu và bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực cách ly, khu phong tỏa; tham gia cùng với các lực lượng truy vết “đi từng ngõ, gõ từng nhà” các trường hợp F1, F2 liên quan đến những ca mắc Covid-19; treo băng rôn và dùng loa tay tuyên truyền nơi công cộng, hướng dẫn người dân khai báo y tế; phát khẩu trang y tế, phát tờ rơi, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K phòng dịch Covid-19 của Bộ Y tế; kêu gọi đoàn viên, thanh niên, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm… chung tay góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.

          Anh Lê Viết Hãng - thanh niên tình nguyện xã Hàng Gòn cho biết: “Trong thời gian vừa qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, mình cũng sắp xếp thời gian tham gia vào đội tình nguyện của thành đoàn Long khánh. Mình cảm thấy được sự nhiệt huyết, nhiệt tình của các bạn đoàn viên thanh niên với công tác thiện nguyện, để giúp đỡ bà con khó khăn trên địa bàn trong thời gian giãn cách xã hội. Mình mong thời gian tới bà con chấp hành tốt hơn Chỉ thị 16 - không ra ngoài khi không thật sự cần thiết để phòng chống dịch”.

PHAN CAC NHU YEU PHAM.jpg
Đoàn viên thanh niên sắp xếp nhu yếu phẩm, chuẩn bị các phần quà để đi trao tặng

​          Em Vũ Tiểu Băng, phường Xuân An là sinh viên năm cuối trường Học viện Hàng Không TP.HCM. Khi dịch bùng phát lần thứ 4, em về Long Khánh tránh dịch và đã đăng ký tham gia vào đội phản ứng nhanh của thành đoàn Long Khánh hơn 2 tháng nay. Em mong là dịch bệnh sớm qua đi để trở lại trường học. Em Vũ Tiểu Băng nói lên cảm nghĩ của mình: "Em rất vui vì đã góp một phần nhỏ bé vào công cuộc chống dịch, em cảm thấy rất tự hào và không cảm thấy mệt mỏi trong thời gian này, mong dịch bệnh sớm qua đi”.

          Anh Bùi Khánh Nam, Phó Bí thư Thành đoàn cho biết thêm: “Trong thời gian tới, tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội theo đúng kế hoạch của cấp trên. Với quan điểm là không bỏ lại ai phía sau để, không để bị thiếu ăn....để người dân yên tâm thực hiện đúng theo quy định, góp phần kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố".

          Với tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Long Khánh đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân về dịch Covid-19. Qua đó, cùng chung tay hạn chế sự lây lan và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình, người thân và cộng đồng.

 

 

                                                                                                Minh ​Anh

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​