Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Người cán bộ mặt trận ấp gần dân


 

Mặc dù công việc làm rẫy vất vả và chiếm nhiều thời gian, song anh Nguyễn Minh Cần, sinh năm 1976, người dân tộc Chơro ở ấp Hàng Gòn, xã Hàng Gòn vẫn luôn nhiệt huyết với công tác xã hội ở địa phương. Đảm nhận nhiệm vụ Trưởng ban công tác mặt trận ấp Hàng Gòn khoảng 01 năm nay, song anh đã luôn thể hiện là người gần dân, sát dân, nhiệt tình hỗ trợ khi người dân cần giúp đỡ.

Hiện tại một mình anh Cần đang làm rẫy với tổng diện tích 1,4 hecta. Với các loại cây ăn trái như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, mỗi năm đã giúp gia đình anh mang về thu nhập hơn 300 triệu đồng. Mô hình trồng xen canh kết hợp chăn nuôi bò, cộng với đất canh tác không bằng phẳng, do vậy đòi hỏi rất nhiều công chăm sóc. Tuy vất vả với công việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi song anh Cần luôn tâm huyết với công tác xã hội.


211117 A CAN LAM CO VUON CAY.jpg
Anh Ng​​uyễn Minh Cần đang làm cỏ trên mảnh vườn có diện tích 1,4 hecta

Anh Cần chia sẻ: “Đồng báo nói chung nhận thức, hiểu biết còn hạn chế bản thân tôi cũng ráng cố gắng vận động đồng bào trong ấp hiểu rõ chính sách pháp luật của nhà nước. Mùa dịch covid bà con đồng bào cũng xác định được xác định rõ chỉ thị của chính phủ đưa ra. Nhìn chung bà con chấp hành tương tối nghiêm, không có trường hợp nào vi phạm”.

Công việc làm rẫy chiếm nhiều thời gian, nhưng anh Cần được đánh giá là một người cán bộ ấp luôn nhiệt tình và năng nổ. Chỉ cần có việc, anh sẽ nhanh chóng có mặt. Đặc biệt trong thời gian qua, khi dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, anh Cần đã không ngại vất vả đi sâu, đi sát người dân để nắm bắt đời sống và tuyên truyền bà con tuân thủ các quy định phòng chống dịch. Qua đó, kịp thời phản ánh đến chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ người dân khó khăn.


211117 TANG QUA CHO DBDT NGHEO DO ANH HUONG DICH BENH.jpg
 Anh Cần rất sâu sát nhân dân 
trong đợt dịch​ Covid-19


Anh Cần cho biết thêm: “Mùa covid này khó khăn về lương thực thực phẩm tôi cũng phối hợp ban mặt trận xã tới trao từng phần quà đến hộ gia đình khó khăn trong mùa dịch này. Bên cạnh đó cũng vận động mạnh thường quân có phần quà đi tời hộ gia đình trao tận nhà cho những hộ khó khăn trên địa bàn”.

Theo bà Quách Thị Toan - Chủ tịch UBMTTQ VN xã Hàng Gòn, anh Cần mới nhận nhiệm vụ trưởng ban công tác mặt trận ấp Hàng Gòn từ tháng 2/2021. Tuy còn bỡ ngỡ nhưng anh rất ham học hỏi và năng nổ với công tác xã hội. Anh đã cân đối được giữa việc phát triển kinh tế gia đình với công việc ở địa phương. Đặc biệt trong mùa dịch anh Cần rất sâu sát nhân dân. Bên cạnh đó, còn sáng tạo trong công tác tuyên truyền, do dịch bệnh không thể tổ chức tuyên truyền tập trung, anh đã chủ động mượn loa của lực lượng công an xã đi tuyên truyền lưu động trên từng đường hẻm. Bên cạnh đó, anh Cần đã phối hợp thực hiện chăm lo hỗ trợ trao quà trung thu cho các thiếu nhi; hỗ trợ trao tặng thiết bị học tập cho con em đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn.

Bà Quách Thị Toan cho biết thêm: Thực hiện nghị quyết 68, để hỗ trợ tất cả các người dân gặp khó khăn thì ông đã phát từng tờ rơi đến từng hộ gia đình. Gia đình nào có khó khăn vướng mắc hoặc là người ta thuộc diện được hỗ trợ thì được hướng dẫn để làm hồ sơ cho họ được hỗ trợ kịp thời nhất. Nhiều khi tối 5, 6 giờ 7 giờ thì chỗ đồng chí Cần trưởng ban công tác mặt trận vẫn phải sâu sát từng hộ dân để mà tuyên truyền đến hộ dân thực hiện khoảng cách, thứ nhất là về 5k. Khi trên địa bàn mà có đám tang thì đồng chí Cần là trực tiếp báo cho mặt trận chúng tôi xuống để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho gia đình khó khăn, có vấn đề gì thì chúng tôi cùng tháo gỡ hỗ trợ cùng với gia đình, để vận động bà con an tâm vượt qua khó khăn mùa dịch.”

Chia sẻ thêm anh Cần nói, việc gì có lợi cho người dân anh sẽ cố gắng làm. Chính vì vậy anh Cần đã tạo được sự tin tưởng cũng như sự quý mến của người dân, nhất là đồng bào dân tộc Chơro trên địa bàn ấp. Với lòng nhiệt huyết, anh Nguyễn Minh Cần đã và đang làm cầu nối giữa người dân với cấp ủy, chính quyền địa phương. Qua đó, nhiều công việc liên quan đến người dân được kịp thời giải quyết, góp phần tăng thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương.

 

 

Hươ​ng Lan - Minh Anh

 

 

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​