Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh tổ chức uống vắc xin ngừa bệnh bại liệt năm 2022


Nhằm chủ động phòng ngừa nguy cơ dịch bệnh bại liệt quay trở lại và đảm bảo giữ vững thành quả thanh toán bệnh bại liệt. Trung tâm y tế TP.Long Khánh xây dựng kế hoạch tổ chức chiến dịch uống vét vắc xin bại liệt cho trẻ dưới 5 tuổi trên địa bàn thành phố. Theo đó thời gian tổ chức uống vắc xin bại liệt được tổ chức 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 1/5 đến 7/5, uống vét ngày 8 và ngày 9/5; đợt 2 tổ chức từ ngày 1/6 đến ngày 7/6, uống vét vào ngày 8 và 9/6

Đối tượng uống là tất cả trẻ dưới 60 tháng tuổi tính đến thời gian tổ chức uống vắc xin đợt 1 (gồm những trẻ sinh từ 30/4/2017 đến 1/5/2021). Kể cả những trẻ đã uống hoặc đã tiêm vắc xin bại liệt trước đó nhưng chưa đủ 3 liều (trừ những trường hợp mới uống vắc xin bại liệt trong vòng 1 tháng trước ngày triển khai tiêm chủng). Dự kiến toàn thành phố có trên 1 ngàn trẻ được uống bổ sung vắc xin phòng bệnh bại liệt.

Làm nền COVID (13.04).jpg
Tổ chức chiến dịch uống vét vắc xin bại liệt cho trẻ dưới 5 tuổi trên địa bàn thành phố

Bại liệt là bệnh nhiễm trùng nguy hiểm do vi rút bại liệt gây ra. Trẻ nhiễm vi rút bại liệt thường không có hoặc có rất ít triệu chứng. Trường hợp nặng trẻ có thể bị liệt cơ hô hấp dẫn đến suy hô hấp và có thể tử vong. Một số trường hợp liệt ở chân, bệnh có thể khỏi nhưng để lại di chứng tàn tật suốt đời, là gánh nặng cho gia đình và xã hội. Bệnh bại liệt rất dễ lây, đặc biệt lây truyền qua đường ăn uống. Virut được thải ra ngoài theo phân của người bệnh trong thời gian dài, từ vài tuần và có thể đến vài tháng. Khi thức ăn, nước uống hoặc bàn tay bị nhiễm mầm bệnh đưa vào miệng sẽ làm lây truyền bệnh từ trẻ này sang trẻ khác. Bệnh bại liệt thường gặp ở trẻ em dưới 5 tuổi. Trẻ lớn và người lớn cũng có thể mắc bệnh nhưng ít hơn. Bại liệt là bệnh nguy hiểm, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, nhưng có thể phòng bệnh dễ dàng bằng cách cho trẻ uống ngừa vắc xin bại liệt trong chương trình tiêm chủng mở rộng lúc trẻ được 2, 3, 4 tháng tuổi. Tuy nhiên đối với những trẻ dưới 5 tuổi chưa được uống hoặc tiêm vắc xin có thành phần bại liệt thì cha mẹ cho trẻ đi uống bổ sung vắc xin bại liệt đảm bảo đủ 3 liều để phòng bệnh đạt hiệu quả.

Vì vậy để phòng chống bệnh bại liệt cho trẻ, các bà mẹ hãy đưa trẻ đi uống vắc xin ngừa bệnh bại liệt để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

 

Hương Lan​

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​