Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Long Khánh: Nhiều kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ 2019-2024

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ, trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Long Khánh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ VI đã đề ra.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ "Đâu cần thanh niên có - Việc gì khó có thanh niên", trong suốt nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam thành phố Long Khánh đã triển khai đa dạng các giải pháp để xây dựng tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, đồng hành cùng thanh niên trên các lĩnh vực. Về công tác xây dựng và củng cố tổ chức Hội, trong nhiệm kỳ qua, các cơ sở Hội trong thành phố đã kết nạp 6.824 hội viên, nâng đến nay toàn thành phố có 10.670 thanh niên, tham gia sinh hoạt tại các chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm.

1. KẾT QUẢ NK 2019-2024 HỘI LHTN LONG KHÁNH 1.jpg
Ra quân chăm sóc các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố

Nhờ chủ động đổi mới phương thức sinh hoạt, tổ chức đa dạng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức có hiệu quả các hoạt động nâng cao kỹ năng xã hội cho thanh niên như: Hội trại, tọa đàm, tập huấn… Từ đó, góp phần thu hút, tập hợp thanh niên, củng cố chất lượng tổ chức Hội ngay từ cơ sở.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, với khẩu hiệu “Thanh niên Long Khánh đoàn kết, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập và phát triển; xây dựng thành phố Long Khánh xanh, văn minh, hiện đại, bền vững”, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các cấp trên địa bàn thành phố Long Khánh đã không ngừng cố gắng, nỗ lực trong việc triển khai đa dạng, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện phong trào, hoạt động, phần việc mang đậm dấu ấn thanh niên. Lực lượng thanh niên luôn xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, qua đó đã xuất hiện nhiều gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong thanh niên, hình thành lớp thanh niên sống đẹp, sống có ích, có bản lĩnh và giàu tri thức.

1. KẾT QUẢ NK 2019-2024 HỘI LHTN LONG KHÁNH 3.jpg
Hoạt động "Bữa sáng yêu thương"

Trong phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi", hàng năm, Hội LHTN Việt Nam thành phố Long Khánh đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện các tiêu chí. Nhiệm kỳ vừa qua, toàn thành phố xây dựng 120 công trình thanh niên về bảo vệ môi trường như: “Tuyến đường văn minh đô thị”, “Vườn hoa thanh niên”, “Tuyến đường bê tông hóa”, “ngõ hẻm thanh niên tự quản”, “Tuyến đường xanh, sạch, đẹp, an toàn”, “Thắp sáng ngỏ hẻm” với hơn 7.500 lượt thanh niên tham gia. Các cấp bộ Hội toàn thành phố đã đến thăm hỏi và tặng 400 phần quà cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng và hơn 1.300 phần quà, học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hàng năm phối hợp tổ chức Ngày hội “Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, Hành trình “Vì sức khỏe người cao tuổi” đồng loạt với các hoạt động khám bệnh, phát thuốc, tặng quà, tuyên truyền, tư vấn sức khỏe miễn phí cho trên 4.200 lượt người dân tại các xã khó khăn trong đó chú trọng tại các vùng có đông đồng dân tộc thiểu số, thanh niên có đạo. Các cấp Hội đã phối hợp với Đoàn Thanh niên đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách pháp luật của nhà nước đã thu hút hơn 9.400 lượt hội viên, thanh niên. Phong trào “Thanh niên tình nguyện” tiếp tục được duy trì, quy mô, hình thức, ngày càng đi vào chiều sâu. Toàn thành phố đã tổ chức các hoạt động tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan nông thôn, đô thị thu hút hơn 15.300 lượt thanh niên tham gia quét dọn, phát quang trên 160 km đường giao thông nông thôn; hơn 45 km kênh mương, cống rãnh; thu gom được trên 20 tấn rác thải.

Một trong những phong trào đã và đang được đông đảo hội viên, thanh niên Long Khánh tích cực thực hiện tình nguyện vì cộng đồng đem lại hiệu quả thiết thực. Trong nhiệm kỳ vừa qua, toàn thành phố có 12 công trình thanh niên cấp thành phố, 170 công trình thanh niên cấp cơ sở, 300 phần việc thanh niên. tập trung vào hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, hoàn thiện cơ sở vật chất, các thiết chế vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi. Các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu: Được tổ chức thường xuyên với nhiều nội dung mới, sáng tạo, hiệu quả, thu hút gần 45.000 lượt tình nguyện viên tham gia. Từ đầu năm 2020, trước tình hình diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid-19, đã có những giải pháp tuyên truyền, các hoạt động an sinh xã hội hiệu quả, kịp thời và được các ngành, các cấp, người dân đánh giá cao; vận động các nguồn lực và tổ chức các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ cho người dân, thanh thiếu nhi gặp khó khăn trước dịch bệnh với tổng giá trị các nguồn lực hơn 03 tỷ đồng. Thông qua các hoạt động tình nguyện, toàn thành phố đã vận động trao tặng 19.452 phần quà với tổng trị giá 6.5 tỷ đồng, 174 vé xe cho thanh niên công nhân; tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 4.986 người dân, vận động đoàn viên thanh niên, người dân tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả đã thu được hơn 6.530 đơn vị máu. Qua các hoạt động trên đã thu hút hơn 160.000 lượt tình nguyện viên, thanh niên tham gia. Hằng năm, phối hợp Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ thành phố tổ chức hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng. Tổ chức 22 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho hơn 3.300 người dân; tư vấn tâm lý, sức khỏe cho hơn 1.800 lượt học sinh, thanh niên với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng. Tổ chức đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày cao điểm Chiến sỹ tình nguyện vì văn minh đô thị và hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính, hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm VNeID.

1. KẾT QUẢ NK 2019-2024 HỘI LHTN LONG KHÁNH 2.jpg
Hoạt động về nguồn, ôn lại lịch sử, tìm về địa chỉ đỏ

Chương trình "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Hội trong việc chăm lo, bồi dưỡng và giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Trong nhiệm kỳ vừa qua, toàn thành phố đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho hơn 15.000 lượt thanh thiếu niên, giới thiệu việc làm cho gần 5.000 thanh niên, phối hợp đào tạo nghề cho 1.800 thanh niên, trong đó trên 3.000 người có việc làm; tổ chức nhiều hoạt động, phát triển các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thực hiện công nghệ số, chuyển đổi số; tổ chức các chương trình, diễn đàn, chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Tư vấn hướng nghiệp”, “Tư vấn tuyển sinh; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp gắn với thế mạnh của địa phương là khai thác phát triển du lịch vườn, quảng bá trái cây Long Khánh đến với người tiêu dùng. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách - Xã hội thành phố giúp hội viên, thanh niên có thêm điều kiện để phát triển sản xuất, chăn nuôi, góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình và tích cực tham gia công tác Hội. Đến nay toàn thành phố đã thành lập và duy trì các Câu lạc bộ với khoảng 370 thành viên, thường xuyên tổ chức sinh hoạt trao đổi học tập, rèn luyên kỹ năng cho thanh niên thu hút hơn 4.200 hội viên, thanh niên tham gia.

Công tác tuyên dương, khen thưởng và nhân rộng các gương tiên tiến điển hình trong thanh niên thường xuyên được các cơ sở Hội trong thành phố quan tâm thực hiện, tổ chức 18 đợt biểu dương, cho hơn 120 cán bộ Hội cơ sở có thành tích xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực.

Có thể thấy nhìn lại chặng đường 5 năm qua, công tác Hội và phong trào thanh niên trên toàn thành phố Long Khánh đã để lại nhiều kết quả, ấn tượng sâu sắc, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Hội LHTN Việt Nam thành phố Long Khánh tiếp tục đoàn kết, ra sức thi đua, rèn luyện, lập nhiều thành tích, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền xây dựng Long Khánh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Minh Huệ

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​