Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
HĐND TP.Long Khánh giám sát kết quả công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn TP.Long Khánh

Sáng ngày 4-7, Ban kinh tế - xã hội HĐND TP.Long Khánh do đồng chí Lê Quang làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố giám sát kết quả công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn TP.Long Khánh trong năm 2023 và quý I/2024.

Theo báo cáo của Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố, trong quý 1/2024 tổng số đối tượng nghiện ma tuý có hồ sơ quản lý trên địa bàn 217 đối tượng, trong đó cai nghiện tại gia đình và cộng đồng 16 đạt 4,6% (chỉ tiêu nghị quyết của Hội đồng nhân thành phố 11,5%); Điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone: 181 đối tượng; có quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc nhưng chưa thi hành 05 đối tượng; Hoàn thành chương trình cai nghiện bắt buộc, áp dụng biện pháp quản lý sau cai nghiện 15 đối tượng.

449717816_1075089597399507_6470421120626327854_n.jpg
HĐND TP.Long Khánh giám sát kết quả công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn TP.Long Khánh​

Hàng năm Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố tham mưu UBND thành phố xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch thực hiện công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn. Kịp thời tham mưu UBND thành phố triển khai các văn bản quy định pháp luật, các văn bản chỉ đạo của cấp trên và phân công nhiệm vụ cho các phòng, ban chuyên môn phối hợp với các đoàn thể, UBND các phường, xã thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống ma túy trên địa bàn thành phố. Trong đó, tập trung vào việc huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố cùng tham gia vận động những hộ gia đình có người nghiện ma túy tự giác khai báo và chủ động đăng ký, tham gia các hình thức cai nghiện phù hợp theo quy định.

Công tác tuyên truyền được các phòng, ban chuyên môn và UBND các phường, xã phối hợp với UBMTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức lồng ghép, tuyên truyền, phổ biến bằng nhiều hình thức phong phú. Thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy tại địa phương. Tổ chức tư vấn dạy nghề, giới thiệu việc làm, cho vay vốn cho những người sau cai nghiện đã hoàn lương có hoàn cảnh khó khăn giúp họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần phòng chống tái nghiện.

Trên địa bàn thành phố hiện nay có 15 Điểm tư vấn, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại cộng đồng với 75 thành viên. Các Điểm tư vấn đang tập trung tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác cai nghiện ma túy, hỗ trợ, tư vấn giới thiệu việc làm, từ đó vận động người nghiện ma túy, gia đình có người nghiện ma túy đến các điểm tư vấn để được giúp đỡ hỗ trợ về đăng ký cai nghiện. Thực hiện công tác tư vấn, hướng dẫn, tạo điều kiện và giúp đỡ người chấp hành xong hình phạt tù về các chính sách hỗ trợ đào tạo nghề nghiệp, tư vấn, giải quyết việc làm, vay vốn, đào tạo nghề nghiệp, tạo việc làm.

449444795_1075089710732829_7877972638150649850_n.jpg
Đồng chí Lê Quang - Trưởng Ban kinh tế - xã hội HĐND thành phố​ kết luận cuộc họp

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Lê Quang - Trưởng Ban kinh tế - xã hội HĐND thành phố đề nghị Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố tiếp thu các ý kiến thành viên đoàn giám sát, hoàn chỉnh báo cáo gửi về Ban kinh tế - xã hội HĐND TP.Long Khánh ngày trong ngày 8/7/2024. Trong thời gian tới Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố, tỉnh và các ngành chức năng để áp dụng chi trả hỗ trợ cho công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện theo quy định.

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​