Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Sở Công thương tỉnh Đồng Nai làm việc tại TP.Long Khánh


Chiều ngày 13-8, Giám đốc Sở Công thương Phạm Văn Cường đã chủ trì buổi làm việc với UBND thành phố Long Khánh về tình hình phát triển công nghiệp - thương mại trên địa bàn. Tiếp đoàn có ông Bùi Quốc Thể - Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND thành phố, cùng các ngành có liên quan.
455344744_1103705124537954_9122115321994668481_n.jpg
Sở Công thương tỉnh Đồng Nai làm việc tại TP.Long Khánh

Theo báo cáo của UBND thành phố Long Khánh, nửa đầu năm, giá trị sản xuất ngành công nghiệp trên địa bàn đạt hơn 10,6 ngàn tỷ đồng, đạt 48,6% kế hoạch năm và tăng 18,5% so cùng kỳ. Thành phố hiện có 2 khu công nghiệp, thu hút được 75 hợp đồng thuê đất của 63 nhà đầu tư, với tổng diện tích cho thuê là 270,5 héc ta. Long Khánh cũng có 2 siêu thị (siêu thị Long Khánh, siêu thị Hoàng Đức); 10 cửa hàng tiện lợi do các doanh nghiệp bán lẻ đầu tư.
Đối với việc rà soát nhu cầu của doanh nghiệp, có 77 cơ sở đang hoạt động ngoài khu công nghiệp, tổng diện tích là 39,6 ha. Trong khi đó, thành phố không còn quỹ đất công nghiệp sẵn có (được quy hoạch với quy mô, diện tích phù hợp) để thu hút doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ; các cơ sở sản xuất kinh doanh ngoài khu, cụm công nghiệp tại địa phương. Hiện nay trên địa bàn thành phố không có cụm công nghiệp đang hoạt động, do đó cũng khó khăn trong công tác di dời các cơ sở sản xuất hiện hữu trong khu dân cư.
Tại buổi làm việc, các phòng, ban thành phố đã kiến nghị một số vấn đề như: hỗ trợ thực hiện chương trình khuyến công năm 2024; xây dựng thêm điểm bán hàng Việt khu vực xã Bàu Trâm; hỗ trợ thành lập các điểm trưng bày, bán hàng sản phẩm Ocop, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh; đầu tư lưới điện... Đại diện các phòng, ban của Sở Công thương đã trả lời, đề xuất phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thẩm quyền.
455220506_1103705014537965_2591034599376195447_n.jpg
Giám đốc Sở Công thương Phạm Văn Cường ​phát biểu chỉ đạo
Giám đốc Sở Công thương Phạm Văn Cường nhận định: Long Khánh được quy hoạch trở thành trung tâm công nghiệp, công nghiệp phụ trợ của tỉnh Đồng Nai và vùng Thành phố Hồ Chí Minh và là Trung tâm vùng của Đồng Nai. Trong tương lai sẽ còn rất nhiều tiềm năng phát triển công nghiệp xanh, nhất là về thương mại, dịch vụ. Do đó, Long Khánh cần chủ động phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị liên quan để được hướng dẫn, thực hiện các thủ tục tiếp theo, sớm thành lập cụm công nghiệp và đưa vào hoạt động, đồng thời xây dựng lộ trình di dời các doanh nghiệp vào khu, cụm công nghiệp trên địa bàn cho phù hợp. Rà soát, vận động các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ thực hiện ký cam kết, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Kêu gọi các doanh nghiệp có năng lực tham gia đầu tư các siêu thị, Trung tâm Thương mại và cửa hàng tiện ích trên địa bàn. Khuyến khích, hỗ trợ các thương nhân có sản phẩm Ocop, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được đăng ký tham gia kết nối tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử, trong đó có sàn thương mại điện tử của tỉnh.

Long Khánh cần chủ động phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị liên quan để được hướng dẫn, thực hiện các thủ tục tiếp theo, sớm thành lập cụm công nghiệp và đưa vào hoạt động, đồng thời xây dựng lộ trình di dời các doanh nghiệp vào khu, cụm công nghiệp trên địa bàn cho phù hợp.
Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​