Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh: Có thêm nhiều ngôi trường mới phục vụ năm học mới 2024-2025

Cơ sở vật chất là một trong các yếu tố quyết định chất lượng giáo dục. Thời gian qua, nhiều trường lớp trên địa bàn TP.Long Khánh được quan tâm đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa và mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học. Đến thời điểm này nhiều công trình đã hoàn thiện sẵn sàng chào đón học sinh bước vào năm học mới 2024-2025.

Sau gần một năm xây dựng, đến nay 2 phân hiệu trường Mầm non An Lộc tại khu phố Núi Tung phường Suối Tre đã hoàn thành và được đưa vào phục vụ đúng dịp khai giảng năm học mới 2024-2025. Hai phân hiệu có tổng số 9 phòng học rộng rãi, 3 phòng chức năng, khu vực bếp đáp ứng tốt nhu cầu học tập và sinh hoạt cho hơn 120 cháu từ 18 tháng đến 5 tuổi. Ngoài ra nhà trường được đầu tư mới 100% thiết bị như bàn ghế, tủ kệ, máy tính, ti vi, đồ dùng, đồ chơi đối với bậc học mầm non theo quy định. Tổng kinh phí xây dựng và đầu tư trang thiết bị gần 26 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Những ngày này không khí nhộn nhịp khi nhà trường huy động 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện dọn dẹp vệ sinh cảnh quan trường lớp, trang trí lớp học, làm đồ chơi cho trẻ từ những vật liệu có sẵn như gỗ, nhựa tái chế, giấy caton… Cô Mai Thị Linh, Phó hiệu trưởng trường mầm non An Lộc cho biết thêm: "Năm học 2024- 2025 nhà trường chúng tôi cũng rất vinh dự được cấp trên quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất phân hiệu Núi Tung. Với điều kiện cơ sở vật chất khang trang đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường rất phấn khởi. Được sự quan tâm như vậy năm học mới này, nhà trường sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao phó."

10. NHIEU NGOI TRUONG MOI DUA VAO PHUC VU NAM HOC MOI 1.jpg
Trường MN An Lộc phân hiệu​ Núi Tung 1​ được xây mới với 4 phòng học khang trang

Cùng có chung niềm vui trong năm học mới này, các thầy cô giáo và học sinh trường THCS Bảo Quang được giảng dạy, học tập trong ngôi trường có diện mạo khang trang hơn rất nhiều so với năm học trước. Sau hơn 5 tháng thi công, toàn bộ các lớp học, phòng làm việc, phòng chức năng cũng như cổng trường, tường rào được sơn mới; sân trường được lát gạch rất sạch sẽ; hệ thống điện, nhà vệ sinh được sửa chữa, làm mới… Tổng kinh phí sửa chữa hơn 5 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố. Hiện trường có 9 phòng học và 8 phòng chức năng đáp ứng nhu cầu học tập của con em địa phương. Cô Nguyễn Thị Ngọc Mẫn, Hiệu trưởng trường THCS Bảo Quang cho biết thêm: "Trường Trung học cơ sở Bảo Quang được sửa chữa lớn, cơ sở vật chất của nhà trường hiện nay khá khang trang, sạch đẹp, phòng học, các phòng chức năng tương đối đầy đủ đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường. Được sự quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất của lãnh đạo thành phố như vậy đã tạo niềm vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường, là niềm động lực cho thầy và trò sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 và những năm học tiếp theo."

10. NHIEU NGOI TRUONG MOI DUA VAO PHUC VU NAM HOC MOI 2.jpg
Trường THCS Bảo Qua​ng được sửa chữa khang trang​

Trong năm học 2023-2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo làm chủ đầu tư  thực hiện sửa chữa 4 trường học với tổng kinh phí 11 tỷ đồng, đến nay đã hoàn thành được nghiệm thu đưa vào sử dụng đúng dịp khai giảng năm học mới 2024-2025. Bên cạnh đó hiện nay thành phố đang thi công xây mới 2 trường tiểu học với tổng kinh phí hơn 55 tỷ đồng. Ngoài ra, các trường chi kinh phí sự nghiệp sửa chữa nhà vệ sinh, sơn tường rào, mua thiết bị, ... phục vụ dạy và học với kinh phí 700  triệu đồng.

Hiện thành phố Long Khánh có 48 trường Mầm non, Mẫu giáo, Tiểu học, Trung học cơ sở và THPT công lập. Đến nay thành phố đã có 46/48 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 96%; hệ thống trường ngoài công lập có 04 trường mầm non và 04 trường có nhiều cấp học. Trong năm học 2024-2025, thành phố có gần 31 ngàn học sinh từ mầm non đến THCS, thành phố không có trường, lớp học ca 3.

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​