Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: tìm người tài đức - Bộ sách “Tấm gương Bác - Ngọc quý của mọi nhà"

 

Bộ sách “tấm gương Bác - Ngọc quý của mọi nhà" công trình vô cùng quý và có giá trị phổ biến. Gồm những bài viết ngắn gọn, có nội dung súc tích, dễ đọc, dễ nhớ, phản ánh tình cảm gắn bó của Bác Hồ với bộ đội, cán bộ, nhân dân. Mối quan hệ thân thiết và cách ứng xử linh hoạt, có tình có lý của Bác Hồ với mọi người qua những câu chuyện bình thường, cụ thể trong đời sống hàng ngày đã được thuật lại một cách tự nhiên đến xúc động lòng người

Bộ sách do nhiều tác giả thực hiện, gồm nhiều chủ đề khác nhau như: Tất cả vì con người, cho con người; Một gia đình chung, một Tổ quốc chung; Tìm người tài đức; Tim sôi, đầu lạnh, bàn tay sạch; Còn nước còn dân; Yêu nước vẫn là việc phải để lên trên hết; Làm cho phần tốt bên trong mỗi con người nảy nở… Mỗi chủ đề là những câu chuyện đem đến cho bạn đọc một bài học sâu sắc về đạo đức, lối sống và nhân cách của Người.​

Giá trị giáo dục được xem là giá trị to lớn xuyên suốt các bài viết, giúp bạn đọc tiếp nhận một cách dễ dàng mà sâu sắc, lâu dài. Tùy theo độ tuổi, trình độ nghề nghiệp, thân phận đều có thể rút ra từ đây những bài học lý tưởng và đạo đức làm người, để theo đó cố gắng học tập, không ngừng tiến bộ. Tấm gương Bác lung linh, rất gần với mọi người, luôn luôn chiếu sáng, soi đường chỉ lối cho chúng ta.

240812 unnamed.jpg

Nói về tác phẩm “Tìm người tài đức", ngay sau khi Cách mạng tháng Tám 1945 thành công, với cương vị là Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có một văn bản với tiêu đề “Tìm người tài đức". Văn bản nêu rõ: “Nhà nước cần phải kiến thiết. Kiến thiết cần phải có nhân tài".

Có thể nói, văn bản “Tìm người tài đức" của Bác Hồ đăng báo Cứu quốc năm 1946 là tư liệu vô cùng giá trị của Bác để lại cho Đảng, Nhà nước ta về chủ trương trọng dụng nhân tài, cho đến nay vẫn mang ý nghĩa thời sự đối với sự nghiệp cách mạng đất nước. Một văn bản ngắn gọn, nhưng thể hiện đầy đủ tầm nhìn chiến lược, sự cầu thị, chân thành khi nhìn nhận về tìm kiếm người tài. Chính sự cầu thị và trọng thị đó mà trong bối cảnh đất nước đầy gian khó, các giai cấp, tầng lớp đều hướng về cách mạng, gạt bỏ mọi vướng mắc để chung tay giúp nước.

Từ ngàn xưa, “chiêu hiền đãi sĩ, trọng dụng nhân tài" vốn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Truyền thống đó được Chủ tịch Hồ Chí Minh nâng lên thành tư tưởng chiến lược và thực hiện xuyên suốt trong tiến trình lãnh đạo cách mạng, giải phóng dân tộc.

Với tư tưởng dùng người, cách sử dụng nhân tài, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đặt niềm tin vào lòng yêu nước của nhân dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trọng dụng rất nhiều người tài năng, nhất là các bạc nhân sĩ, trí thức vào công cuộc kiến thiết và bảo vệ nền độc lập của dân tộc. Sách gồm hơn 30 mẩu chuyện ghi lại những câu chuyện về việc Bác Hồ trọng dụng nhân tài và hồi ức cảm động của một số nhân sĩ, trí thức về Bác.

Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh trân trọng giới thiệu đến bạn đọc quyển sách Tìm người tài đức - Sách thuộc bộ sách Tấm gương Bác - Ngọc quý của mọi nhà, do NXB Thanh Niên phát hành năm 2020.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Thanh Uyên

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​