Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Bác Hồ - những kỷ niệm không quên


Tác phẩm “Bác Hồ - Những kỷ niệm không quên” là cuốn Hồi ức ghi lại những kỷ niệm của thượng tướng Phùng Thế Tài với Bác Hồ kính yêu. Sách do Nhà Xuất bản Quân đội Nhân dân phát hành năm 2002, tái bản lần 2.

Đồng chí Phùng Thế Tài, một trong những người đầu tiên có vinh dự được giao nhiệm vụ bảo vệ Bác Hồ khi Bác từ Mát-xcơ-va trở về Côn Minh (Trung Quốc) để bắt liên lạc với cách mạng trong nước tháng 2 nǎm 1940.

Biết bao nhiêu khó khǎn, nguy hiểm trong những ngày đầu bỡ ngỡ giữa một môi trường phức tạp ở thành phố Côn Minh hồi đó, nơi có cơ sở hoạt động của bọn Quốc dân Đảng Vũ Hồng Khanh, Nghiêm Kế Tổ... luôn luôn tìm cách chống phá cách mạng Việt Nam. Với lòng kính yêu Bác Hồ vô hạn, thấy rõ trách nhiệm nặng nề việc bảo vệ một lãnh tụ của Đảng, của cách mạng Việt Nam, đồng chí Phùng Thế Tài đã đem hết nǎng lực trí tuệ bảo vệ an toàn cho những ngày Bác Hồ hoạt động ở đây.

Từ nǎm 1942 đến nǎm 1945, đồng chí vẫn tiếp tục được giao nhiệm vụ bảo vệ Bác Hồ, đặc biệt trong những chuyến đi dài ngày ở nước ngoài, phải vượt qua nhiều khó khǎn nguy hiểm, và cuối cùng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ Bác trở về nước kịp thời lãnh đạo cách mạng Việt Nam bước vào giai đoạn mới.

22b0b8d9834742191b56.jpg
Tác phẩm “Bác Hồ - Những kỷ niệm không quên” 

Những ngày làm chỉ huy trưởng Mặt trận Hà Nội trong kháng chiến chống thực dân Pháp và làm Tư lệnh bộ đội phòng không - không quân trong kháng chiến chống Mỹ, đồng chí Phùng Thế Tài luôn được sự dạy bảo, chỉ đạo của Bác Hồ.

Trong ký ức của đồng chí Phùng Thế Tài, Hồ Chí Minh là một sự kỳ diệu. Đồng chí viết: “Bác đã từng dẫn dắt tôi từ một đứa trẻ lang thang, thất học, tính tình ngổ ngáo, trở thành một sỹ quan cấp tướng của cách mạng, có đóng góp ít nhiều vào sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đây thực sự là một điều kỳ diệu mà đôi khi tôi nghĩ có nằm mơ cũng không thể tưởng tượng nổi. Những đều kỳ diệu này rất dễ hiểu nếu chúng ta đặt nó trong sự kỳ diệu của Hồ Chí Minh”; “Hồ Chí Minh là người đem chủ nghĩa Mác - Lê Nin về làm đổi thay cả một dân tộc, đổi thay cuộc đời, trong đó có cuộc đời tôi”...

Cuốn hồi ức này của Thượng tướng Phùng Thế Tài ra đời vào dịp sinh nhật lần thứ 106 của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng là nhằm bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc của đồng chí đối với Đảng, với Bác.

Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao thành phố. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Thanh ​Uyên


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​