Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg trên địa bàn thành phố Long Khánh


Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo  Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg trên địa bàn thành phố Long Khánh. Mục đích nhằm thể hiện được sự quan tâm, chia sẻ của Đảng, Nhà nước đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đồng thời, góp phần hỗ trợ người lao động tại các doanh nghiệp trên địa thành phố Long Khánh giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, ổn định nguồn lực lao động, ổn định và duy trì sản xuất tạo việc làm cho người lao động. Hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động mới bằng chính sách hỗ trợ trực tiếp của nhà nước đối với người lao động quay trở lại thị trường lao động.

UBND thành phố chỉ đạo các ngành chức năng, đơn vị triển khai kịp thời chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg người lao động tại các doanh nghiệp trên trên địa bàn thành phố Long Khánh. Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát trong tổ chức thực hiện; người đứng đầu cơ quan tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sai sót, bỏ sót đối tượng hoặc để xảy ra tình trạng lợi dụng, trục lợi chính sách, tham ô, tham nhũng. UBND các phường, xã; các cơ quan, đơn vị, ban, ngành và các doanh nghiệp liên quan khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho người lao động đủ điều kiện được hỗ trợ theo theo quy định.

Screenshot 2022-05-24 202823.png
KH_789__THUC_HIEN_QD_08-2022.pdfKế hoạch 789/KH-UBND ngày 10/5/2022 của UBND Tp.Long Khánh

Theo đó, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Không hỗ trợ đối với người lao động không đề nghị hỗ trợ. Trường hợp người lao động làm việc theo hợp đồng lao động cho nhiều người sử dụng lao động thì được hỗ trợ tại nơi tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Mỗi đối tượng chỉ được hỗ 01 lần trong 01 tháng và không quá 3 tháng.

Hỗ trợ người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp, đối tượng và điều kiện hỗ trợ: Người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Long Khánh được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện được quy định tại Điều 4 Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, cụ thể như sau: Ở thuê, ở trọ trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 02 năm 2022 đến ngày 30 tháng 6 năm 2022. Có hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 01 tháng trở lên được giao kết và bắt đầu thực hiện trước ngày 01 tháng 4 năm 2022. Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc (có tên trong danh sách tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của cơ quan bảo hiểm xã hội) tại tháng liền kề 3 trước thời điểm doanh nghiệp lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà. Trường hợp người lao động không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định tại khoản 4 Điều 2 Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11 tháng 11 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc thì phải có tên trong danh sách trả lương của doanh nghiệp của tháng liền kề trước thời điểm doanh nghiệp lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

  Mức hỗ trợ, thời gian hỗ trợ và phương thức chi trả: Thực hiện theo quy định tại Điều 5 Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg. Cụ thể, mức hỗ trợ 500.000 đồng/người/tháng. Thời gian hỗ trợ tối đa 3 tháng.  Phương thức chi trả: Hàng tháng. Hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện theo quy định.

Hỗ trợ người lao động quay trở lại thị trường lao động. Đối tượng và điều kiện hỗ trợ: Người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh trên địa bàn thành phố Long Khánh được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện được quy định tại Điều 8 Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, cụ thể như sau: Ở thuê, ở trọ trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2022 đến ngày 30 tháng 6 năm 2022. Có hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 01 tháng trở lên được giao kết và thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2022 đến ngày 30 tháng 6 năm 2022, trừ hợp đồng lao động giao kết tiếp nối của hợp đồng lao động đã giao kết và thực hiện trước đó. Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc (có tên trong danh sách tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của cơ quan bảo hiểm xã hội) tại tháng liền kề trước thời điểm doanh nghiệp lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà. Trường hợp người lao động không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định tại khoản 4 Điều 2 Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11 tháng 11 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc, người lao động mới tuyển dụng và có giao kết hợp đồng lao động nhưng chưa có tên trong danh sách tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của cơ quan bảo hiểm xã hội thì phải có tên trong danh sách trả lương của người sử dụng lao động của tháng liền kề trước thời điểm người sử dụng lao động lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà. Mức hỗ trợ, thời gian hỗ trợ và phương thức chi trả: Thực hiện theo quy định tại Điều 9 Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, cụ thể: Mức hỗ trợ: 1.000.000 đồng/người/tháng. Thời gian hỗ trợ: Tối đa 3 tháng. Phương thức chi trả: Hàng tháng. Hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện theo quy định tại Điều 10, Điều 11 Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg.  Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách địa phương theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các nguồn huy động hợp pháp khác.

 Minh Huệ

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​