Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Xây dựng thương hiệu đặc sản mật ong hoa chôm chôm

 

Với mơ ước tạo được thương hiệu đặc sản cho nông sản ở địa phương. Chị Nguyễn Thị Đào, Chủ cơ sở mật ong Minh Đào ở ấp Hàng Gòn, xã Hàng Gòn đã xây dựng thành công thương hiệu mật ong hoa chôm chôm Long Khánh. Hiện sản phẩm đã cung cấp rộng rãi trên thị trường và được người tiêu dùng đón nhận tích cực.

Chị Đào là một trong những hộ nông dân tiên phong ở địa phương phát triển nghề nuôi ong. Đến nay, chị đã có trên 20 năm gắn bó với nghề. Cơ sở mật ong Minh Đào đã tận dụng phát triển nghề nuôi ong lấy mật bằng cách nuôi tự nhiên. Năm 2019 cơ sở đã đăng ký hộ kinh doanh Minh Đào với tổng đàn Nuôi ong 150 thùng sản lượng 4000 lít/năm, tương đương khoảng 5 tấn mật ong. 

231130 CHI DAO GIOI THIEU SAN PHAM.jpg

Chị Nguyễn Thị Đào - Chủ cơ sở mật ong Minh Đào ở ấp Hàng Gòn, xã Hàng Gòn
giới thiệu sản phẩm mật ong

Gia đình chị Đào đã đầu tư với quy mô 1000 m2 khu vực nuôi dưỡng đàn nhân giống. Đồng thời thu mua thêm mật ong của các hộ dân trong xã và vùng lân cận. Nay chị đã tạo được 19 sản phẩm từ mật ong có mã vạch và đặc biệt là sản phẩm mật ong hoa chôm chôm đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Hiện các sản phẩm được bán ở 13 đại lý và trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Chị Nguyễn Thị Đào, Chủ cơ sở Mật ong Minh Đào, ấp Hàng Gòn, xã Hàng Gòn chia sẻ: “Đối với cơ sở của tôi cũng như anh em trong HTX đã tận tâm với nghề và sản phẩm đã được công nhận OCOP, giống như là được khai sinh một cái tên vậy. Tôi thấy sản phẩm của chúng tôi đã có tên tuổi thì cảm thấy vinh dự và là một niềm vui lớn để từ đây chúng tôi được cống hiến với nghề nhiều hơn nữa để mang lại lợi ích cho xã hội".

231130 TRANG TRAI NUOI ONG CO SO MINH DAO.jpg

Nuôi ong tự nhiên tại Cơ sở Mật ong Minh Đào

Theo chị Đào, hiện nay, trên thị trường sản phẩm mật ong rất nhiều nhưng để tạo ra mật ong nguyên chất mà lại được làm từ đặc trưng của địa phương thì rất ít. Như sản phẩm của chị là tận dụng lợi thế từ hoa chôm chôm của Long Khánh. Hàng năm chị cũng liên kết các công ty Lữ hành du lịch, Các hiệp hội Doanh nghiệp, câu lạc bộ hưu trí, người cao tuổi, Các trường học..vv để đưa các đoàn khách tham quan muốn khám phá tìm hiểu về vùng đất Long Khánh và nghề nuôi ong mật tại địa phương để tạo thêm giá trị và sự am hiểu cho khách tham quan trên mọi vùng miền đất nước. Nhờ đó mà nghề nuôi ong của địa phương ngày càng được phát triển, giúp nâng cao thu nhập cho hàng chục hộ dân và tạo công việc cho hàng chục lao động ở địa phương.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang, Chủ tịch Hội nông dân xã Hàng Gòn cho biết thêm:Hội nông dân xã đã tuyên truyền vận động các hội viên nông dân trên địa bàn có những sản phẩm tốt đồng thời hướng dẫn làm thủ tục, hồ sơ để chứng nhận sản phẩm OCOP…".

231130 MAT ONG DAT 3 SAO.jpg

Sản phẩm đạt Chứng nhận OCOP của cơ sở mật ong Minh Đào

Hướng tới, chị Đào sẽ làm thêm 3 sản phẩm OCOP gồm mật ong lên men, hoa đu đủ đực ngâm mật ong, tinh bột nghệ mật ong. Đồng thời cũng hướng phát triển sản phẩm xuất khẩu vươn ra thị trường quốc tế, nâng cao giá trị mật ong của quê hương.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​