Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người đàn ông tích cực làm việc thiện

​Một tấm gương giàu lòng nhân ái chúng tôi muốn giới thiệu là anh Nguyễn Văn Minh - ấp Ruộng Tre – xã Bảo Quang. Ấn tượng khi mới tiếp xúc với anh đó là bản tính chân chất của người nông dân, vẻ khỏe mạnh rắn giỏi và cả sự chân tình. Tuy kinh tế không mấy dư giả nhưng anh lại có một tấm lòng rất đáng chân quý để mọi người cùng học tập. Cuộc sống dãi nắng dầm sương anh làm đủ thứ việc từ chăn nuôi rê, làm rẫy, làm thợ xây. Hễ có thu nhập thì anh lại chích ra một ít để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Không cần biết người nhận là ai, đi đường nhìn thấy ai nghèo khổ anh lại tiếp cận ghi tại tên tuổi để khi có tiền anh lại chạy đến hỗ trợ vài trăm nghìn. Đặc biệt trong 2 năm 2022-2023, anh đã hỗ trợ số tiền 35 triệu đồng và 22 ngày công để xây dựng nhà cho 2 hộ dân trên địa bàn xã. Ngoài ra những trường hợp qua đời khó khăn anh sẵn sàng ủng hộ đôi ba triệu và vận động thêm mọi người xung quanh để mua áo quan cho người đã khuất. Được biết hiện nay anh còn là một thành viên của một nhóm từ thiện tại phường Bảo Vinh. Hàng năm mỗi thành viên đóng góp 1 triệu đồng để làm những việc thiện nguyện. Anh Minh tâm sự, xuất phát từ nghèo khó nên anh có sự đồng cảm với nhiều mảnh đời khó khăn.

Với tấm lòng bao dung, nhân ái của anh Minh đã tiếp thêm động lực để các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Anh Nguyễn Văn Minh - Ấp Ruộng Tre – xã Bảo Quang bày tỏ:Tôi sinh ra trong hoàn cảnh gia đình rất là khó khăn, đến nay tuy cũng không giàu có gì nhưng cũng đủ ăn đủ mặc. Tôi thấy những hoàn cảnh khó khăn giống như tôi ngày xưa nên tôi rất  thương và cũng muốn giúp cho mọi người có chỗ che nắng che mưa, có tiền để chữa trị lúc bệnh đau. Bản thân tôi làm việc này từ cái tâm, muốn góp phần nhỏ giúp đỡ họ vượt qua hoàn cảnh khó khăn."

231228 GUONG ANH MINH.jpg
​Anh Nguyễn Văn Minh nhận bảng tri ân của Hội CTĐ xã tại lễ bào giao nhà do anh hỗ trợ tiền và ngày công xây dựng

​Ngoài ra, anh Minh còn là một trong những gương sáng trong các phong trào tại địa phương như “ phong trào Sáng, xanh, sạch, đẹp", phong trào “Đền ơn đáp nghĩa", phong trào xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu của xã Bảo Quang. Trong năm qua, bản thân anh đã đóng góp hơn 30 ngày công cùng bà con trong ấp dọn dẹp, phát quang, trồng cây góp phần tạo cảnh quan xanh sạch đẹp ở khu dân cư.

Hương Lan – Thanh Giang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​