Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Vườn sinh thái Lộc La hoạt động Du lịch xuyên suốt quanh năm

Sau hơn 4 năm làm du lịch sinh thái vườn, ông Trần Văn Lộc 75 tuổi, ngụ ấp Cây Da, xã Bình Lộc, TP.Long Khánh được nhiều du khách biết đến với thương hiệu “chú Lộc La". Hiện ông đang liên kết cùng với những hộ trong vùng để sản xuất ra những loại cây ăn trái phù hợp với bốn mùa, nhằm tạo sản phẩm phong phú, đa dạng để phục vụ du khách quanh năm.

240103 DU LICH SINH THAI VUON LOC LA KHAI TRUONG HOAT DONG XUYEN SUOT QUANH NAM 1.png
Cổng vào khu du lịch vườn sinh thái chú Lộc La

Du lịch sinh thái vườn tại thành phố Long Khánh thường hoạt động sôi nổi từ đầu tháng 6 đến tháng 8, thời điểm trái cây bắt đầu chín rộ. Tuy làm du lịch rất vất vả, mệt nhọc nhưng mô hình đã mang lại thu nhập ổn định cho nhiều gia đình và người dân trong vùng. Nhận thức được tiềm năng du lịch của địa phương, không chỉ “ăn theo" một mùa như hiện nay, ông Lộc đã mạnh dạn liên kết với nhiều nhà vườn trong khu vực để có đa dạng sản phẩm trái cây như mít, bưởi, ổi, cóc xoài…  giúp ông thực hiện mô hình du lịch xuyên suốt quanh năm.

240103 DU LICH SINH THAI VUON LOC LA KHAI TRUONG HOAT DONG XUYEN SUOT QUANH NAM 3.png
Ông Trần Văn Lộc - Chủ vườn Du lịch sinh thái Lộc La, xã Bình Lộc

Ông Trần Văn Lộc - Chủ vườn Du lịch sinh thái Lộc La, xã Bình Lộc, TP.Long Khánh chia sẻ: “Làm du lịch mà chỉ được 2 hoặc 3 tháng thì không đạt kết quả tốt và doanh thu kém. Nên tôi đã có ý nghĩ sẽ làm du lịch quanh năm. Làm được việc này phải có liên kết, ví dụ như thời điểm bây giờ chỉ có bưởi với mít thôi thì tôi phải liên kết với vườn bưởi với mít, đồng thời có ẩm thực, có xe chuyên chở khách đi đến tận nơi để tham quan".

Hiện nay, mô hình du lịch càng càng quy mô và mang tính chuyên nghiệp hơn. Khi đến với khu du lịch Lộc La, du khách sẽ được tham quan, tự tay hái và thưởng thức vị ngon, ngọt của các loại trái cây. Giá vé vào tham quan vườn không cao, các vườn cây khá sạch sẽ, tạo không gian dễ chịu, thoáng mát cho khách du lịch.

Bà Đinh Hân - Du khách đến từ TP.Long Khánh nói thêm:“Vườn du lịch Lộc La là nơi rất mát mẻ, nếu mà bà con hoặc du khách có dịp thì mình xuống đây để tham quan, tham gia các trò chơi rất là vui, không khí mát mẻ rất là tốt. Du khách nên tới đây một lần để cảm nhận".

Ông Đặng Văn Khoa - Du khách đến từ TP.Long Khánh chia sẻ thêm: “Du khách nên đến đây một lần để chiêm ngưỡng cảnh đẹp, xã stress, du lịch gia đình. Đặc biệt du lich Lộc La rất là mến khách".

240103 DU LICH SINH THAI VUON LOC LA KHAI TRUONG HOAT DONG XUYEN SUOT QUANH NAM (1) 4.png
240103 DU LICH SINH THAI VUON LOC LA KHAI TRUONG HOAT DONG XUYEN SUOT QUANH NAM (1) 2.png
Các hoạt động tại khu du lich vườn trái cây chú Lộc La

Không chỉ vậy, trong khu du lịch còn bố trí một số trò chơi để du khách hay các em thiếu nhi vui chơi, giải trí như: Tắm suối thiên nhiên, tắm ao, chèo xuồng, bè, đi cầu khỉ, câu cá giải trí,...Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm tự nấu và thưởng thức các món ăn dân dã.

Em Trần Thị Thanh Trúc - Du khách đến từ TP.Long Khánh chia sẻ:“Đây là điểm du lịch mà con thích, con có thể gặp nhiều bạn bè, có nhiều trò chơi. Theo con cứ mỗi cuối tuần học mệt mỏi thí có thể ra đây chơi vào ngày nghỉ, nó sẽ giúp chúng ta giải trí, giải tỏa những mệt mỏi.

Đây là hướng đi mới của các nhà vườn tại thành phố Long Khánh đang ngày càng phát triển mạnh, góp phần vào việc đa dạng hóa nguồn thu cho nhà vườn. Cũng như tạo được điểm nhấn mới trong lòng du khách về những vườn cây đặc sản ở vùng đất Long Khánh.

Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​