Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Xe bánh mì 0 đồng lúc sáng sớm

Suốt hơn 5 năm nay, từ mờ sáng, có một xe bánh mì nhỏ ở góc phố, trước cổng giáo xứ Chính Tòa. Ở đó có những người phụ nữ ngày ngày ân cần dành tặng từng ổ bánh mì miễn phí cho người nghèo khó, người tàn tật đang làm công việc như bán vé số, chạy xe ôm ở thành phố Long Khánh không lo bị đói bụng mỗi buổi sáng vào 6 giờ đến 6 giờ 45 phút là được nhận một ổ bánh mì chả thơm ngon để lót dạ.

Thành phố Long Khánh, trời vừa mờ sáng, lò bánh mì này đã nhộn nhịp khách mua bán. Và ngày nào ở đây cũng có một vị khách quen, khách quen nhưng lại đặc biệt.

Chị Cao Thị Diệu - Cơ sở bánh mì Hoàng Thúy, đường Trần Phú, thành phố Long Khánh cho biết: “Ở lò của mình đây ủng hộ bánh mì với giá hỗ trợ cho Trinh làm từ thiện, cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Trinh làm như vậy rất là có ý nghĩa.

BA CON XEP HANG CHO NHAN BANH MI.jpg

Bà con xếp hàng chờ lượt nhận bánh mì

Chị Trinh sáng nào cũng tới lấy 100 ổ bánh mì. Những ổ bánh vừa ra lò, nóng hổi, giòn rụm. Nhưng bánh mì này không phải để bán...

Căn bếp phía sau nhà thờ Chính tòa Xuân Lộc có các chị thuộc hội Phụ nữ Công giáo Giáo xứ Chính tòa, với một xe bánh mì chờ sẵn.

IMG_0875.jpg

Các chị thuộc hội Phụ nữ Công giáo Giáo xứ Chính tòa chuẩn bị bánh mì tặng người nghèo

Bánh mì vừa tới, mỗi người một tay, thoăn thoắt làm từng ổ bánh thơm ngon để dành tặng người nghèo.

Ông Nguyễn Ngọc Hiệp - người dân Phường Xuân Thanh, thành phố Long Khánh cho biết: “Hàng ngày chú hay ra lấy bánh mì, với lại lấy cho bà già ăn xin. Sáng nào cũng vậy, 6 giờ là ra đây".

c

Chị Trinh trao bánh mì cho bà con

Bà Nguyễn Thị Hồng - người dân Phường Xuân Trung, thành phố Long Khánh nói lên cảm nghĩ: “Ngày nào tôi cũng tới đây lấy hết. Mấy chị ấy làm tốt lắm, mấy năm rồi. Mấy chị nấu ăn rất là ngon. Mong là các chị luôn duy trì họat động này để giúp đỡ người nghèo".

Xe bánh mì này đã hoạt động từ năm 2018. Đều đặn mỗi sáng từ thứ 2 đến thứ 6, các chị làm 100 ổ bánh mì để phát miễn phí cho bà con nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người mất sức lao động…

Chị Ngô Thị Linh Ngọc Trinh - Hội Phụ nữ Công giáo, Giáo xứ chính tòa, Giáo phận Xuân Lộc cho biết: “Cũng chưa giúp được gì nhiều, nhưng một chút tấm lòng để bà con vui, được ấm lòng mỗi sáng. Mỗi buổi sáng gặp nhau, bà con chào hỏi như là người nhà. Chúng tôi thấy rất vui, đó là sự động viên để mấy chị em trong tổ tiếp tục làm việc có ý nghĩa, giúp ích cho đời. 

PHAT BANH MI CHO NGUOI TAN TAT.jpg

Phát bánh mì cho người khuyết tật

Mỗi tháng, chi phí mua bánh mì, chả lụa, chả cá… hết từ 17 đến hơn 20 triệu đồng. Số tiền đều do các chị đóng góp và vận động hỗ trợ.

Người bỏ công, người bỏ của, thấm thoát xe bánh mì cho người ngheo đã đi được hành trình hơn 5 năm, mang đến những bữa ăn dù nhỏ, nhưng đủ để sưởi ấm lòng những người nghèo khó. Và các chị chưa hề có ý định dừng lại… 

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​