Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh chủ động phòng ngừa cháy, nổ dịp Tết Nguyên đán

Nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống cháy, nổ trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân 2024, Công an TP.Long Khánh đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp siết chặt công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC), đồng thời, bố trí lực lượng, phương tiện, ứng trực, sẵn sàng xử lý khi có sự cố cháy xảy ra; yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, chợ, siêu thị… trên địa bàn thành phố nâng cao ý thức trách nhiệm ngăn ngừa sự cố cháy nổ.  

 240207 6-2.jpg

Cán bộ chiến sỹ Đội PCCC&CNCH Công an thành phố Long Khánh 
kiểm tra công tác an toàn PCCC

Theo đó, những ngày qua, cán bộ chiến sỹ Đội PCCC&CNCH Công an thành phố Long Khánh tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC, trong đó tập trung kiểm tra các cơ sở nguy cơ cháy nổ cao như Chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, kho chứa, cơ sở sản xuất hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán, các cơ sở sản xuất chế biến gỗ, kinh doanh gas, khí hóa lỏng…. Qua kiểm tra phát hiện các sai phạm và yêu cầu các chủ cơ sở khắc phục sai phạm, sơ hở, thiếu sót là nguyên nhân trực tiếp gây ra cháy nổ. Đồng thời yêu cầu các chủ cơ sở thường xuyên tự kiểm tra việc thực hiện các quy định về PCCC, bố trí lực lượng tuần tra, canh gác nhất là ngoài giờ hành chính, ngày nghỉ lễ, tết và ban đêm để chủ động phát hiện và xử lý khi có sự cố cháy, nổ.

Đại úy Võ Ngọc Hùng – Phó Đội trưởng Phóng cháy chữa cháy Công an TP.Long Khánh cho biết thêm: Trong quá trình kiểm tra thì đội đã hướng dẫn cho các cơ sở, đặc biệt là các Trung tâm thương mại như chợ Long Khánh để hướng dẫn cho các tiểu thương nhận biết được công tác phòng cháy chữa cháy, vai trò của trách nhiệm của từng tiểu thương và Ban quản lý chợ Long Khánh. Qua công tác kiểm tra hướng dẫn, đã nhắc nhở bà con hạn chế được nguy cơ dễ gây ra cháy nổ.

6-2 Tuyên truyền và hướng dẫn tiểu thương phòng cháy.jpg

Tuyên truyền và hướng dẫn tiểu thương phòng cháy​

Theo các tiểu thương kinh doanh tại chợ Long Khánh cho biết, lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở việc bày bán hàng hóa gọn gàng, không chiếm dụng lối đi, lối thoát hiểm; đồng thời, nâng cao ý thức về sử dụng nguồn nhiệt trong quá trình kinh doanh. Hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy mini.

Chị Nguyễn Thị Xuân Thảo - tiểu thương chợ Long Khánh cho biết thêm: Tôi cũng được Ban quản lý chợ và cán bộ phụ trách công tác phòng cháy chữa cháy hướng dẫn biết cách sử dụng bình chữa cháy, khi có sự cố về cháy nổ thì phải xử lý như thế nào, ngoài ra chú ý các ổ điện nhằm cho đảm bảo, an toàn, các gian hàng sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng. Công tác phòng cháy tại chợ được hướng dẫn thường xuyên

 6-2 Kiểm tra công tác Pòng cháy chữa cháy tại Ban quản lý chợ Long Khánh.jpg

Kiểm tra công tác phò​ng cháy chữa cháy tại Ban quản lý chợ Long Khánh

Chị Tô Thị Hồng - tiểu thương chợ Long Khánh cho biết thêm: chuẩn bị cho tết nguyên đán​​ nên hàng hoá về nhiều, toàn hàng hóa dễ cháy nên bản thân tôi cũng phải đề cao phòng cháy chữa cháy. Được công an thành phố và Ban quản lý nhắc nhở tất cả các tiểu thương chợ Long Khánh là luôn luôn phải chú ý đến cháy nổ và đề cao việc phòng cháy chữa cháy, để đảm bảo an toàn. 

Ông Võ Thành Khởi – Đội trưởng đội PCCC - Ban quản lý chợ Long Khánh cho biết thêm: Đội phòng cháy, chữa cháy tăng cường lực lượng kiểm tra giám sát tuần tra để nhắc nhở bà con tiểu thương thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy, chú ý vấn đề chống tia lửa điện gần hàng hóa ảnh hưởng tới công tác phòng cháy chữa cháy, giúp cho bà con nắm được để phòng cháy nó đạt hiệu quả cao hơn

Cùng với sự chủ động, chuẩn bị sẵn sàng cơ động xử lý của lực lượng cảnh sát PCCC, mỗi người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cần nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt công tác PCCC theo phương châm phòng hơn chống để mọi người, mọi nhà cùng đón một năm mới an toàn.​


Hương Lan - Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​