Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tăng trưởng xanh trên địa bàn thành phố Long Khánh

Chiều ngày 25-3, UBND thành phố Long Khánh tổ chức hội nghị trao đổi một số nội dung liên quan đến tăng trưởng xanh trên địa bàn thành phố.

Dự và đồng chủ trì hội nghị có đồng chí Đặng Minh Nguyệt - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Long Khánh; đồng chí Đỗ Chánh Quang - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

Về dự còn có các đồng chí Tăng Quốc Lập - UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Bùi Quốc Thể - TUV, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thành phố; lãnh đạo các Công ty, HTX và THT trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, có đại diện 10 doanh nghiệp khoa học công nghệ về trao đổi một số nội dung liên quan đến tăng trưởng xanh trên địa bàn thành phố.

Với định hướng xây dựng và phát triển thành phố Long Khánh trở thành một thành phố “Xanh - Văn minh - An toàn - Hiện đại" và trở thành đô thị hạt nhân vùng kinh tế Đông nam tỉnh Đồng Nai. Tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 4, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định: “Giai đoạn đến năm 2025, Long Khánh đạt các tiêu chí cơ bản của đô thị loại II". Đồng thời với mục tiêu thành phố không phát thải (Net Zero city) nhằm nâng cao chất lượng môi trường sống, huy động nguồn lực đầu tư, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế tại địa phương.

z5285623859788_60cfe55c7599d0dc917fe5380d6778d6.jpg

Hội nghị trao đổi một số nội dung liên quan đến tăng trưởng xanh trên địa bàn thành phố

​Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Bùi Quốc Thể đã thông qua báo cáo tóm tắt về tăng trưởng xanh trên địa bàn thành phố Long Khánh.      

Thành phố hiện có 2 khu công nghiệp Long Khánh, Suối Tre được thành lập và đi vào hoạt động, đầu tư xây dựng hoàn thành các hệ thống hạ tầng kỹ thuật; đến nay đã thu hút được 75 hợp đồng thuê đất của 63 nhà đầu tư.

Trong thời gian qua, thành phố cũng đã triển khai các giải pháp để phát triển công nghiệp xanh trên địa bàn. Khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng; hỗ trợ, tạo điều kiện để phát triển năng lượng mới và năng lượng tái tạo.

Trong năm 2023, thành phố đã triển khai nhiều giải pháp để phát triển ngành nông nghiệp xanh. Đẩy mạnh việc áp dụng các quy trình sản xuất nông nghiệp tốt, sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm, sản xuất theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, công nghệ cao trong trồng trọt và chăn nuôi, hướng tới giảm thiểu tối đa việc sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nguồn gốc hóa học, tăng cường sử dụng phân bón hữu cơ, thuốc bảo vệ thực vật sinh học, hình thành các mô hình chăn nuôi tuần hoàn và khép kín. Đến nay, trên địa bàn đã và đang hình thành các mô hình chăn nuôi trang trại khép kín với hệ thống xử lý chất thải hiện đại, đảm bảo trong bảo vệ môi trường, nguồn nước thải sau khi xử lý đạt chuẩn vào mục đích tưới cho cây trồng, hướng tới chăn nuôi tuần hoàn, nông nghiệp xanh.

Hiện trên địa bàn thành phố có 08 chợ, 01 siêu thị, các hệ thống bán lẻ thương mại dịch vụ tham gia vào thị trường Long Khánh đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn thành phố.

Về chuyển đổi số, TP.Long Khánh đã đề ra các mục tiêu cụ thể về phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Ngoài ra, thành phố đã thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu trên địa bàn thành phố Long Khánh.

Hội nghị đã thảo luận một số nội dung như: nâng chuẩn Vietgap thành GlobalGap cho toàn vùng trồng Long Khánh và kết nối B2B, B2C xuất khẩu (80%) và bán hàng trong nước (20%). Chuyển giao công nghệ về Long Khánh và các điều kiện cần và đủ theo Luật Khoa học công nghệ và Luật Chuyển giao công nghệ. Triển khai các chương trình đo giảm phát thải carbon và tăng trưởng oxy (O2) cho thành phố Long Khánh.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh Đỗ Chánh Quang ghi nhận và đánh giá cao các chia sẻ thiết thực và hữu ích với tinh thần xây dựng của đại biểu và các chuyên gia tham dự. Đây là những bài học, kinh nghiệm, là cơ sở để thành phố hoàn thiện hơn nữa việc triển khai, cụ thể hóa các nhiệm vụ. Từ đó, thành phố Long Khánh cùng cộng đồng doanh nghiệp sẽ cùng đồng lòng hành động khẩn trương hơn nữa, tăng cường phát huy sức mạnh hợp tác công tư để giúp thành phố phát triển kinh tế tuần hoàn hướng tới phát triển xanh, bền vững.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​