Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Khám sức khỏe định kỳ miễn phí góp phần nâng cao sức khỏe và kiểm soát bệnh tật cho người cao tuổi

​Thực hiện kế hoạch khám sức khỏe định kỳ, sàng lọc để phát hiện sớm một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi như tiểu đường, bệnh tim mạch, tăng huyết áp… giúp đưa ra phương pháp điều trị cũng như lên kế hoạch chăm sức khỏe phù hợp cho người cao tuổi.

Sáng ngày 01/4, tại Trạm Y tế phường Xuân Bình, Trung tâm Y tế thành phố Long Khánh phối hợp Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố tổ chức triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức khỏe định kỳ, sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi trên địa bàn phường Xuân Bình – thành phố Long Khánh.

10. PHONG SU KHAM SUC KHOE DINH KY NANG CAO SUC KIEM SOAT BENH TAT CHO NGUOI CAO TUOI THANH PHO (1) 2.jpg
Trạm Y tế phường Xuân Bình khám sức khỏe người cao tuổi

Tại đây, người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên được các y, bác sĩ, Trung tâm y tế thành phố và Trạm y tế phường Xuân Bình khám sức khỏe sàng lọc, đo huyết áp, siêu âm, đo điện tâm đồ, xét nghiệm sinh hóa máu, tổng phân tích nước tiểu, cân đo các chỉ số cơ thể…. và cấp thuốc miễn phí theo thẻ bảo hiểm y tế, lập hồ sơ theo dõi sức khỏe. Chương trình đã tổ chức thực hiện tập trung chu đáo qua các bước, tổ chức truyền thông, vận động người dân, lập danh sách và điều phối người cao tuổi đến các điểm khám sức khỏe.

Bác sỹ Nguyễn Thế Vinh – Trưởng Phòng kế hoạch nghiệp vụ và Dược – Trung tâm Y tế thành phố Long Khánh cho biết: Khi triển khai kế hoạch này, thực hiện khám cho người cao tuổi như vậy thì yêu cầu người cao tuổi phải lên sớm để thực hiện khám tầm soát các bệnh như tiểu đường, cần phải xét nghiệm máu để số liệu chính xác, bắt buộc phải nhịn ăn sáng, do đó Trung tâm Y tế phải chia nguồn lực ra, những y bác sỹ thực hiện công tác xét nghiệm phải có mặt sớm trước 6h30 để tiếp nhận các cụ người cao tuổi để xét nghiệm máu, nước tiểu, sau đó 7 giờ đoàn bác sỹ khám cho các cụ, để nghỉ ngơi, ăn uống đảm bảo sức khỏe.

10. PHONG SU KHAM SUC KHOE DINH KY NANG CAO SUC KIEM SOAT BENH TAT CHO NGUOI CAO TUOI THANH PHO (1) 1.jpg
Người cao tuổi đến đăng ký và tư vấn sức khỏe

Bên cạnh việc khám sức khỏe, còn lồng ghép công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, tuyên truyền phổ biến kiến thức về rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe và phòng bệnh, đặc biệt là các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: bệnh đái tháo đường, bệnh tim mạch, bệnh tăng huyết áp, tai biến mạch máu não… để người cao tuổi tự phòng bệnh.

Ông Phạm Văn Nghĩa – Khu phố 2 – phường Xuân Bình chia sẻ: Khi được khám sức khỏe định kỳ thì nó đem lại lợi ích cho sức khỏe của mình, có thể kiểm soát được bệnh, được cấp thuốc và hướng dẫn cho mình cách sống khoa học để có sức khỏe tốt, đây là việc làm rất hữu ích.

Bà Nông Thị Bích Hiền – Khu phố 1 – phường Xuân Bình cho biết thêm: Tổ chức khám như thế này giúp ích cho những người cao tuổi chúng tôi. Cũng mong các đoàn thể, chính quyền, Y, Bác sỹ của Trung tâm Y tế, Trạm Y tế phường cần nhân rộng hơn nửa, tạo điều kiện hơn nửa để chúng tôi có thời gian đi kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng quý, năm để theo dõi sức khỏe tốt hơn.

10. PHONG SU KHAM SUC KHOE DINH KY NANG CAO SUC KIEM SOAT BENH TAT CHO NGUOI CAO TUOI THANH PHO (1) 3.jpg
Đo huyết áp cho người cao tuổi

Từ thực tế đó, người cao tuổi là đối tượng cần được khám sức khỏe định kỳ nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe, phát hiện bệnh sớm để có kế hoạch chăm sóc, điều trị bệnh tốt nhất. Phường Xuân Bình là đơn vị đầu tiên tổ chức thực hiện khám định kỳ cho người cao tuổi trong năm 2024 và sẽ tiếp tục thực hiện khám định kỳ cho người cao tuổi các phường, xã trên địa bàn thành phố, nhằm nâng cao sức khỏe cũng như phát hiện sớm các bệnh của NCT thường gặp ngay trong giai đoạn đầu để từ đó kiểm soát và có kế hoạch chữa trị tốt hơn, khả năng phục hồi sau điều trị cao hơn.

Thanh Giang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​