Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Phát triển công nghiệp gắn liền phát triển kinh tế xanh trên địa bàn thành phố Long Khánh

Thành phố Long Khánh hiện có 2 khu công nghiệp Long Khánh, Suối Tre được thành lập và hoạt động, đầu tư xây dựng hoàn thành các hệ thống hạ tầng kỹ thuật như: đường giao thông, cấp điện, cấp nước, thông tin liên lạc…; đến nay đã thu hút được 75 hợp đồng thuê đất của 63 nhà đầu tư; trong đó khu công nghiệp Long Khánh có 55 hợp đồng thuê đất của 42 nhà đầu tư (27 nhà đầu tư trong nước và 28 nhà đầu tư nước ngoài) với tổng diện tích cho thuê hơn 174 ha, đạt khoảng 98,27% diện tích đất cho thuê; khu công nghiệp Suối Tre có 22 hợp đồng thuê đất của 17 nhà đầu tư (08 nhà đầu tư trong nước và 14 nhà đầu tư nước ngoài) với tổng diện tích cho thuê hơn 96 ha, đạt 100% diện tích đất cho thuê; tạo việc làm cho gần  23 ngàn lao động. Các khu công nghiệp đang từng bước chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng cân bằng về kinh tế, xã hội và môi trường, bảo đảm sự phát triển bền vững và thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh.

240403 Phát triển công nghiệp gắn liền phát triển kinh tế xanh trên địa bàn thành phố Long Khánh 1.jpg
Khu công nghiệp thành phố Long Khánh

Trong thời gian qua, thành phố cũng đã triển khai các giải pháp để phát triển công nghiệp xanh trên địa bàn. Khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng; hỗ trợ, tạo điều kiện để phát triển năng lượng mới và năng lượng tái tạo; phối hợp cùng Điện lực Long Khánh khảo sát, đánh giá các điều kiện và phát triển hệ thống điện năng lượng mặt trời. Giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế rác thải, yêu cầu các khu công nghiệp hoàn thành xây dựng và vận hành hệ thống xử lý nước thải tập trung. Hằng năm, Đoàn kiểm tra môi trường thành phố kiểm tra định kỳ theo kế hoạch về công tác bảo vệ môi trường tại các công ty doanh nghiệp như biện pháp bảo vệ môi trường, xử lý nước thải, xử lý bụi, khí thải, giảm thiểu tiếng ồn, độ rung, xử lý chất thải rắn, lưu giữ,…, hướng dẫn và yêu cầu các khu công nghiệp, doanh nghiệp tư nhân thực hiện đảm bảo theo quy định.

240403 Phát triển công nghiệp gắn liền phát triển kinh tế xanh trên địa bàn thành phố Long Khánh 2.jpg
Công nhân đang làm việc tại công ty, xí nghiệp

Thành phố hiện đã có quy hoạch sử dụng đất và đang thực hiện từng bước nhằm triển khai các dự án Khu công nghiệp Hàng Gòn (diện tích khoảng 300ha) và Cụm công nghiệp Hàng Gòn (khoảng 70ha). Đối với các cụm, khu công nghiệp trên, thành phố sẽ tiến hành các giải pháp thu hút đầu tư các dự án có chọn lọc, ưu tiên đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, năng lượng mới và năng lượng tái tạo, dự án thân thiện với môi trường, phát triển dịch vụ xanh tại khu công nghiệp, hướng tới một nền công nghiệp xanh và bền vững.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​