Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thành phố Long Khánh tạo sức bật cho phong trào xe đạp

Phong trào đạp xe rèn luyện sức khỏe trên địa bàn thành phố ngày càng phát triển với nhiều hội, nhóm, câu lạc bộ được thành lập, hoạt động bài bản. Nhiều giải đua xe đạp quy mô được các đơn vị, địa phương quan tâm phối hợp tổ chức, nhằm tạo sức bật cho phong trào thể thao này lan tỏa rộng hơn.

Với thành phố Long Khánh có những cung đường rộng, dài thoáng và xanh mát, với kết nối thuận lợi các huyện trong và ngoài tỉnh Đồng Nai như: Tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám – Lê Hồng Phong – Nguyễn Trãi liên kết với huyện Xuân Lộc – Tuyến đường Hồ Thị Hương - Lê A - Bình Lộc kết nối với huyện Thống Nhất, Định Quán; Tuyến đường Quốc lộ 56 – phường Xuân Tân – kết nối với huyện Cẩm Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu... phù hợp với môn xe đạp. Những năm gần đây, phong trào thể thao này thu hút đông người dân tham gia tập luyện.

240412 XE DAP 5.jpg

 Câu lạc bộ xe đạp thành phố Long Khánh

Theo Anh Phan Hữu Dũng – Chủ nhiệm CLB xe đạp thành phố Long Khánh cho biết: CLB được thành lập hơn 6 năm, hiện nay CLB có trên 35 thành viên, luôn duy trì tập luyện thường xuyên. Hàng ngày đạp hơn 40km, riêng những ngày thứ bảy và chủ nhật đạp khoảng 70 – 80km. Môn thể thao này dễ tập, thời gian linh hoạt nên lứa tuổi nào, người nào cũng có thể tham gia. Ai khỏe thì đạp nhanh hơn, chạy xa hơn, không thì chạy chậm vừa phải, vừa chạy vừa hít thở không khí trong lành của mỗi buổi sáng, hoặc chiều tối thấy lòng thanh thản, tinh thần sảng khoái".

Tại các cung đường thoáng đãng trên địa bàn thành phố Long Khánh, vào sáng sớm và chiều tối, đặc biệt ngày cuối tuần, đông đảo người dân chọn môn đạp xe rèn luyện sức khỏe. Để đưa phong trào ngày càng phát triển, hoạt động tập luyện nền nếp, những người đam mê môn thể thao này đã thành lập nhiều Hội, nhóm, CLB xe đạp thể thao, hoạt động đều đặn và thường xuyên tham gia các giải đấu phong trào, tham gia thi đấu giao lưu với các đơn vị, địa phương khác.

240412XE DAP 7.jpg

CLB xe đạp thành phố Long Khánh trên hành trình

Ngoài ra, với môn thể thao xe đạp này, tùy từng điều kiện, thời gian, sức khỏe, những người yêu môn xe đạp thể thao tập luyện theo nhóm hoặc đơn lẻ vào mỗi buổi sáng, chiều tối. giúp để nâng cao sức khỏa cho bản thân.

Anh Nguyễn Hữu Nghệ - Phó chủ nhiệm CLB xe đạp thành phố Long Khánh cho biết thêm: “Tham gia CLB các thành viên chia sẻ kỹ thuật để đạp xe đúng, kỹ năng cơ bản tiết kiệm sức lực, cách đẩy nhanh tốc độ, tăng sức dẻo dai, tính an toàn trong quá trình tập luyện. Thông thường vài tuần CLB tổ chức các chuyến phượt, giao lưu với những CLB xe đạp thể thao trong và ngoài thành phố bằng xe đạp. Với quãng đường dài, vừa mang đến sự trải nghiệm thú vị, vừa giúp gắn bó các thành viên".

Câu lạc bộ đã đạt các thành tích tại Đại hội thể dục thể thao tỉnh Đồng Nai 2018, với giải tư cá nhân và nhì đồng đội. Đại hội thể dục thể thao tỉnh Đồng Nai 2022 với giải ba cá nhân và giải ba đồng đội….

240412 XE DAP 6.jpg

Thành công chinh phục những cung đường

Bên cạnh việc, rèn luyện thể dục - thể thao, phong trào đạp xe lan tỏa rộng, còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của hoạt động du lịch ở địa phương. Do đó, các đơn vị, địa phương cùng thành phố thường xuyên tổ chức giao lưu các giải đua xe, thu hút đông đảo vận động viên (VĐV) tham gia, nhằm tạo sức bật cho phong trào thể thao này phát triển mạnh hơn. Trong đó ngày 21/4/2024 này, kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Long Khánh và kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024). UBND thành phố Long Khánh phối hợp thành phố Biên Hòa tổ chức Giải vô địch xe đạp “ Hành trình kết nối di sản Biên Hòa – Long Khánh" năm 2024. Với lộ trình 51 km, tham gia trên 300 vận động viên với hai độ tuổi từ 18-39 tuổi – từ 40-55 tuổi. Hành trình xuất phát Công viên chiên thắng 30/4, phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa – đích đến Di tích Tòa hành chính Long Khánh (tuyến đường CMT8 – thành phố Long Khánh và tổng kết trao giải tại Cổng sân vận động thành phố Long Khánh.

Với việc tổ chức các giải giao lưu môn đua xe đạp, từ đó giúp cho người dân rèn luyện thể dục - thể thao bằng xe đạp trở thành trào lưu, ngày càng thu hút đông đảo người dân tham gia. Đây là một trong những môn thể thao đơn giản, phù hợp nhiều thành phần, lứa tuổi. Thành phố khuyến khích các VĐV đam mê đạp xe thành lập các Hội, nhóm, CLB xe đạp, hoạt động bài bản, thường xuyên tổ chức lập luyện. Để “giữ lửa" cho phong trào thể thao này, thành phố cùng các đơn vị, địa phương sẽ đẩy mạnh tổ chức các giải đua xe đạp, nhằm tạo điều kiện cho các VĐV giao lưu, cọ xát, phát triển chuyên môn.

Thanh Giang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​