Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh khai mạc Ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

Nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4. Sáng 19/4, Thành phố Long Khánh tổ chức khai mạc Ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, tại Công viên Vườn Dầu thành phố. Đây là hoạt động thường niên được phát động, nhằm lan toả tình yêu với sách và lan toả văn hoá đọc đến đông đảo đọc giả trên địa bàn thành phố.

Dự có ông Võ Xuân Lê - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Đồng Nai; bà Hoàng Ngọc Điệp - Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh; Ông Trương Văn Tuấn - Phó Giám đốc Nhà xuất bản Đồng Nai; Nhạc sĩ Nguyễn Khánh Hòa - Nguyên Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

240419 TP LONG KHANH KHAI MAC NGAY HOI SACH VA VAN HOA DOC VIET NAM LAN THU 3 NAM 2024 2.jpg
Đại biểu thành phố tham dự khai mạc Ngày hội sách​

Về phía thành phố Long Khánh dự có ông Lê Văn Thắng - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; ông Tăng Quốc Lập - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; ông Phạm Văn Hoàng - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố; ông Nguyễn Trung Tín - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố.

Ngày hội sách năm nay có 9 gian hàng trưng bày, giới thiệu sách, thư pháp do Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố, Thư viện tỉnh Đồng Nai, Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Nai, Nhà xuất bản Đồng Nai, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố, Nhà sách Thăng Long cùng thực hiện. Thông qua ngày hội sách và văn hoá đọc, sẽ góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người dân về ý nghĩa to lớn của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Em Trần Ngọc Phương Anh - Học sinh Trường THPT Văn Hiến, TP.Long Khánh chia sẻ: “Sau khi trải nghiệm ngày hội sách hôm nay, thì em có rất nhiều cảm xúc khi được trải nghiệm nhiều đầu sách mới, thú vị. Có thể giao lưu với các bạn về những đầu sách đó. Ngoài ra, qua chương trình em cũng biết thêm về nhiều giá trị lịch sử của văn hóa địa phương. Những điều này giúp em hiểu biết nhiều hơn về kiến thức để sau này em có thể ứng dụng vào đời sống của mình”

Em Phạm Đan Uyên - Học sinh Trường THPT Văn Hiến, TP.Long Khánh chia sẻ thêm: Đến với hội sách này em được tìm hiểu những cuốn sách mới và được học hỏi thêm nhiều điều về những cuốn sách đó. Em mong rằng có nhiều hội sách để em có thể mời bạn bè và người thân của em cùng đến để có thể thưởng lãm, và để biết thêm nhiều điều hay về hội sách và những cuốn sách mới”.

Bà Nguyễn Thị Thúy Vy - Người dân đến tham quan ngày hội sách tại TP.Long Khánh chia sẻ cảm nghĩ: “Tôi cảm thấy rất vui và hào hứng khi được tham gia ngày hội sách lần này. Và đặc biệt năm nay các gian hàng sách rất đa dạng, phong phú về nội dung, ý nghĩa và các gian hàng trang trí rất là độc đáo, ấn tượng thu hút các bạn đọc gần xa. Tôi cảm thấy đây là một chương trình rất bổ ích và lành mạnh dành cho mọi người”.

Ngày hội sách chính là dịp để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố.

240419 TP LONG KHANH KHAI MAC NGAY HOI SACH VA VAN HOA DOC VIET NAM LAN THU 3 NAM 2024 1.jpg
Đồng chí Tăng Quốc Lập - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.Long Khánh phát biểu tại buổi Lễ khai mạc

Ông Tăng Quốc Lập - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.Long Khánh cho biết: “Năm nay ngày hội sách tổ chức tại TP Long Khánh với mong muốn để cho các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trên thành phố nhất là các em học sinh, sinh viên có nhiều cơ hội để tiếp cận các đầu sách, những tác phẩm được phát hành qua hệ thống chính thống của các đơn vị phát hành. Thứ nhất các bạn sẽ hiểu thêm truyền thống lịch sử của dân tộc, đất nước, của vùng đất Long Khánh. Và hơn nữa chúng tôi cũng muốn thông qua hội sách để chuyển đi những thông điệp văn hóa đọc không đơn thuần chỉ là đọc sách mà khi chúng ta thưởng thức một cuốn sách hay hòa quyện với không gian đẹp để tạo nên những tâm hồn đẹp”.

z5362708117702_dc54a6b18dfb521f5aa001ff19629f30.jpg z5362708121297_74966b88f8875ce4c03995788e147a24.jpg z5362708121334_f177f44ff5235ea87b4174d1c4c4d27a.jpg Một số hoạt động tại ngày hội sách TP Long Khánh

Song song với tổ chức kỷ niệm, Ngày sách Việt Nam 21/4 còn có ý nghĩa đối với thành phố Long Khánh vì là ngày kỷ niệm chiến thắng Xuân Lộc – Long Khánh, giải phóng Long Khánh, đập tan cánh cửa thép của chế độ Ngụy quyền Sài Gòn, góp phần to lớn làm nên Đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2975). Theo kế hoạch, Hội VHNT Đồng Nai phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh còn tổ chức đêm giao lưu thơ - nhạc, biểu diễn nhạc cụ, các tác phẩm thơ, ca phục vụ khán giả tham gia hội sách.

Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​