Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Giới thiệu bộ sách: Kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (1975-2025)

Đại thắng Mùa Xuân năm 1975 mãi mãi được ghi vào lịch sử như biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ Việt Nam, một sự kiện có tầm quốc tế to lớn và ý nghĩa thời đại sâu sắc, được ghi dấu vào lịch sử nhân loại như một chiến công hiển hách của thế kỷ 20.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (1975-2025), Nhà Xuất bản Quân Đội Nhân dân phát hành bộ sách tập hợp những tài liệu, tư liệu phong phú về sự kiện lịch sử hào hùng, chói lọi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Mỗi tập sách là câu chuyện của những người con "Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh", những người con chân chất, bình dị nhưng ngời sáng lý tưởng cách mạng, khao khát tự do, tinh thần lạc quan chiến đấu, niềm tin vào chiến thắng để từ đó hiến dâng cuộc đời mình giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Họ là những minh chứng sinh động nhất cho sức mạnh chiến đấu của quân đội và nhân dân Việt Nam. Những thắng lợi trên mỗi vùng đất, mỗi cánh đồng, mỗi con đường, mỗi dòng sông của Tổ quốc đều thấm đẫm máu xương, nước mắt, mồ hôi của lớp lớp những tấm gương anh dũng, kiên cường, bất khuất, chiến đấu, hy sinh.

dd1c17d53e13904dc902.jpg

Bộ sách gồm những tác phẩm tiêu biểu như:

1/ Tư liệu các sự kiện diễn ra trước và sau ngày Giải phóng của Tác giả: Phùng Phương Quý

Cuốn sách tập trung đi sâu tìm hiểu, làm rõ sự khủng hoảng của ngụy quyền Sài Gòn với những mâu thuẫn nội tại không thể giải quyết từ sau khi ký kết Hiệp định Paris. Trên cơ sở tập hợp các tài liệu nghiên cứu về địch của Bộ Tham mưu Miền (giai đoạn sau ký kết Hiệp định Paris) hy vọng rằng “Tư liệu các sự kiện diễn ra trước và sau ngày giải phóng" sẽ phần nào tái hiện một thời kỳ “giông tố" trên chính trường Sài Gòn với những hệ lụy tất yếu của nó.

2/ Tác phẩm: Nội các chính quyền Sài Gòn những ngày cuối háng 4 - 1975

Cuốn sách “Nội Các Chính Quyền Sài Gòn – Những Ngày Cuối Tháng 4-1975" thể hiện nguyên nhân dẫn đến thắng lợi của dân tộc ta, tổng kết những bài học kinh nghiệm sâu sắc… của đấu tranh và chiến thắng để không chỉ khẳng định quá khứ anh hùng, thể hiện lòng biết ơn vô hạn với thế hệ cha anh.

3/ Tác phẩm: Cơm Bắc giặc Nam /Tác giả: Phùng Phương Quý

Dưới ngòi bút tài hoa của Phùng Phương Quý, hình ảnh chân thật, sống động về chiến tranh trên mặt trận thông tin liên lạc đã tạo cho người đọc điểm nhìn phong phú và sự thấu hiểu sâu sắc về nhiệm vụ và hoạt động đặc biệt của những người lính thông tin trong kháng chiến chống Mỹ. Sự kết hợp nhịp nhàng giữa ngôn ngữ sinh hoạt với ngôn ngữ sử dụng trong chiến tranh đã tạo ra bức tranh toàn cảnh về cuộc sống và cuộc kháng chiến của những người lính thông tin trong giai đoạn đó.

4/ Sài Gòn 105 độ F/ Tác giả: Nguyễn Anh Dũng

"Sài Gòn 105 độ F" là “mật lệnh" của Đại sứ quán Mỹ tại Sài Gòn phát đi trong giờ phút khẩn cấp dành cho những người Mỹ cùng nhiều chính khách, tướng tá chính quyền Sài Gòn được phép lên các phương tiện để rút khỏi Sài Gòn trước giờ phút sụp đổ. Dựa vào các tư liệu, sự kiện và các nhân vật có thật, tác giả đã viết lại toàn bộ diễn biến giai đoạn cuối cùng của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, kết thúc Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng.

5/ Giải mật chính trường Miền Nam sau đảo chính Ngô Đình Diệm/Tác giả: Nông Huyền Sơn

Bằng hiểu biết sâu sắc, ngòi bút sắc bén, nhà báo Nông Huyền Sơn đã có những miêu tả chi tiết về chính trường miền Nam trong giai đoạn này với những tình tiết hấp dẫn, phong phú và nhiều thông tin thú vị. Bên cạnh đó, từng gương mặt tướng lĩnh như Dương Văn Minh, Nguyễn Khánh, Trần Thiện Khiêm, Đỗ Mậu, Nguyễn Văn Thiệu, Nguyễn Cao Kỳ, lẫn nhân vật cộm cán như Trần Văn Hương, Phan Huy Quát,… đã được tác giả lột tả một cách chân thực trong tác phẩm này.

6/ Một nữa còn ở lại /Tác giả: Vương Thị Thu Thuỷ

Câu chuyện là sự hội tụ những gì tinh tuý nhất trong những năm tháng ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Đó là tình yêu, là lẽ sống giữa khói lửa đạn bom; là sự sẻ chia của nhân dân với bộ đội, là sự đồng cam cộng khổ mà những bà má Nam Bộ đã dành cho bộ đội ta để cùng nhau vượt qua tất cả, hướng đến ngày toàn thắng. Câu chuyện vừa mang giá trị của nghệ thuật kể chuyện độc đáo, vừa mang giá trị lịch sử sâu sắc…​

Bộ sách vừa được phát hành trong quý 3 năm 2024, hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao thành phố. Kính mời quý độc giả tìm đọc.

Thanh Uyên

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​