Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thiết thực chương trình tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi

Thực hiện Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức khỏe định kỳ, sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi năm 2024. Từ đầu tháng 4 đến nay đã có 10/15 phường, xã trên địa bàn TP.Long Khánh tổ chức hoạt động tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho gần 1.000 người cao tuổi. Qua hoạt động nhằm huy động sự quan tâm của các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền vận động người cao tuổi đến khám sức khỏe, sàng lọc một số bệnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi. Ghi nhận tại trạm y tế xã Bảo Quang.

Vui mừng, phấn khởi là chia sẻ của nhiều người cao tuổi khi được địa phương mời đến trạm y tế để được tư vấn và khám sức khỏe miễn phí do đoàn y bác sỹ Trung tâm y tế thành phố phối hợp với Trạm y tế xã Bảo Quang thực hiện vào giữa tháng tư vừa qua. Ngay trong buổi sáng chương trình đã thu hút hơn 100 người cao tuổi trên địa bàn xã đến khám sức khỏe.

2411-4.jpg

Hoạt động tư vấn, khám sức khỏe miễn phí tại trạm y tế xã Bảo Quang

Ông Vũ Văn Tú, người cao tuổi ấp Ruộng Tre, xã Bảo Quang chia sẻ: Được sự quan tâm của ngành y tế, qua buổi khám sức khỏe hôm nay tôi thấy rất là thiết thực, kiểm tra để biết được tình hình sức khỏe mình như thế nào. Qua buổi khám tổng quát hôm nay tôi mong ngành y tế quan tâm tới dân nhiều hơn, định kỳ khoảng 6 tháng đến khám một lần. Tôi thay mặt người cao tuổi xã Bảo Quang cảm ơn tất cả các cấp ngành y tế.

Đối tượng đến khám là người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên. Đoàn y bác sỹ thực hiện khám tổng quát; Siêu âm tổng quát; Đo điện tâm đồ; Tổng phân tích tế bào máu; Xét nghiệm sinh hóa máu; Tổng phân tích nước tiểu. Sau khi có kết quả khám bệnh đoàn y bác sỹ sẽ lập hồ sơ theo dõi sức khỏe tại trạm y tế.

Bác sỹ Vũ Đình Thăng, Trưởng trạm y tế phường Bảo Vinh – Thành viên đoàn y bác sỹ cho biết thêm:  Chúng tôi sẽ thực hiện các xét nghiệm như xét nghiệm về công thức máu,  xét nghiệm kiểm tra mỡ máu, kiểm tra chức năng gan thận, xét nghiệm nước tiểu. Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiện các kỹ thuật cao hơn nữa đó là siêu âm tổng quát và thực hiện đo điện tim cho bệnh nhân. Sau khi có được kết quả tất xả các xét nghiệm đó thì chúng tôi sẽ tiến hành khám cho bệnh nhân. Khám rồi phân loại bệnh, sau đó sẽ làm hồ sơ để theo dõi sức khỏe tại địa phương.

Chiến dịch năm nay, Trung tâm y tế đã thành lập đội lưu động gồm 14 người, trong đó có 3 bác sỹ, 3 kỹ thuật viên lấy máu và các lực lượng khác để triển khai khám cho 15 phường, xã trên địa bàn thành phố với khoảng gần 1.300 người cao tuổi. Tổng kinh phí thực hiện chiến dịch gần 500 triệu đồng.

Qua chiến dịch nhằm nâng cao hiểu biết của người cao tuổi về sức khỏe và tăng cường đáp ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe để NCT “sống vui, sống khỏe, sống có ích", góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng thời qua khám sàng lọc, phát hiện sớm một số bệnh thường gặp ở NCT như bệnh tim mạch, tăng huyết áp…giúp đưa ra phương pháp điều trị cũng như lên kế hoạch chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Hương Lan

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​