Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Làm theo Bác, bắt đầu từ những điều giản dị

Trong tất cả những mẫu chuyện tôi được nghe, được đọc về Bác, thì những mẫu chuyện tưởng chừng như đơn giản nhất, như Đôi dép Bác Hồ, như Bác Hồ tắm cho trẻ ở Việt Bắc hay Chuyện về những bữa cơm của Bác Hồ,…

Linh (phải) nhân vật trong câu chuyện

 Đều là những mẩu chuyện mà tôi nhớ nhiều nhất, nhớ đến mức khắc sâu vào tâm khảm, bởi đơn giản, ở những mẩu chuyện ấy, tôi thấy đạo đức Hồ Chí Minh đã thấm nhuần, tiệm cận với đạo đức của dân tộc.

Là một công dân Việt Nam, còn là một giáo viên, hơn ai hết, tôi biết rằng, trong những năm qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, đoàn viên, hội viên; các thành phần tôn giáo, dân tộc, nhân dân, đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi với giá trị nhân văn cao và sức lan tỏa rộng lớn.

Đối với đoàn viên thanh niên phường Xuân Hòa, trong đó có Chi đoàn Trường Mầm non Hoa Hồng chúng tôi, thì việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đang dần trở thành mục tiêu và lý tưởng sống cao đẹp, đã có không ít tấm gương sáng về những đoàn viên ưu tú có lối sống giản dị, chân thành, luôn đặt lợi ích chung của mỗi người lên trên lợi ích riêng của bản thân, bên cạnh đó, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, mà tiêu biểu là cô giáo Lê Thị Linh. Linh sinh năm 1986, tốt nghiệp trường Đại học Đồng Nai năm 2007 và được phân công về giảng dạy tại trường, đầu năm 2015, Linh được Chi ủy Chi bộ và đoàn viên tín nhiệm giao nhiệm vụ Bí thư Chi đoàn trường.

Còn nhớ vào một ngày chủ nhật cách đây đã lâu, vì có việc tôi phải lên trường, hình ảnh đầu tiên tôi thấy, đó là người Bí thư Đoàn với dáng người nhỏ nhắn đang trong thời kỳ thai nghén cặm cụi chăm sóc vườn rau của Chi đoàn, vườn rau nhỏ nhưng cũng hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động của Đoàn trường mỗi khi thu hoạch. Đứng ngắm bạn từ xa tôi tự hỏi: Sao bạn lại làm việc một mình vào giờ này, đây là công việc chung cùa tất cả đoàn viên mà, bạn có thể điều động mọi người lên cùng tham gia, có phải sẽ đỡ vất vả hơn không? Tiến lại gần bạn hơn, nhìn những giọt mồ hôi trên trán bạn, tôi rất xúc động và nêu những thắc mắc của mình, … nhưng dù tôi có hỏi thế nào bạn cũng chỉ mỉm cười - tôi chợt hiểu rằng: Bạn đang đặt lợi ích chung của mọi người lên trên lợi ích riêng của bản thân, bạn muốn lấy ngày nghỉ của mình để đổi thành thời gian nghỉ ngơi và cho gia đình của những bạn đoàn viên còn lại sau một tuần vất vả với công việc trồng người. Bạn âm thầm, lặng lẽ làm việc và chắc có lẽ, nếu không tình cờ lên trường thì có lẽ tôi cũng sẽ không biết được “bí mật” này. Điều đó không phải là sự khiêm tốn, sự hi sinh đó sao? Bạn đang sống học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - tấm gương về sự khiêm tốn, đức hi sinh, lối sống giản dị, mộc mạc.

Không chỉ khiêm tốn, mình vì mọi người, ý thức trách nhiệm của Linh với công việc chung rất cao, bạn tỉ mỉ, chu đáo trong từng việc nhỏ cho tập thể, dù gần tới ngày sanh, bụng đã to vượt mặt nhưng khi các cháu tham gia đêm văn nghệ do đoàn phường Xuân Hòa tổ chức, hoặc khi đoàn viên tham gia những hội thi hay chương trình văn nghệ của đoàn cơ sở, bạn luôn động viên mọi người tập luyện, chuẩn bị cho mọi người những bữa ăn nhẹ, nước uống, giúp các cô trang điểm cho cháu, kiểm tra nhạc - dụng cụ,... Bạn là như thế, mặc dù ai nấy đều ái ngại, khuyên bạn về sớm nghỉ ngơi, đáp lại là nụ cười hiền hòa dễ mến, nụ cười như thường trực trên môi bạn.

Công việc chung là thế, còn trong công tác chuyên môn, bạn thật sự khiến đồng nghiệp phải nể phục, dù đến nay đã có hai con, lại không ở cùng ông bà nội ngoại, nhưng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, và một nghị lực không nhỏ, bạn đã luôn hoàn thành tốt mọi công tác được giao. Ngoài ra, bạn đã không ngừng nghiên cứu, học hỏi, tìm tòi từ sách báo, tài liệu và kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Chính vì vậy, nhiều năm liền bạn tham gia kiến tập cấp trường và thị xã cho nhiều giáo viên dự giờ và học hỏi.

Những việc làm của Linh đã nhận được rất nhiều tình cảm từ mọi người, trong đó có tôi, và, không biết từ khi nào, những hành động đơn giản như thế đã ghi dấu đậm nét trong mỗi hoạt động của tập thể Chi đoàn, đến từng đoàn viên, và trở thành bài học để chúng tôi noi theo. Chúng tôi đã cố gắng làm tốt hơn trong từng giờ lên lớp; biết quan tâm đến đồng chí đồng nghiệp, đến các cháu đang học trong trường, đến những người xung quanh nhiều hơn, không chỉ trong những việc như chia sẻ chăm sóc vườn rau, như cùng nhau chăm sóc học sinh trong giờ học cũng như các hoạt động bên ngoài trường… Từ đó, đã góp phần không nhỏ đến chất lượng giáo dục của trường; các hoạt động xã hội do Đoàn trường phát động mà Linh là thủ lĩnh cũng được nâng lên một bước, như các hoạt động “về nguồn”, họp mặt để ôn lại truyền thống nhân các ngày lễ lớn của dân tộc, tổ chức cho đoàn viên thăm hỏi gia đình chính sách vào ngày Thương binh - Liệt sĩ hằng năm để nhớ ơn những người có công với đất nước, đến tổ chức thi các trò chơi dân gian, thi nấu ăn,… đều thu hút sự tham gia nhiệt tình của đoàn viên. Tạo ấn tượng tốt đẹp trong các đối tượng chính sách, trong nhân dân, được cấp trên đánh giá cao. Và cứ mỗi khi làm được một việc thiết thực như thế, chúng tôi lại nhiệt huyết hơn, thấy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thêm dễ dàng hơn. Bởi chúng tôi hiểu, chúng tôi sẽ học theo Bác bằng những việc giản dị như thế, Chẳng phải trong rất nhiều truyện kể về Bác, những câu chuyện đi sâu vào lòng người lại chính là những mẩu chuyện về sự giản dị, về sự hi sinh, sự quan tâm chu đáo đến tất cả những người xung quanh của Người, như chuyện Đôi dép Bác Hồ, như Bác Hồ tắm cho trẻ ở Việt Bắc hay Chuyện về những bữa cơm của Bác Hồ,… Ở những mẫu chuyện đó, đạo đức Hồ Chí Minh mang một tầm cao khác - đạo đức của dân tộc Việt Nam.

Khi viết bài thi này, tôi đã rất xúc động, và có lẽ, cũng như tôi, nhiều đoàn viên Chi đoàn trường đã biết ơn Linh rất nhiều vì nhờ bạn ấy mà tôi thấy mình trưởng thành hơn. Chúng tôi đã cố gắng năng nỗ hơn, nhiệt tình hơn, bớt ngại khó khăn,… có lẽ, một phần nhờ tiến bộ của chúng tôi mà Chi bộ, Chi đoàn trường Mầm non Hoa Hồng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liền, số lượng đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng ngày một tăng lên, nhiều cá nhân được nhận bằng khen hoàn thành tốt nhiệm vụ do Đảng ủy phường, Đoàn cơ sở trao tặng.

Ghi nhận những đóng góp của Linh, trong những năm qua, bạn luôn được cấp trên công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thị xã, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND phường Xuân Hòa khen tặng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Vinh dự và hạnh phúc lớn lao khi vào ngày 03/10/2013, bạn đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây cũng là nấc thang mới để bạn góp tài góp sức cho Đảng, cho ngành giáo dục cũng như cho xã hội.

Tấm gương của giáo viên, Bí thư Chi đoàn Lê Thị Linh đã kế thừa ở Bác nhiều phẩm chất cao quý về sự khiêm tốn, lối sống chân thành, giản dị, mình vì mọi người, tận tụy khắc phục khó khăn để hoàn thành công tác. Mẫu chuyện tôi kể về người cán bộ đoàn trẻ Lê Thị Linh được xem như là một cánh hoa trong rừng hoa tươi đẹp về những người thật việc thật đang học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Riêng đối với bản thân tôi, bạn ấy thực sự là tấm gương sáng để tôi noi theo. Bạn đã giúp tôi thấy được Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, không phải là những điều cao xa mà là những việc làm bình dị nhưng giúp ích cho Đảng, cho đất nước, cho cộng đồng, giúp tôi khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Chi đoàn cũng như nhà trường giao phó, góp phần vào sự nghiệp trồng người, giúp các em trở thành những người công dân tốt cho xã hội.

           Thanh Phụng (viết theo lời kể của Đan Phương)

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​