Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thanh niên trẻ với 41 lần hiến máu tình nguyện

Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn thị xã luôn nhận được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo người dân trên địa bàn thị xã.

 

 Rất nhiều tình nguyện viên có từ 40 đến 50 lần hiến máu. Và trong số họ rất nhiều người đã không quản ngày đêm luôn sẵn sàng hiến máu cho các bệnh viện để cấp cứu người bệnh. Anh Đào Giang Khánh sinh năm 1983-cán bộ văn hoá thông tin phường Xuân Trung là một trong những tấm gương tiêu biểu với thành tích hơn 40 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Qua trò chuyện anh Khánh cho biết, tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu tiên vào năm 2003, khi ấy anh còn là sinh viên trường đại học kinh tế. Sau lần đó vì lý do cá nhân, mãi đến năm 2006 anh mới có điều kiện tham gia hiến và duy trì đó đó cho đến nay. Với anh, máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Hàng ngày có nhiều người không may mắn đang khao khát chờ có máu để được cứu sống. Với truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” anh đã không ngại ngần chia sẻ “món quà vô giá này”.

Chính vì vậy mới có 33 tuổi đời nhưng anh có tới 41 lần hiến máu tình nguyện. Anh Khánh cho biết, mỗi năm tham gia hiến từ 3-4 lần. Chỉ cần nghe ở thị xã có tổ chức hiến máu là anh lạy sắp xếp công việc cơ quan chạy ra đăng ký hiến. Việc hiến máu đối với anh giường như đã trở thành hành động thường xuyên không thể thiếu trong cuộc sống của anh. Anh Đào Giang Khánh chia sẻ: Là một thanh niên trẻ luôn hưởng ứng tích cực lời kêu gọi của các cấp các ngành trong thời gian qua tôi tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Sau mỗi lần hiến máu bản thân thấy rất vui và phấn khởi vì nghĩ mình đã làm được việc thiện vì cộng đồng. Bản thân sẽ cố gắng hiến máu đến khi nào hết tuổi hoặc không còn sức khoẻ nữa thì mới thôi. Tôi cũng kêu gọi mọi người hãy tích cực tham gia hiến máu để cung cấp nguồn máu dồi dào phục vụ cho công tác khám chữa bệnh cũng như cấp cứu người bệnh.”

Không chỉ vậy anh Khánh còn cho biết, vừa qua đã liên hệ với Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh và Hội chữ thập đỏ thị xã xin gia nhập thành viên ngân hàng máu sống thị xã. Anh mong có thể tiếp tục hiến những giọt máu quý giá của mình phục vụ cho các tác cấp cứu và điều trị bệnh tại bệnh viện.

Bên cạnh đó anh Khánh còn là một thành viên nhóm thiện nguyện Siết chặt vòng tay H2O trường đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh từ 11 năm nay. Mỗi năm anh đóng góp từ 1 đến 2 triệu đồng cho nhóm và tham gia cùng tham gia các hoạt động từ thiện. Anh Đào Giang Khánh cho: Ngoài công tác hiến máu tình nguyện thì bản thân tôi còn tích cực tham gia chương trình thiện nguyện, chương trình đồng hành vì cộng đồng của nhóm Siết chặt vòng tay H2O do thạc sỹ Nguyễn Tiến Hùng, trưởng bộ môn bảo hiểm trường đại học kinh tế TPHCM làm trưởng nhóm. Nhóm chủ yếu đi công tác ở những nơi cùng sâu vùng xa, những nơi có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn để trao quà cho người nghèo, phối hợp khám chữa bệnh phát thuốc, trao học bổng tiếp bước đến trường cho học sinh nghèo, thăm gia đình chính sách khó khăn”.

Máu là một dược phẩm vô giá, chưa có một thứ thuốc nào thay thế được, cũng như chưa nơi nào chế tạo ra nó được, không có máu cấp cứu và điều trị thì người bệnh sẽ chết. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đó chính là lý do để các tình nguyện viên của Long Khánh nói chung và bản thân anh Khánh nói riêng không chỉ tích cực hiến màu mà còn trực tiếp vận động thêm nhiều người khác cùng hiến máu góp phần cung cấp nguồn máu cứu sống nhiều bệnh nhân trong cơn nguy kịch.

                                                     Hương Lan

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​