Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người Thanh niên với mô hình trồng bưởi da xanh đem lại hiệu quả kinh tế cao

Sinh ra và lớn lên với gia đình làm nông nghiệp, kinh tế khó khăn, anh Huỳnh Văn Hoàng thấu hiểu nỗi khổ, sự khó khăn kinh tế đối với người làm nông nghiệp, nên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã không ngừng cố gắng vươn lên học tập, tích lũy kiến thức.

Anh Huỳnh Văn Hoàng

 Sau khi tốt nghiệp Đại học với ngành kỹ sư cơ khí nông nghiệp ở TPHCM, thay vì anh tìm kiếm công việc làm ở lại thành phố, nhưng Anh quyết định quay về địa phương để gắn bó với nông nghiệp phát triển kinh tế gia đình.

Sau khi quay về địa phương ở ấp Ruộng Tre – xã Bảo Quang với diện tích 0,5ha đất trồng vườn tạp chôm chôm, mít, ca cao.. sẵn có của gia đình nhưng cho hiệu quả kinh tế không cao. Từ đó anh đã mạnh dạn chặt bỏ hết, đầu tư chuyển đổi mô hình trồng bưởi da xanh, bước đầu cũng gặp không ít khó khăn nhất định, nhưng với kiến thức đã học ở trường. Đồng thời chịu khó học tập thêm kinh nghiệm những người đi trước về kỹ thuật trồng bưởi. Nên anh đã thành công với mô hình này.

Hiện nay với diện tích 0,5ha vườn cây có độ tuổi từ 5 năm tuổi trở lên, đang bước vào vụ thu hoạch, cây trái xanh tốt, xum xê, trĩu quả, cho năng suất cao, hứa hẹn một mùa bội thu. Bên cạnh đó những năm gần đây đầu ra giá bưởi trái bưởi rất là ổn định, tới mùa thu hoạch, thương lái khắp nơi đến tận vườn thu mua và tự cắt trái vận chuyển bưởi đi tiêu thụ ở các tỉnh thành trong cả nước. Năm nay trái tương đối nhiều và đẹp hơn, giá bưởi loại 1 hiện tại đã hơn 45.000 đồng/kg. Đến nay vườn bưởi của anh có khoảng 200 gốc đang cho trái, theo đó hàng năm trừ đi chi phí Anh thu về hơn  400-500 triệu đồng/ năm.

Với việc thành công về mô hình trồng bưởi da xanh, đem lại hiệu quả kinh tế cao, anh đứng ra vận động bà con nhân dân chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả sang trồng bưởi da xanh và nhiệt tình chia sẻ kiến thức trong việc trồng, chăm sóc, phòng trị bệnh, xử lý trái mùa nghịch đối với cây bưởi để bà con nông dân học hỏi, góp phần ổn định kinh tế gia đình. Cũng như anh đã phối hợp với chính quyền địa phương thành lập THT cây bưởi với 34 thành viên, do anh đứng ra làm tổ trưởng với mục đích chia sẻ thêm kinh nghiệm chăm sóc vườn bưởi, thông báo tình hình sâu bệnh, giá cả,.. Đồng thời anh cũng là người mạnh dạn đề nghị chính quyền địa phương mở lớp khuyến nông chăm sóc cây bưởi, mở tại gia đình anh, giúp cho nông dân nắm vững kiến thức về việc việc trồng, chăm sóc, phòng trị bệnh cho cây bưởi. Xa hơn nửa anh sẽ phối hợp chính quyền địa phương, thành lập hợp tác xã cây bưởi xã Bảo Quang, thực hiện mô hình trồng bưởi theo tiêu chuẩn Vietgap – tìm kiếm đối tác để giúp đầu ra cho cây bưởi phát triển ổn định.

Anh Huỳnh Văn Hoàng – Tổ trưởng – THT cây bười da Xanh ấp Ruộng Tre – xã Bảo Quang cho biết: “Theo tìm hiểu trước khi tôi về đây, tôi thấy bà con ở đây trồng những cây không có kinh tế cao. Sau thời gian tìm hiểu, nông dân trồng cây bưởi có kinh tế cao, nhưng mà chưa có tạo được sự liên kết của bà con lại với nhau. Từ đó tôi có ý tưởng hợp thành THT. Từ đó THT cây bưởi ra đời, trong khi thành lập THT rồi để bà con hiểu được nắm bắt được KHKT, đã phối hợp chính quyền địa phương mở lớp học chăm sóc cây bưởi cho các tổ viên. Nói chung THT với tương lai, sau khi THT ổn định sẽ lên HTX sau đó phối hợp chính quyền địa phương gia nhập VietGap cho cây bưởi sạch, để tạo 1 thương hiệu cho tổ, sau này sản phẩm xuất đi vào các siêu thị, xa hơn chúng tôi xuất đi vào các nước khác”.

Đến với tổ 8 ấp Ruộng tre xã Bảo Quang nơi đây có gần 30 ha, được người dân trồng bưởi da xanh, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi tận mắt nhìn thấy hai bên đường các vườn bưởi trái xum xuê, nặng trĩu đang vào độ thu hoạch. Với tinh thần thanh niên lập thân, lập nghiệp Anh Huỳnh Huỳnh Văn Hoàng đã mạnh dạn đầu tư và thành công trong việc lựa chọn phát triển mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao ở mảnh đất sỏi đá này, vùng nông thôn còn khó khăn, rất cần những tấm gương thanh niên giàu ý chí và quyết tâm như anh Hoàng để xây dựng quê hương.

                                                          Thanh Giang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​