Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
THANH NIÊN XÃ BÌNH LỘC TRONG PHONG TRÀO XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI THEO TIÊU CHÍ NÂNG CAO

Nhận thức đầy đủ về vai trò của thanh niên trong tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, trong thời gian qua Đoàn xã Bình Lộc đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên, thanh niên biết và hiểu rõ về chương trình Xây dựng nông thôn mới theo tiêu chí nâng cao của tỉnh, cũng như vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia chung tay xây dựng nông mới. Mỗi đoàn viên thật sự là người tuyên truyền viên, vận động gia đình, làng xóm hiểu rõ được vai trò quan trọng của chương trình xây dựng nông thôn mới. Gia đình có đoàn viên thanh niên là những gia đình đi đầu trong các hoạt động xây dựng nông thôn mới như: Tích cực tăng gia phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho gia đình, Ban Chấp hành Đoàn xã đã đề ra kế hoạch cụ thể góp phần vào mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương và được sự ủng hộ mạnh mẽ của đoàn viên thanh niên trong xã nên phong trào ngày càng thiết thực và đạt hiệu quả cao.

VUON MIT CUA ANH TAC.png
Vườn mít tại xã Bình Lộc​

Với phương châm hành động “ Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi Chi đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, đoàn viên, thanh niên xã Bình Lộc đã đảm nhận những phần việc cụ thể mà cấp uỷ, chính quyền địa phương tổ chức. Trong năm 2016, tuổi trẻ xã Bình Lộc đã xây dựng các phần việc, công trình như vận động làm đường tổ 8,9,10 ấp cây da với kinh phí 720 triệu đồng, các tuyến đường bê tông hóa trên địa bàn ấp 1, ấp 2, ấp 3, ấp 4 với kinh phí gần 300 triệu đồng, công trình thắp sáng ngỏ hẽm, trồng cỏ dọc theo các tuyến đường làm cho cảnh quan trên địa bàn xã xanh - sạch - đẹp. Ngoài ra, cũng cố và tạo thêm sức bậc cho các Câu lạc bộ: Thể dục – thể thao, tuyên truyền ca khúc cách mạng, thanh niên xung kích, giúp nhau làm kinh tế....phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính trị theo thời điểm, ngày lễ lớn như: ra quân hành động vì môi trường, ngày Thứ Bảy tình nguyện, Chủ Nhật xanh, dân vận…đều được chuẩn bị chu đáo.

* Anh Hoàng Đức Liêm, Bí thư xã Đoàn Bình Lộc cho biết: “Xây dựng NTM tại địa phương nhằm tuyên truyền cho ĐVTN và bà con nhân dân hiểu rõ việc xây dựng NTM là việc rất quan trọng,  những tuyến đường nội động được bê tông hóa làm cho bộ mặt xã ngày một khởi sắc hơn. Qua công tác tuyên truyền có hơn 1 trăm lượt ĐVTN tham gia trồng cỏ, trồng hoa dọc theo các tuyến đường, thắp sáng đèn đường ở các tuyến đường nội đồng trên địa bàn làm cho bộ mặt của xã sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Bên cạnh các phong trào chung, đoàn viên, thanh niên trong xã còn tham gia mạnh mẽ vào hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội và được các cấp, các ngành hỗ trợ trong các hoạt động như chuyển giao kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, hỗ trợ vốn vay để phát triển sản xuất, kinh doanh. Hỗ trợ thanh niên xây dựng các mô hình liên kết phát triển kinh tế tập thể như: Hợp tác xã thanh niên, trang trại trẻ và những mô hình phát triển kinh tế khác. Tổ chức tư vấn, giới thiệu nghề và việc làm cho trên 200 thanh niên, nhằm tạo cơ hội cho đoàn viên thanh niên có điều kiện vươn lên làm giàu chính đáng góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Điển hình như đoàn viên thanh niên Ưng Cún Tắc, ấp Cây Da, xã Bình Lộc nhiều năm liền đạt thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi cấp xã, cấp thị xã, thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi cụm miền Đông Nam Bộ, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

* Đoàn viên thanh niên Ưng Cún Tắc, ấp Cây Da, xã Bình Lộc nói: “Trong những năm qua, ấp Cây Da là đơn vị vững mạnh trong phong trào xây dựng NTM. Chi đoàn ấp Cây Da đã vận động ĐVTN, bà con nhân dân trên địa bàn ấp làm đường giao thông nông thô, hiến đất, góp công mở đường cho bà con đi lại dể dàng. Bên cạnh đó là một ĐVTN tiêu biểu của thị xã làm kinh tế giỏi qua các mô hình trồng cây mít đem lại hiệu qua cao và tìm những mô hình nào hay, làm có kinh tế thì chỉ dẫn cho thanh niên cùng nhau làm ăn phát triển kinh tế. Ở xã cũng có tổ chức các lớp đào tạo như chăn nuôi thú y, chăm sóc cây ăn trái qua đó cũng giúp cho thanh niên cũng như bà con trên địa bàn xã nắm rõ những kỹ thuật về làm vườn cho tốt”.

          Thông qua các mô hình, hình thức hoạt động như đẩy mạnh phong trào “4 đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp”, “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. Nhiều thanh niên đã tích cực tiếp thu, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

          * Anh Nguyễn Ngọc Phước, Bí thư Chi Đoàn ấp Cây Da, xã Bình Lộc cho biết thêm: “Về việc xây dựng NTM nâng cao, là một bí thư Chi đoàn ấp tôi đã vận động bà con nơi đây không xả rác bừa bãi hai bên đường, trồng hoa 2 bên đường và thường xuyên tưới để cho những con đường sáng - xanh - sạch - đẹp tạo cho cảnh quang môi trường thông thoáng và sạch đẹp. Đoàn thanh niên trong ấp thường ra quân làm vệ sinh vào ngày chủ nhật hàng tuần, vận động bà con làm đường chiếu sáng để giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn”.

Đến nay, trên địa bàn đã có nhiều mô hình tiêu biểu thanh niên phát triển kinh tế cho thu nhập trên 160 triệu/năm. Cùng với đó, đoàn viên, thanh niên xã còn có vị trí quan trọng trong việc hưởng ứng và thực hiện quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền, vận động và đưa các chủ trương, chính sách đó vào cuộc sống, đến với nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Với những kết quả đạt được, xã Đoàn Bình Lộc 2 năm liền (2015-2016) được nhận cờ thi đua xuất sắc của thị đoàn Long Khánh.

Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​