Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TRUNG TÂM GDNN-GDTX TỔNG KẾT NĂM HỌC 2016-2017

​           Sáng ngày 15/5/2017, Trung tâm Giáo Dục Nghề Nghiệp - Giáo Dục thường Xuyên(GDNN-GDTX)  thị xã Long Khánh tổ chức “Lễ tổng kết năm học 2016-2017” tại cơ sở 2 trường Trung tâm GDNN-GDTX thị xã.

Đến dự có ông Bùi Quốc Thể  - Thị ủy viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Khánh; ông Đỗ Hữu Trương - Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX thị xã cùng các thầy cô giáo, học sinh đang dạy và học tại trường cũng đến tham dự.

HINH 2 (5).png

Ông Bùi Quốc Thể  - Thị ủy viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã phá​t biểu chỉ đạ​o

Trong thời gian qua, mặc dù Trung tâm GDNN-GDTX thị xã còn gặp nhiều khó khăn như lực lượng giáo viên cơ hữu  của Trung tâm còn hạn chế, chủ yếu là giáo viên thỉnh giảng nên đã ảnh hưởng đến việc phân công chuyên môn, sắp xếp thời khóa biểu và tổ chức hoạt động giảng dạy học tập. Trung tâm đã phối hợp tích cực với ban đại diện cha mẹ học sinh trong công tác duy trì sĩ số học sinh, nhưng số lượng học sinh vẫn chưa ổn định, học sinh bỏ học trong năm học tương đối nhiều, chiếm 18,8%. Tuy nhiên, với sự nổ lực vượt khó của Ban Giám Đốc, đội ngũ cán bộ, thầy giáo, cô giáo và nhân viên, trong năm học 2016-2017 Trung tâm GDNN-GDTX thị xã đã đạt được một số kết quả tích cực nhất là việc đổi mới phương pháp quản lý, giảng dạy. Tăng cường nề nếp, kỷ cương cùng với việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua của ngành đã góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng giảng dạy, học tập của giáo viên, học sinh. Cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang, sạch đẹp phục vụ tốt cho công tác giảng dạy và học tập. Kết quả đạt được đến cuối năm học 2016-2017 Trung tâm đã có trên 21% học sinh khá giỏi; học sinh có học lực yếu, kém đã giảm so với năm học trước. Bên cạnh đó, Trung tâm đã thực hiện tốt công tác đào tạo nhân lực trực tiếp cho sản xuất kinh doanh và dịch vụ, đào tạo bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động trong các doanh nghiệp nhất là công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Các chương trình thường xuyên đáp ứng yêu cầu của người học, kịp thời cập nhật kiến thức, kỹ năng và chuyển giao công nghệ.

Đến dự buổi tổng kết, ông Bùi Quốc Thể - Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Khánh đã biểu dương, khen ngợi và đánh giá cao sự phấn đấu, nổ lực của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên và học viên của Trung tâm GDNN-GDTX  thị xã trong năm học 2016-2017. 

Ông Bùi Quốc Thể - Phó Chủ tịch UBND thị xã đã phát biểu và chỉ đạo:

“Công tác giáo dục thường xuyên và dạy nghề chiếm một vị trí quan trọng trong việc nâng cao trình độ dân trí và tạo cơ hội việc làm cho tất cả mọi người. Trong những năm gần đây, cùng với những thành tựu phát triển kinh tế thị xã đã đạt được, trình độ người lao động, số lượng học viên GDTX của địa phương từng bước được củng cố nâng lên. Việc đào tạo nghề cho người lao động luôn được quan tâm xem đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác, nhiệm vụ trong năm học 2017-2018 Trung tâm GDNN-GDTX thị xã nghiên cứu, tập trung thực hiện tốt những vấn đề cụ thể như sau:

Một là: Phát huy những kết quả, thành tích đạt được và đề ra các biện pháp khắc phục hạn chế, tồn tại trong năm học 2016-2017, xây dựng kế hoạch tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ cơ bản ngay từ đầu năm học 2017-2018. Nghiên cứu đề ra các giải pháp phấn đấu, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém về học lực và hạnh kiểm, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học. Để làm được điều này, Trung tâm cần phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, phường phân tích rõ từng điều kiện, nguyên nhân của học viên bỏ học để có biện pháp hỗ trợ, động viên để học viên yên tâm học tập. Tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình giáo dục phổ thông, giáo dục phổ cập và công tác đào tạo nghề. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học, dạy nghề tại đơn vị. Tổ chức ôn  tập cho các em học sinh khối lớp 12 nắm vững kiến thức, chuẩn bị tham gia thật tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông Quốc gia năm 2017.

Hai là: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập làm theo tấp gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các cuộc vận động, phong trào thi đua, tích cực hưởng ứng công tác học tập suốt đời nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để mọi người, mọi lứa tuổi được học tập thường xuyên, học tập suốt đời góp phần nâng cao dân trí và năng lực công dân, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của xã hội đồng thời góp phần xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thị xã Long Khánh.

Ba là: Đề nghị đội ngũ cán bộ, thầy giáo, cô giáo tiếp tục nỗ lực, không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghề nghiệp, phấn đấu dạy thật tốt hơn nữa, để góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy  và học tập của trung tâm, xứng đáng với lòng tin của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thị xã”.

          Trong thời gian tới, Trung tâm GDNN-GDTX thị xã Long Khánh sẽ phát huy kết quả đạt được năm học 2016-2017, khắc phục những thiếu sót, tồn tại. Tập trung đổi mới công tác quản lý; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất.Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức tác phong, kỷ cương nền nếp của cán bộ, giáo viên, học sinh tạo nền tảng cho chất lượng giáo dục toàn diện của Trung tâm. Triển khai đổi mới đồng bộ phương pháp dạy và học, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực người học để từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động giáo dục.

HINH 1 (4).png
Ông Đỗ Hữu Trương - GĐ Trung tâm tặng giấy khen cho các học sinh xuất sắ​c

          Nhân dịp này, Trung tâm GDNN-GDTX thị xã Long Khánh tặng giấy khen và phần thưởng cho 2 tập thể và 48 học viên đạt thành tích trong năm học 2016-2017; đồng thời trao 10 suất học bổng cho học viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trung tâm.

Minh Dũng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​