Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Công viên cây xanh: Điểm đến vui chơi luyện tập

 

​         Từ khu cây xanh có sẵn tại địa bàn phường Xuân Hòa. Đầu năm 2017, lãnh đạo thị xã đã cho triển khai cải tạo thành công viên cây xanh, đường đi bộ, lắp đặt dụng cụ tập thể dục thể thao, tạo thêm điểm đến cho người dân vui chơi, tập luyện an toàn mỗi ngày. Sau khi đi vào hoạt động đến nay, điểm công viên này đã thu hút ngày càng đông nhân dân trên địa bàn thị xã đến vui chơi và tập luyện thể dục.

 171109 HƯƠNG LAN Công viên cây xanh thị xã.JPG
Người dân tập thể dục dưới những tán cây xanh mát trong công viên


          Có mặt tại công viên cây xanh vào khoảng 7h30, chúng tôi ghi nhận người dân đến công viên tập thể dục vẫn còn khá đông, chủ yếu là người lớn tuổi và trẻ em. Chúng tôi có cuộc trò chuyện với cô Vũ Thị Dung, phường Xuân Bình đang tập thể dục tại công viên. Cô Dung cho biết, trước đó cô thường tập thể dục tại các phòng Gym nhưng từ sau Tết Nguyên Đán đến nay, sáng nào cô cũng đến đây đi bộ và tập thể dục với những dụng cụ thể dục tại tại công viên này. Theo cô Dung tập ở công viên có nhiều điểm phù hợp với sức khỏe của cô hơn so với ở phòng tập. Hơn nữa không khí ở đây rất trong lành, thoải mái. Cô Dung chia sẻ: đây được cái mát mẻ, mình có thể đi trễ cũng được nữa, lúc nào cũng mát, trưa cũng mát. Các dụng cụ tập giúp cơ thể phát triển toàn diện. Người già tập cũng được, người trẻ tập cũng đều tốt hết. Như Gym chỉ có người trẻ thôi chứ già như tôi tôi thấy cũng hơi lạc lõng. Từ khi có công viên này, người ta biết người ta rủ nhau đến càng ngày càng đông.”

Cũng giống như cô Dung bà Đinh Thị Huệ, 65 tuổi ở phường Xuân An cho biết, trước đây bà chỉ ở nhà và thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau do căn bệnh gai cột sống gây ra. Nhưng từ khi có công viên cây xanh này bà cùng một số người bạn thường xuyên ra đây tập luyện và thấy sức khỏe tiến triển rất tốt. Bà mong muốn có thêm  dụng cụ thể dục nữa bởi hiện nay nhiều người đến đây tập, nên đôi khi phải ngồi chờ người khác tập. Bà Huệ chia sẻ: Từ hồi làm công viên này tôi cứ ra đây tập thể dục, nhà tôi gần đây. Từ hồi đi tập thấy khỏe hẳn lên, tôi bị gai cột sống, giờ cọ sát thấy cũng bớt đau hơn. Từ ngày có công viên tôi thấy học trò cũng ra đây học, rất hiệu quả!”

Được biết thực hiện chương trình xã hội hóa, Phòng văn hóa và thông tin thị xã đã vận động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn hỗ trợ được gần 200 triệu đồng để lắp đặt các dụng cụ tập thể dục thể thao tại công viên cây xanh. Trong quá trình lắp đặt, phòng lựa chọn nhiều dụng cụ phù hợp mọi lứa tuổi, như: đi bộ trên không, tập lưng bụng, xe đạp lắc tay, thiết bị tập chân, xà đơn… Chính vì vậy mà người dân đến công viên tập thể dục ngày càng đông với đủ mọi lứa tuổi.

Công viên cây xanh nằm trước trụ sở UBND TX. Long Khánh được đầu tư xây dựng khu đi bộ vào đầu năm 2017 trên nền tảng khu cây xanh hiện hữu trước đây. Công viên đi bộ có diện tích trên 2 ha, trong đó làm thành nhiều tuyến đường với kích thước dài, rộng khác nhau bao bọc quanh công viên. Tại điểm trung tâm công viên có tráng bê tông thành vòng cung để làm nơi đặt các thiết bị tập thể dục có diện tích khoảng 628m2. Ngoài ra, công viên còn có hệ thống điện chiếu sáng dọc theo lối đi bộ và nơi lắp đặt dụng cụ để phục vụ bà con cả ban đêm. Tổng công trình đầu tư xây dựng cho công viên đi bộ khoảng 630 triệu đồng. Phó trưởng phòng Quản lý đô thị TX. Long Khánh - ông Trần Thanh Tân cho biết thêm: “Sắp tới, thị xã sẽ cho tiến hành làm nhà xe để người dân đến gửi và yên tâm tập thể dục. Đồng thời còn làm căn tin để phục vụ nhu cầu ăn, uống của bà con”.

Hương Lan​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​