Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Ông Nguyễn Nguyên Nhung nuôi heo đất tham gia xây dựng nông thôn mới

 

 

Hưởng ứng phong trào hội viên nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, nhiều đơn vị Hội nông dân trên địa bàn TX.Long Khánh đã triển khai có hiệu quả, thu hút hội viên nông dân tham gia tự nguyện, đóng góp kinh phí để xây dựng, phát triển, nâng cao bộ mặt đời sống nông thôn. Trong đó phải kể đến sự đóng góp rất lớn của ông Nguyễn Nguyên Nhung hội viên nông dân, ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm, thị xã Long Khánh nuôi heo đất để xây dựng nông thôn mới làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Ông Nguyễn Nguyên Nhung năm nay gần 80 tuổi, nhưng lại rất nhiệt huyết, đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, bà con ở đây thường gọi là bác Mười Nhung với tinh thần xây dựng thôn xóm, tình yêu quê hương và đóng góp những nghĩa cử tốt đẹp cho vùng quê của mình. Với phong trào nuôi heo đất, ông luôn dành dụm từ tiền lương hưu hàng tháng, rồi tiền lãi từ mãnh vườn của gia đình. Bất kỳ khoản thu nhập nào hàng ngày ông Mười Nhung cũng trích lại một phần nhỏ bỏ vào con heo đất, khi địa phương xây dựng hạ tầng nông thôn, không chỉ riêng tuyến đường của mình, mà ông còn đóng góp cho tuyến đường của các ấp khác với tâm nguyện mong muốn cho bà con có điều kiện sống tốt hơn, xóm làng ngày càng đổi mới.

Ông Nguyễn Nguyên Nhung, hội viên nông dân ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm, TX. Long Khánh chia sẻ: “Xã Bàu Trâm trước đây khó khăn lắm, nên tôi mới nghĩ ra việc là tiết kiệm để xây dựng NTM chứ không phải lấy của trong túi ra. Bởi vì mình nghèo khó khăn, nên tôi phải đi đầu và bà con cũng hưởng ứng cùng với tôi. Mỗi người có cách tiết kiệm khác nhau, nhưng tui tiết kiệm bằng con heo cho nó dễ. Việc tham gia phong trào là niềm hạnh phúc vì được đóng góp xây dựng quê hương, xóm làng”.

 ONG MUOI NHUNG VOI CON HEO DAT TREN TAY.png
Ông Mười Nhung (phải) với con heo đất trên tay 


Đây là một trong những tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp có lắp đặt camera an ninh tại ấp Bàu Trâm. Tuyến đường được hoàn thành đầu năm 2017 qua sự ủng hộ ngày công, tiền tiết kiệm của hội viên nông dân từ phong trào nuôi heo đất. Những con đường bê tông kiên cố và an ninh như thế này giúp cuộc sống người dân nơi đây ngày càng an vui, ổn định hơn.

Ông Nguyễn Sỹ Toàn, Chi hội trưởng Nông dân tổ 4, ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm, TX. Long Khánh cho biết thêm: “Sau khi tôi đã vận động các tuyến đường bê tong hóa, đường sáng - xanh - sạch - đẹp, mắc camera an ninh. Sau khi tuyên truyền vận động nhân dân thì có sự hỗ trợ của Bác Mười là người nông dân lớn tuổi có truyền thống, để mà động viên chúng tôi. Với hội viên nông dân chúng tôi xem việc tham gia phong trào là nghĩa vụ và quyền lợi chính đáng”.

Ông Vũ Đình Lịch, Cán bộ nông nghiệp xã Bàu Trâm, TX. Long Khánh nhận xét: “Có những nhân tố rất tích cực như chú Nguyễn Nguyên Nhung đã tiết kiệm đóng góp con heo đất để xây dựng NTM. Còn Chú Nguyễn Sỹ Toàn sẵn sàng vận động người dân trong ấp trong tổ đóng góp thêm tiền của để cùng nhau xây dựng đường bê tông NTM. Còn những tuyến đường khác trên địa bàn xã phát động làm thì Bác Mười Nhung sẵn sàng mang con heo đến tặng cho người dân cùng xây dựng NTM rất nhiệt huyết”.

 BAC MUOI CUNG NHAN DAN DANG TRO CHUYEN TREN DUONG NTM.png
Ông Mười trao đổi thông tin với nhân dân

           Tham gia chung tay xây dựng nông thôn mới, năm nay, hội viên nông dân xã Bàu Trâm đã đóng góp tích cực vào phong trào thi đua sáng - xanh - sạch - đẹp và mô hình lắp đặt camera an ninh của xã. Đặc biệt, phong trào nuôi heo đất là phong trào điểm của xã và thị xã Long Khánh để nhân rộng cho các xã khác trên địa bàn. Giúp bà con gắn kết tình làng nghĩa xóm, đùm bọc lẫn nhau, phát triển nông thôn ngày càng vững mạnh.

Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​