Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Trồng bơ trái vụ thu nhập tiền tỷ mỗi năm

 

​          Cây bơ là một trong những loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, đặc biệt là trồng giống bơ cho ra quả trái vụ. Hiện tại, vườn bơ của gia đình ông Ngô Văn Quy tại xã Bình Lộc - thị xã Long Khánh đang cho thu hoạch, thu nhập trên 2 tỷ đồng mỗi năm.

Mặc dù năm nay đã 71 tuổi đời nhưng ông Ngô Văn Quy tại xã Bình Lộc rất đam mê làm nông nghiệp, mạnh dạng đưa giống bơ trái vụ về trồng. Sau nhiều lần thất bại với các giống bơ không hiệu quả, ông vẫn tiếp tục đi tìm mua các loại giống mới về trồng. Đến nay vườn bơ nhà ông đang sinh trưởng và phát triển tốt, cho năng suất cao.

 HÌNH BƠ 1.png
Khách tham quan vườn bơ gia đình ông Quy

Với diện tích trên 5 héc ta trồng bơ trái vụ, hiện nay vườn của gia đình ông đã có gần 01 nửa số diện tích bơ đang cho thu hoạch, giá thu mua bơ trái vụ trên thị trường luôn ở mức cao từ 40.000 đồng đến 50.000 đồng/1kg, có lúc 80.000 đồng/1 kg. Giống bơ được gia đình ông lấy từ cơ sở Quốc Minh - Bà Rịa Vũng Tàu và Nhà thờ Cẩm Mỹ, giống bơ này sinh trưởng tốt, năng suất cao, chất lượng vượt trội, phù hợp với khí hậu cũng như thổ nhưỡng tại vùng đất xã Bình Lộc, cho thu hoạch vào tháng 11 đến tháng 6. Ưu điểm của loại bơ này là quả to và đều, trung bình khoảng 3-4 quả/kg, ruột vàng và mang giá trị dinh dưỡng cao.

Ông Ngô Văn Quy tại xã Bình Lộc, thị xã Long Khánh chia sẻ:“Sau khi có thời gian trái bơ có giá, tôi đã theo dõi giống bơ mà nó ra sớm trái vụ để bán. Đây là giống bơ tự nó ra mình chỉ chăm sóc cho nó đủ chất chứ không có khó khăn gì hết, không tác động gì tới nó. Bình quân mỗi một năm thu được 30 tấn, hi vọng năm nay được 40 tấn, giá bình quân đầu vụ đang cao nhưng cuối vụ sẽ thấp. Tôi chỉ cầu mong được 30.000 đ/kg thôi thì năm nay hi vọng thu về được 1 tỷ 2”

 HÌNH BƠ 2.png
Giới thiệu về trái bơ trái vụ 

Có thể thấy, bơ trái vụ cho hiệu quả kinh tế cao gấp 2-3 lần so với bơ chính vụ mà lại tốn ít chi phí, nhưng năng suất của bơ không thua kém bơ chính vụ. Có thể thấy loại cây trồng này đã thay đổi sống của nhiều hộ nông dân tại đây.

Ông Hoàng Đình Hiền, Chủ tịch Hội nông dân xã Bình Lộc, thị xã Long Khánh cho biết: “Nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật nên nông dân trên địa bàn xã từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng để tăng năng suất chất lượng hiệu quả cây trồng. Đối với hiện nay trên địa bàn xã đang có chiều hướng phát triển mạnh về cây bơ. Ông Ngô Văn Quy là người nông dân lớn tuổi nhưng mà xung phong đi đầu trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng đặc biệt là cây bơ đã đem lại hiệu quả kinh tế, thu nhập của gia đình cao hơn mọi năm”

 HÌNH BƠ.png
Thu hoạch bơ

Nhờ biết cách tính toán kinh tế đồng thời nắm bắt áp dụng khoa học kỹ thuật vào đời sống cũng như sử dụng hệ thống tưới nước tự động tiết kiệm, nên vườn bơ ra quả trái vụ của gia đình ông Ngô Văn Quy luôn xanh tốt, ít bị sâu bệnh, cho thu nhập từ bơ trái vụ tiền tỷ mỗi năm. Nông dân ông Ngô Văn Quy đang là một nông dân điển hình biết chuyển đổi mô hình cây trồng kém hiệu quả sang trồng giống cây bơ cho ra quả trái vụ đã và đang đem lại quả thu nhập kinh tế cao cho gia đình.

Minh Dũng – Minh Huệ

 

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​