Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Vai trò của người cao tuổi trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

 

​          Một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu chính là phải phát triển cao hơn một bước so với xã đạt nông thôn mới. Trong đó, phong trào làm đường giao thông nông thôn tạo cảnh quan, môi trường sinh thái trong lành là một trong những tiêu chí được người cao tuổi quan tâm.

Tại khu vực Suối Phèn thuộc ấp Phú Mỹ xã Xuân Lập, là địa bàn cách xa khu vực trung tâm của xã, dân cư thưa thớt, nhân dân trong ấp sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, chính vì vậy việc vận động bà con đóng góp để nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông cũng gặp không ít khó khăn, nhưng với sự nhiệt tình của ông Phan Văn Hòa là Chi hội trưởng chi hội Hội người cao tuổi khu Suối Phèn, ông đã không quản xa xôi đến từng hộ gia đình vận động, vận động con cháu và dòng họ tự nguyện đóng góp công sức tiền của để thực hiện phong trào nông thôn mới kiểu mẫu. Giờ đây các tuyến đường ngõ hẻm tại khu Suối Phèn đã thay đổi rõ rệt so với trước, trở thành tuyến đường nông thôn kiểu mẫu. Để có được như ngày hôm nay, phải kể đến một cán bộ hội cơ sở luôn gương mẫu, đi đầu phong trào ở địa phương đó là ông Phan Văn Hòa, mọi người thường gọi với cái tên thân mật là anh Ba Hòa, ông không chỉ gương mẫu trong công tác Hội người cao tuổi, của địa phương mà ông Hòa còn rất có uy tín trong cộng đồng dân cư.

d36dc3f3dc8a32d46b9b.jpg
Cảnh quan đường mới tại khu Suối Phèn 
thuộc ấp Phú Mỹ xã Xuân Lập
 

Chị Lê Thị Ngọc Liên – người dân tại khu Suối Phèn cho biết về ông Phan Văn Hòa:“Hồi trước đường xá rất là xấu, đi dằn không được bằng phẳng như hôm nay, nhờ công sức của anh Ba Hòa, anh đã quy tụ bà con trong xóm mình để góp công, góp sức để làm những con đường sạch đẹp, lại còn trồng thêm bông hoa, cây kiểng nữa. Bữa nay ai đi tới khu vực này cũng cảm thấy rất đẹp và nhiều người đi ngang qua cũng thấy bữa nay sao lạ quá, rất đẹp, đèn đuốc cũng sáng sủa bà con trong xómc ai nấy cố gắng chăm sóc, tưới bông hoa mỗi ngày cho bông hoa nó đẹp thêm chút nữa”.

Những năm gần đây, người cao tuổi luôn phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, mỗi cán bộ, hội viên người cao tuổi luôn xác định: Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu là chương trình trọng tâm có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tại khu vực Suối Phèn, thuộc ấp Phú Mỹ xã Xuân Lập, thời gian qua cũng gặp không ít khó khăn trong công tác vận động bà con mở rộng làm đường, do dân cư ở thưa thớt, đất rẫy thì rộng, việc đóng góp tiền làm đường cũng tương đối nhiều. Nhưng qua nhiều lần họp dân và tuyên truyền lợi ích khi mở rộng để đổ bê tông các tuyến đường, thì sẽ mang lại thuận lợi cho bà con rất nhiều, không chỉ việc đi lại và chuyên chở hàng hóa dễ dàng hơn mà giá trị của mỗi mảnh đất đã được nâng lên rất nhiều và những con đường thoáng, xanh, sạch, đẹp hơn.

 

 Ông Phan Văn Hòa - Chi Hội Trưởng người cao tuổi khu Suối Phèn cho biết thêm. Tiếng: Nói về nông thôn mới của con đường này, khi mình vận động cũng rất khó khăn, thuận lợi cũng có, nhưng khó khăn cũng có, không có gì là không có khó khăn và không có thuận lợi. Nhưng mà mình làm được là nhờ vấn đề uy tín rồi công khai tài chính, tôi làm toàn bộ sự việc ở đây mình phải công khai hết vào dịp cuối năm, tôi họp dân thông báo một lần cho họ biết, đó là phần công khai tài chính. Tôi cũng được sự tín nhiệm của người dân ở đây rất nhiều họ rất mến mình đường này tôi làm trước kia chỉ có 1m thôi nhưng nhờ có nông thôn mới và hỗ trợ của nhà nước thì mới có sạch đẹp như vậy, còn hoa này thì ở đây tôi nhờ người dân kế cận ở đây tưới dùm cho mình, họ không có tính tiền điện gì hết, người dân ở đây họ rất tích cực, còn điện thì đường bê tông tới đâu là tôi phủ điện tới đó đường 100% rồi”.

Không chỉ tiên phong, mẫu mực trong phong trào làm đường, mà ông Phan Văn Hòa còn hăng say tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Nhiều năm liền đạt gương điển hình làm kinh tế giỏi, thu nhập hàng năm từ vườn trái cây sầu riêng của gia đình hơn 300 triệu đồng/năm. Là gương người cao tuổi gương mẫu, được Ban đại diện người cao tuổi thị xã Long Khánh tặng giấy khen.

Bà Lương Thị Huyền Thanh – Chủ tịch Hội NCT xã Xuân Lập nhận xét về ông Phan Văn Hòa: “Đầu tiên là những con đường, anh xây dựng các con đường sau đó là đèn thắp sáng, bông hoa trồng được lên, nhờ sự đóng góp của nhân dân cũng có và anh đi vận động cũng có rồi Ủy ban, Đảng ủy xã Xuân Lập tạo điều kiện cho anh làm việc. Anh là một người cao tuổi nhưng mà rất là gương mẫu trên tất cả các lĩnh vực về xây dựng phong trào nông thôn mới. Nếu như anh không có uy tín, thì rõ ràng vận động rất là khó, anh rất có uy tín làm việc nào ra việc đó, công khai tài chính rất là rõ ràng, còn về tư cách anh luôn gần gũi với nhân dân, đi tới đâu được mọi bà con rất là họ ủng hộ anh”.

Từ những đóng góp của ông Phan Văn Hòa trong việc thực hiện phong trào nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương, từ đó khẳng định vai trò nòng cốt, đi đầu, tiên phong của người cao tuổi đã góp phần cùng với địa phương được công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2017. Niềm vui đó, đã và đang được cán bộ và nhân dân của xã Xuân Lập tiếp tục xây dựng xã ngày càng phát triển đi lên.

Minh Huệ - Minh Sang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​