Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người cán bộ công an “vì dân phục vụ”.

 

​         Sinh thời Bác Hồ đã dạy đối với lực lượng công an: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, ông Lê Minh Thuận – Trưởng Công an xã Suối Tre là tấm gương điển hình cho câu nói trên và là con chim đầu đàn trong phong trào thi đua chiến sĩ công an làm theo lời Bác ở xã Suối Tre.

Xuất thân trong gia đình có truyền thống cách mạng, mẹ của ông là Bí thư Chi bộ đầu tiên ở Suối Tre sau những năm đầu giải phóng. Sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, ông Lê Minh Thuận đã vào học trung cấp chuyên nghiệp về quản lý xã hội, trung cấp chính trị hành chính…, sau đó học lớp cử nhân luật. Năm 1995 ông tham gia lực lượng công an xã, qua quá trình phấn đấu rèn luyện, năm 1998 ông được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam. Từ chiến sĩ công an viên đến năm 2004, ông được cấp trên bổ nhiệm làm Trưởng công an xã Suối Tre. Ông Lê Minh Thuận là đại biểu Hội đồng nhân dân xã nhiều khóa liền, hiện nay ông tiếp tục là đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ (2016 – 2021).

 180504 QUANG HÒA công an nhân dân xã Suối Tre.JPG

Đ/chí Lê Minh Thuận – Trưởng Công an xã Suối Tre triển khai kế hoạch phòng chống tội phạm, bảo vệ an toàn bầu cử


Xã Suối Tre có Khu công nghiệp đang hoạt động, lưu lượng công nhân vào làm việc rất lớn, dân số cơ học tăng nhanh. Địa bàn xã Suối Tre giáp ranh nội thị; xen lẫn nhiều lô cao su của nông trường An Lộc kéo dài cùng với tuyến quốc lộ 1A  giao cắt đường liên huyện Suối Tre – Bình Lộc. Đây là địa điểm rất thuận lợi cho tội phạm và tệ nạn xã hội hoạt động. Với vai trò Trưởng Công an xã Suối Tre, ông Lê Minh Thuận đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền xây dựng các kế hoạch chuyên đề về an ninh trật tự nhằm chuyển hóa địa bàn. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền, cảm hóa, giáo dục người vi phạm pháp luật thành người lương thiện. Trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, ông Lê Minh Thuận tham mưu, xây dựng 11 tổ Cựu Chiến binh, Hội Phụ nữ phòng chống tội phạm và 5 tổ Đoàn viên, thanh niên xung kích. Đồng thời xã làm tốt phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc. Qua đó đã huy động nhân dân cùng tham gia vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn rất hiệu quả. Là đại biểu dân cử, ông Lê Minh Thuận luôn sâu sát, gần gũi lắng nghe người dân, tham mưu đề xuất cho lãnh đạo, chính quyền giải quyết nhiều công việc trọng yếu, nhất là nhiệm vụ an ninh trật tự - an toàn  xã  hội.

 

Ông Lê Minh Thuận luôn bám sát địa bàn, tuyên truyền vận động người dân làm tốt nhiệm vụ “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, chủ động vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí lắp đặt 32 bộ camera an ninh trên các con đường nội xã. Chính nhờ hệ thống camera an ninh kết nối về trung tâm quản lý, theo giỏi mà các vụ án được khám phá nhanh gọn, góp phần không nhỏ cho công tác giữ gìn an ninh trật tự - an toàn xã hội trên địa bàn, xây dựng lòng tin của người dân với lực lượng công an. Theo báo cáo của Công an xã, đã có nhiều vụ trộm cắp tài sản, mua bán ma túy… trên địa bàn xã bị công an phát hiện, bắt giữ nhờ sự hỗ trợ của các lực lượng bán chuyên trách như: dân quân, đội dân phòng và quần chúng nhân dân, hệ thống camera an ninh… Tính từ đầu năm đến nay, Công an xã Suối Tre đã bắt 9 vụ, 14 đối tượng gồm cướp giật, trộm cắp tài sản, mua bán ma túy, đánh bạc và gây rối trật tự.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong lực lượng Công an xã nói chung và bản thân ông Lê Minh Thuận nói riêng được thực hiện thường xuyên; tập thể công an xã được Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen năm 2017. Chiến sĩ công an luôn làm theo lời Bác, ông Lê Minh Thuận luôn quan tâm, hỗ trợ cả tinh thần và vật chất cho những người khó khăn, hoạn nạn. Năm 2016, ông đã tích cực vận động các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ làm nhà với số tiền 130 triệu đồng cho đồng chí công an viên có hoàn cảnh khó khăn. Đối với người dân bị khuyết tật, đi lại khó khăn, ông Lê Minh Thuận đã vận động quyên góp, tặng 03 xe lăn và 01 xe đạp cho học sinh nghèo. Trong phong trào làm đường giao thông, ông Thuận tích cực vận động bạn bè, các nhà hảo tâm và mạnh thường quân ủng hộ với số tiền hàng trăm triệu đồng để làm 60 mét đường nhựa; tặng 150 phần quà cho hộ nghèo nhân ngày lễ, tết. Những nghĩa cử cao đẹp kể trên, là nhờ sự quan tâm của Đảng, chính quyền địa phương mà trực tiếp là Đại biểu HĐND Lê Minh Thuận trong việc chăm lo lợi ích cho người dân.

Năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, do làm tốt công tác phối hợp và làm tốt công tác phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nên rất nhiều vụ án được khám phá nhanh gọn. Trong ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, Ông Lê Minh Thuận được vinh dự là 1 trong 16 cá nhân được UBND xã khen thưởng vì đã có thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Ông Lê Minh Thuận luôn thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong lực lượng Công an xã Suối Tre; xứng đáng là người đại biểu HĐND được cử tri tin tưởng, gửi trao./.

Quang Hòa 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​