Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Hội nghị triển khai Kế hoạch tổ chức Lễ hội trái cây thị xã Long Khánh lần thứ I năm 2018

 

​         Chiều 15/5, UBND thị xã Long Khánh đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch Tổ chức Lễ hội Trái cây Long Khánh lần thứ I năm 2018, tại Văn phòng HĐND và UBND thị xã. Chủ trì cuộc họp ông Bùi Quốc Thể - Thị ủy viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã, tham dự cuộc họp còn có thủ trưởng các ban - ngành - đoàn thể thị xã; lãnh đạo UBND các phường, xã trên địa bàn.

Tại hội nghị, bà Trương Thị Hương - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin đã tóm tắt các nội dung chính trong Kế hoạch tổ chức Lễ hội Trái cây. Theo đó, Lễ hội với chủ đề “Long Khánh - Mùa trái chín” sẽ được tổ chức nhằm quảng bá du lịch và sản phẩm du lịch đến du khách trong và ngoài nước, giới thiệu các điểm du lịch, vườn du lịch, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh và thưởng thức văn hóa ẩm thực của thị xã Long Khánh.

 01406.MTS_snapshot_00.00.jpg
Hội nghị triển khai Kế hoạch tổ chức Lễ hội trái cây thị xã Long Khánh lần thứ I năm 2018​


Lễ hội được tổ chức theo hình thức Hội chợ Thương mại - ẩm thực, trong thời gian dự kiến từ 21/6 đến 29/6, tại Sân vận động thị xã Long Khánh, ước khoảng từ 50-80 gian hàng, trong đó 02 gian hàng trưng bày triển lãm, hình ảnh và mô hình thành tựu kinh tế xã hội, ảnh nghệ thuật, ấn phẩm, tranh ảnh những sản phẩm dịch vụ du lịch của thị xã; 10 gian hàng giới thiệu về các loại cây giống có năng suất cao, 15 gian hàng ẩm thực, 25 gian hàng bày bán sản phẩm trái cây, các sản phẩm nông sản đặc trưng của thị xã. Đặc biệt có khu vực ẩm thực được bố trí riêng do các nhà hàng, quán ăn, cơ sở ăn uống trên địa bàn thị xã đăng ký bày bán phục vụ du khách tham quan lễ hội.

Tại Lễ hội trái cây, Ban tổ chức dự kiến tổ chức các hội thi “Vườn cây kiểu mẫu”, Hội thi Trưng bày trái cây nghệ thuật”, “Món ngon 3 miền” và “ Sinh vật cảnh” quy tụ các Hợp tác xã, các điểm du lịch, các chủ vườn cây ăn trái, các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, cung cấp thực phẩm và các CLB Sinh vật cảnh trên địa bàn thị xã đến tham gia. Đây là cơ hội để quản bá những nét đặc trưng của thị xã Long Khánh đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, tại hội thảo “Nâng cao chất lượng sản phẩm trái cây du lịch vườn Long Khánh” , đại diện các cơ quan, đơn vị, đoàn thể của thị xã; UBND các phường, xã; Các chủ vườn cây ăn trái, các cơ sở du lịch, kinh doanh nhà hàng, khách sạn, du lịch sẽ cùng trao đổi các thông tin cũng như xây dựng mô hình liên kết riêng nhằm phát triển du lịch Long Khánh theo 1 hệ thống, khoa học thu hút thêm du khách, các công ty du lịch lữ hành đến với xứ sở cây ăn trái miền đất đỏ.

Ngoài ra, Lễ hội có phục vụ chương trình ca nhạc hàng đêm với sự tham gia của các ngôi sao ca nhạc, nhóm hài, nhóm nhạc đang được yêu thích từ TP.HCM luân phiên biểu diễn.

 ​01455.MTS_snapshot_00.08.jpg
Ông Bùi Quốc Thể - Thị ủy viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, UBND thị xã đã giao các nhiệm vụ trong công tác chuẩn bị tổ chức, quảng bá hình ảnh lễ hội,… và lấy ý kiến xây dựng phụ vụ lễ hội như: Tổ chức khu vực buffer trái cây phục vụ du khách; Với mỗi nhà vườn cần đăng ký tên - bảng hiệu riêng; Thống nhất giá bán trái cây ở các gian hàng tại lễ hội, hỗ trợ hướng dẫn cho các đoàn du lịch từ xa đến; Để thu hút các nhà hàng, quán ăn, cơ sở ăn uống đến đăng ký gian hàng…, ngành y tế sẽ tạo điều kiện tối đa trong công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các tuyến đường chính gần khu vực tổ chức lễ hội; Bố trí khu vực giữ xe, tránh ùng tắc giao thông…

Ông Bùi Quốc Thể - Thị ủy viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại hội nghị:​ Long Khánh là vựa trái cây của miền Đông Nam Bộ, nói đến Long Khánh là nói đến trái cây. Chúng ta cần phải tổ chức Lễ hội trái cây này để xúc tiến quảng bá thương hiệu trái cây, những sản phẩm nông nghiệp của Long Khánh đối với du khách trong và ngoài nước.

Chương trình khai mạc Lễ hội Trái cây Long Khánh lần I năm 2017 dự kiến tổ chức vào đêm 21/6 tại Sân vận động thị xã sẽ được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình Đồng Nai.

Danh Lộc

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​