Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Cựu chiến binh làm giàu bằng nghề nuôi trồng nấm

 

​         Từ hai bàn tay trắng, nhưng với bản lĩnh của một người lính cụ Hồ, cựu chiến binh Đỗ Văn Long, tổ 9, ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm đã vươn lên làm giàu bằng chính bàn tay khối óc của mình. Sau nhiều năm lao động miệt mài, gia đình ông đã vươn lên trở thành hộ khá giàu và có nhiều đóng góp cho địa phương.

Ông sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa. Năm 1987 ông xuất ngũ và trở về quê sinh sống. Năm 2000, do cuộc sống quá khó khăn, ông quyết định đưa vợ và các con vào đất Long Khánh lập nghiệp. Vay mượn được ít tiền ông mua hai sào đất ở tổ 9, ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm để định cư. Ở thời điểm đó, ông thấy người dân Long Khánh làm nấm mèo nhiều nên ông quyết định vay mượn tiền đầu tư làm trại nuôi trồng nấm mèo. Mới đầu do không có vốn nên ông treo mỗi lứa chỉ được 10.000 bịch. Vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm, nên ngay từ những lứa đầu tiên ông đã có lãi. Trong quá trình làm ông tích lũy và mở rộng sản xuất. Chỉ sau 8 năm từ nghề nuôi trồng nấm mèo, cựu chiến binh Đỗ Văn Long đã vươn lên trở thành hộ khá ở địa phương. Ông xây dựng nhà cửa khang trang, mua sắm tiện nghi sinh hoạt gia đình. Trong gần 2 năm trở lại đây do giá thu mua nấm mèo bấp bênh và xuống thấp, nên ông quyết định chuyển đổi sang trồng nấm bào ngư xám. Đây cũng là loài nấm dễ trồng và cho thu nhập cao hơn so với nấm mèo. Cựu chiến binh Đỗ Văn Long chia sẻ: “Vợ chồng vào đây làm kinh tế cũng từ nấm mèo mà lên, vô đây thì không có tiền, đúng ra là bàn tay không. Cũng từ nấm mèo mà lên xây dựng nhà cửa, trại của nấm này. Hai ba năm tới gần đây không làm nấm mèo nữa chuyển sang nấm bào ngư xám. Hai năm nay làm bào ngư xám làm ăn thu nhập cũng khá. Một năm làm hai lứa đến ba lứa. Cứ một lứa là 90 ngày đến 100 ngày. Lứa này treo khoảng được 60 thiên. Thu nhập bình quân một lứa khoảng 80 triệu. Ba lứa cũng được hơn 200, trừ chi phí rồi. Thời gian này kinh tế cũng đầy đủ rồi.”

 LK-RTV - Copy.png

Không chỉ làm giàu cho gia đình, cựu chiến binh Đỗ Văn Long còn tích cực đóng góp cho địa phương xây dựng nông thôn mới, tham gia các phong trào do Hội cựu chiến binh xã phát động. Sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm nấm để đồng chí, đồng đội cùng phát triển. Ông Vũ Văn Châm - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Bàu Trâm cho biết thêm: “Đ.c Đỗ Văn Long là một trong những tấm gương tiêu biểu về sản xuất kinh doanh giỏi. Trong quá trình sản xuất gia đình khi vào lập nghiệp thì cơ bản là bàn tay trắng. Qua quá trình được hội, anh em động viên giúp đỡ. Bắt đầu từ số vốn ban đầu nhỏ phấn đấu đi lên đến bây giờ đã có cơ ngơi khang trang, điều kiện làm ăn ổn định. Trong điều đó là có sự động viên giúp đỡ của hội. Ngược lại khi đồng chí của chúng ta có điều kiện phát triển lại cùng với hội chúng tôi giúp đỡ các đồng chí khác trong hội để cùng phát triển kinh tế. có thể nói đây là tấm gương rất tiêu biểu, hàng năm cho thu nhập từ 200 đến 300 triệu đồng. Và có đóng góp rất tích cực với hội bằng tiền, bằng hiện vật, công sức lao động cũng như kỹ thuật làm nấm để truyền đạt cho anh em”.

Phát huy bản chất tốt đẹp bộ đội Cụ Hồ, dù khó khăn nhưng cựu chiến binh Đỗ Văn Long đã nỗ lực vươn lên trở thành một trong những hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp thị xã nhiều năm liền. Hàng năm cựu chiến binh Đỗ Văn Long đều được Hội cựu chiến binh xã Bàu Trâm chọn giới thiệu gương tiêu biểu làm kinh tế giỏi.

Hương Lan

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​