Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh phát triển du lịch vườn sinh thái -thay đổi chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn

 

​           Long Khánh có nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và kết nối với các tour, tuyến du lịch của các tỉnh Đông Nam Bộ, Trong thời gian qua, du lịch vườn Long Khánh đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm và cải thiện đời sống người dân. Khách du lịch đến Long Khánh ngày càng đông; một số dự án về du lịch đã được triển khai thực hiện hiệu quả; các dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành bước đầu phát triển.

 

 Chị Trần Thị Mỹ Phương – Du khách TPHCM cho biết: Lần đầu tiên được tới du lịch Long Khánh, thì cảm giác mình tới đây rất thích, đoạn đường vô mình được tri nghiệm bằng xe máy cày; loại hình này những người dân ở Sài Gòn là rất ít. Cơ hội được đi vườn trái cây, kiểu làm du lịch ở đây rất là dễ thương, dân dã và gần gũi, cây trái đủ thể loại để du khách lựa chọn.

 du khach vuon coc oi .jpg

Du khách đến tham quan vườn trái cây cóc - ổi 


Anh Dương Tất Úa – Du khách TPHCM chia s: Hiện tại mình cũng đi khá nhiều địa điểm du lịch. Tuy nhiên ở đây ấn tượng nhất là sự hiếu khách, đặc biệt hơn nửa những khu vực này với sản phẩm trái cây nhiều hơn, đa dạng hơn.

  Đến với Long Khánh biết đến nhiều loại trái cây ngon nức tiếng: Chôm chôm, măng cụt, ổi, sầu riêng, mít, bòn bon….  nơi đây đã được xem như là “thủ phủ trái cây” vùng đông nam bộ.Cùng với đó, Long Khánh còn lưu giữ và bảo tồn nhiều di tích lịch sử - cách mạng, di tích lịch sử tâm linh được xếp hạng cấp Tỉnh, Quốc Gia. Từ đó đã tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch tham quan, giáo dục truyền thống cách mạng.

 du khach tham quan den liet sy.jpg
 Du khách tham quan Đền thờ liệt sĩ Long Khánh


 Bà Trần Thị Thu Trang – Phó giám đốc - Trung tâm xúc tiến du lịch Tỉnh Đồng Nai cho biết : Long Khánh có vườn trái cây không mà còn có rất nhiều điểm di tích lịch sử, những điểm du lịch tâm linh nên do đó khi mà làm tour du lịch, mục đích là kết nối những điểm lại với nhau, chúng ta có thể ghé đền thờ liệt sỹ dâng hương, tìm hiểu thêm lịch sử với  những trận đánh hào hùng của dân tộc, sau đó ghé vườn trái cây hoặc kết hợp đi một số ngôi chùa, khu di tích mộ cổ cự thạch Hàng Gòn … góp phần quảng bá cho du lịch tỉnh Đồng Nai.

 

 Tuy nhiên, để hướng tới phát triển du lịch miệt vườn bền vững, các nhà vườn và các doanh nghiệp phát triển du lịch, cần phải có sự liên kết với nhau, đa dạng các dịch vụ, xây dựng vùng trái cây đặc sản sạch, đảm bảo các tiêu chuẩn và có các loại trái cây hầu như quanh năm.

Ông Đặng Trung Mạnh – Phó chủ tịch UBND xã Bình Lộc nói: Hiện nay UBND xã đang xúc tiến làm việc với các hộ dân có tiềm năng về phát triển lĩnh vực trái cây chôm chôm, sầu riêng.. thậm chí loại cây mới là cây bưởi rất có tiềm năng. Định hướng sắp tới UBND xã mời các hộ dân có nhu cầu phát triển ngành du lịch để định hướng kết nối các nhà đầu tư kết hợp với nhau tạo thành chuỗi liên kết phát triển ngành du lịch hướng tới sự bền vững.

 du lich vuon chom chom.jpg
Du lịch vườn chôm chôm

Việc liên kết hình thành tuyến du lịch các tỉnh trong vùng đông nam bộ, mà trong đó việc kết hợp phát triển khu du lịch vườn trái cây sinh thái ở Long Khánh - di tích lịch sử cách mạng- di tích tâm linh. Xem đây là một tuyến du lịch hấp dẫn cho các hành trình về nguồn đến với du khách tham quan trãi nghiệm. Đồng thời kết nối vùng đặc sản trái cây, xây dựng thương hiệu, thúc đẩy sản xuất theo các chuẩn an toàn, vừa giúp đa dạng loại hình du lịch, tạo thêm các địa chỉ thu hút du khách.                                                                     

Thanh Giang 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​