Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Bảo Quang Ông Võ Văn Thành - người đại biểu gần dân

 

Gần gũi, thân thiện và gương mẫu, luôn lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng của cử tri là nhận xét của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân dành cho ông Võ Văn Thành - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Bảo Quang, nhiệm kỳ 2016-2021. Với vai trò là người đứng đầu, ông đã góp phần không nhỏ vào thực hiện thắng lợi các nghị quyết hàng năm do HĐND xã đề ra.

Với kinh nghiệm nhiều năm ở cương vị Bí thư đảng ủy, đại biểu HĐND cấp xã và thị xã, cùng với tinh thần trách nhiệm cao ông đã chỉ đạo tổ chức thực hiện thành công và hiệu quả các kỳ họp HĐND và chương trình giám sát hàng năm theo đúng kế hoạch. Chỉ đạo các tổ Đại biểu HĐND xã tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri theo kế hoạch, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để có kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền giải quyết và trả lời cho cử tri.

 ONG VO VAN THANH PHAT BIEU TAI KY HOP HDND XA BQ.jpg
Ông Võ Văn Thành phát biểu tại kỳ họp Hội đồng nhân dân


Không chỉ làm tốt vai trò một người lãnh đạo HĐND xã, ông luôn xác định người đại biểu hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của đại đa số cử tri. Với ông nếu người đại biểu HĐND mà không gần dân, không sát dân, không nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của nhân dân thì phụ lòng dân. Chính vì vậy ông luôn dành thời gian để gặp gỡ tiếp xúc người dân mỗi khi có thể. Qua đó ông mới nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân để biết người dân đang cần gì. Từ đó đưa ra các nội dung nghị quyết của HĐND phù hợp với lòng dân và không trái với pháp luật.

Đặc biệt, trong quá trình triển khai các chủ trương xây dựng nông thôn mới cũng như phát động nhân dân tham gia các phong trào thi đua do địa phương phát động. Khi người dân còn nhiều vấn đề chưa thống nhất, ông luôn sẵn sàng xuống địa bàn dân cư để gặp gỡ người dân, nghe dân nói và giải thích cho nhân dân hiểu. Chính vì vậy nhiều chủ trương và phong trào do địa phương phát động được nhân dân đồng tình hưởng ứng rất cao.

 ONG THANH THAM GIA LAM DAN VAN.jpg
Ông Thành (phải) cùng người dân thực hiện công trình dân vận


Ông Võ Văn Thành - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Bảo Quang cho biết: “Việc gần dân, sát dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân cũng là một vấn đề quan trọng không những với vai trò là một chủ tịch HĐ mà còn là với vai trò của một Bí thư đảng ủy xã. Khi mà mình nắm được tâm tư nguyện vọng của nhân dân, nhân dân người ta sẽ cho mình biết nhiều vấn đề lắm. Vấn đề gì bây giờ chưa hài lòng dân, vấn đề gì dân chưa đồng ý hoặc đang còn thắc mắc thì mình giải thích cho dân nghe dân chưa hiểu thì mình giải thích cho dân nghe, dân đề nghị chính đáng thì mình phải cố gắng để làm. Còn mình làm bằng cách nào thì mình về bàn với các đồng chí anh em trong cơ quan tính toán phương pháp giải pháp để chúng ta đưa ra những nội dung nghị quyết thật sát hợp với địa phương.”

Luôn gần dân, sát dân và dựa vào sức dân là một trong những nhân tố quan trọng giúp Bảo Quang thực hiện thắng lợi xây dựng xã nông thôn mới và hiện nay là xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đó là thành quả chung của cả hệ thống chính trị và sự đóng góp nhiệt tình của nhân dân. Trong thành tích chung ấy, không thể không kể đến sự đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của ông Võ Văn Thành, một đại biểu dân cử luôn hết lòng vì nhân dân. Ông Nguyễn Xuân Hợi - ấp 18 Gia Đình và ông Nguyễn Phi Sáng - ấp Lác Chiếu xã Bảo Quang chia sẻ:

“Ông Thành rất nhiệt tình tôi thấy những tuyên đường ông đều xuống nắm bắt còn gí khó khăn để tháo gỡ cho anh em cơ sở người ta làm thí dụ như sự đóng góp hoặc là một số nhà hảo tâm hỗ trợ có những cái ông Thành rất thực tế xuống chỉ đạo làm sao hoàn thành đúng tiến độ của đoạn đường đó. Riêng ấp 18 này chỗ nào tôi cũng thấy đồng chí xuống tận nơi để giám sát, động viên bà con, cán bộ để cùng thực hiện tốt”.

“Tôi cảm thấy là ông Thành rất gần dân, quan tâm dân, nhất là xã tôi đang làm nông thôn mới những cuộc họp dân để làm đường chúng tôi là người dân địa phương nhưng mà khi tới nơi thì thấy ông ở đó rồi. Tôi cho rằng đây là người cán bộ mẫu mực, luôn gần dân, sát dân. đối với dân ông góp ý rất nhẹ nhàng và cởi mở. Qua cuộc phân tích của ông thì chúng tôi là người dân đã nhận ra đã nhiệt tình đóng góp xậy dựng địa phương.”

Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, sáng tạo và gần gũi nhân dân, ông Võ Văn Thành - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Bảo Quang đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động của HĐND xã ngày càng hiệu quả, hàng năm đều đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Bản thân ông luôn được sự kính trọng, tin yêu của cán bộ, đảng viên, các đại biểu HĐND xã cũng như niềm tin yêu của nhân dân địa phương.

 

 

Hương Lan - Minh Anh 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​