Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Chỉ huy trưởng gương mẫu, trách nhiệm

 

​           Phường Xuân Trung luôn thực hiện tốt công tác quân sự quốc phòng địa phương, nhiều năm liên tục, lực lượng vũ trang phường được UBND tỉnh tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp tích cực của anh Nguyễn Quang Minh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường.

          Từ nhỏ, anh đã ước mơ được huấn luyện trong môi trường quân đội, năm 2006, anh tham gia dân quân thường trực tại địa phương; năm 2010 anh hăng hái tình nguyện thi hành nghĩa vụ quân sự. Hoàn thành nghĩa vụ, anh tiếp tục tham gia công tác dân quân ở địa phương. Năm 2012, được sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, anh được bổ nhiệm là Chỉ huy phó Ban chỉ huy quân sự phường; năm 2015 cho đến nay anh được giao nhiệm vụ Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường Xuân Trung.

 CHT VA CHPHO TRAO DOI CONG VIEC.bmp
Đ.c Minh trao đổi công việc với Chỉ huy phó 

          Trên cương vị Chỉ huy trưởng, anh luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đảm bảo đủ về quân số, mạnh về chất lượng chuyên môn quân sự, có bản lĩnh chính trị vững vàng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Để đạt được kết quả đó, anh đã chủ động nghiên cứu, nắm chắc kế hoạch, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác quân sự quốc phòng địa phương.

          Đồng chí Nguyễn Quang Minh - Chỉ huy Trưởng - Ban chỉ huy quân sự phường Xuân Trung, TXLK, cho biết. Tiếng.

          “Để đảm  bảo cho địa bàn được tốt thì sắp tới đây sẽ có những ngày lễ lớn, đó là những ngày mà các thế lực thù địch hay các tệ nạn thường xảy ra thì tôi sẽ cố gắng chỉ đạo anh em phối hợp với  công an tuần tra nghiêm ngặt hơn nữa, chẵng những là tuần tra đêm mà ban ngày cũng để anh em thường xuyên  đi tuần tra dọc địa bàn để có những gì  mà xảy ra thì chúng ta nắm bắt liền kịp thời xử lí, để không có vụ việc phức tạp nào xảy ra để đảm bảo tình hình  chính trị trên địa bàn nhất là trong các dịp lễ sắp tới noel tết dương lịch, tết ta”.

Xác định, phường Xuân Trung là một trong 6 phường của thị xã Long Khánh có địa bàn phức tạp: Bến xe, chợ; nhà ga, khu nhà trọ nhiều. Chính vì vậy công tác huấn luyện, diễn tập, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng được anh Minh triển khai và thực hiện nghiêm túc, bảo đảm thời gian và có chất lượng. Hàng năm 100% quân số tham gia huấn luyện đạt yêu cầu trở lên, trong đó, khá giỏi chiếm trên 80%; đồng thời duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Trong năm, cùng phối hợp cùng Công An phường và lực lượng dân quân 5 khu phố tổ chức tuần tra canh gác tấn công trấn áp các loại tội phạm giữ vững tình hình an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là trong các dịp ngày lễ, ngày tết đảm bảo an toàn, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.

 Đồng chí Nguyễn Huy Định - Tiểu đội trưởng, dân quân thường trực - Ban chỉ huy quân sự cho biết. Tiếng Lực lượng dân quân thường trực thì làm một công việc rất là đặc thù về bảo vệ an ninh trật tự chính trị trong địa bàn, trong ban chỉ huy đồng chí Minh là người rất là gương mẫu thường xuyên quan tâm đến anh em chỉ đạo cho anh em làm các công việc rất tận tình trong quá trình công tác đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm tổ chức tốt các đơn vị đặc biệt là nêu cao tinh thần trách nhiệm”.

 DC MINH HUONG DAN CACH THAO RAP SUNG CHO LL.bmp
Đ.c Minh hướng dẫn cách tháo ráp súng cho lực lượng

Đơn vị phường Xuân Trung nhiều năm liền hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo số lượng và chất lượng, kết quả giao quân đạt 100% và hàng năm có 02 Đảng viên lên đường nhập ngũ. Hiện nay, Ban chỉ huy quân sự phường duy trì bếp ăn tại chỗ, đã nâng mức tiền ăn lên 53.000đ/người/ngày theo quy định, tổ chức tăng gia tại khuôn viên Ban chỉ huy quân sự phường, đảm bảo sức khỏe để làm nhiệm vụ. Đồng thời, trong năm luôn bảo đảm an toàn cho người và vũ khí trang bị không để mất mát hư hỏng. Bên cạnh đó, anh đã cùng Ban chỉ huy quân sự phường chủ động làm tốt công tác dân vận, tạo sự đoàn kết gắn bó quân dân; từng bước xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, nâng cao chất lượng công tác quốc phòng, quân sự địa phương trên địa bàn phường.

Thượng tá Phan Ngọc Thạch - Phó Bí thư Đảng ủy - Chính trị viên - Ban chỉ huy quân sự thị xã Long Khánh, cho biết thêm về đơn vị Ban chỉ huy quân sự phường Xuân Trung thực nhiệm nhiệm vụ trong thời gian qua. Tiếng.

          “PhườngXuân Trung mạnh thứ nhất về công tác sẵn sàng chiến đấu thì đã tổ chức xây dựng các kế hoạch cũng như các kế hoạch A, A2 để đảm bảo công tác sẵn sàng chiến đấu đồng thời  phối hợp công an tuần tra canh gác khép kín địa bàn trong năm 2018 rất là tốt, trong ban chỉ huy nội bộ đoàn kết với nhau thống nhất làm việc công tác tham gia sản xuất cũng như công tác hậu cần kĩ thuật để đảm bảo cho anh em đảm bảo đời sống tốt. Đồng chí Minh phường xuân trung tuy là cán bộ trẻ nhưng năng lực rất tốt có triển vọng không những năm nay mà còn các năm trước đồng chí đã cùng với ban chỉ huy đã phát huy  được vai trò trách nhiệm tham mưu cho cấp Ủy địa phương xây dựng nên quốc phòng toàn dân cũng như xây dựng vững mạnh toàn diện”.

          Với sự nhiệt huyết, tận tụy trong công việc và sự sắc bén trong công tác, Chỉ huy trưởng Nguyễn Quang Minh cùng Ban chỉ huy quân sự phường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương, cá nhân anh được UBND tỉnh tặng Bằng khen nhiều năm liền, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng.

 

 

           Minh Huệ - Minh Sang 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​