Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Trồng nấm linh chi đem lại hiệu quả kinh tế cao

 

​          Bằng ý chí, nghị lực và luôn tìm tòi học hỏi, từ hai bàn tay trắng, anh Nguyễn Trí Tuệ, ấp Ruộng Lớn, xã Bảo Vinh, TX. Long Khánh đã gầy dựng cho mình được trang trại sản xuất nấm linh chi với doanh số hằng năm trên 2 tỷ đồng. Không dừng lại ở đó, anh Tuệ đang hợp tác cùng các đơn vị có uy tín trong cả nước để xây dựng thương hiệu cho nấm linh chi và bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân trong vùng.

          Ðể có cơ sở sản xuất nấm linh chi quy mô như ngày hôm nay, anh Tuệ đã phải trải qua nhiều gian nan, thử thách. Quê ở Thanh Hóa, năm 2000 anh cùng gia đình vào Long Khánh lập nghiệp với công việc trồng nấm. Buổi ban đầu gặp nhiều khó khăn do thiếu vốn, kỹ thuật nuôi thì tự mày mò học hỏi, hơn nữa để mở trại nấm, gia đình phải đi thuê đất, nhân công để làm.

 SAN PHM NAM LINH CHI CUA A TUE.jpg
Anh Tuệ giới thiệu sản phẩm nấm linh chi

          Khi nắm tương đối vững kiến thức, anh bàn với gia đình mở rộng quy mô làm nghề bằng cách thuê thêm đất ở các xã Bảo Quang, Bàu Trâm, Bảo Vinh để trồng các loại nấm rơm, nấm mèo. Tuy nhiên, sau một thời gian, số người trồng các loại nấm này ngày càng nhiều nên việc tiêu thụ không được thuận lợi như trước.

          Năm 2009, Anh quyết định chuyển sang trồng nấm linh chi vì nhận thấy giá trị kinh tế cao và lợi ích sức khoẻ mà loại nấm này mang lại. Những năm qua, sau khi chuyển hướng, anh gặt hái nhiều thành công nhưng cũng đối mặt với không ít thất bại. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ nản lòng mà càng say mê mày mò nghiên cứu, tìm tòi để nấm linh chi ở trang trại của anh luôn đạt chất lượng cao nhất.

 

 TRAI NAM LINH CHI CUA A TUE.jpg
Trang trại nấm linh chi của anh 
Nguyễn Trí Tuệ, ấp Ruộng Lớn, xã Bảo Vinh, TX. Long Khánh

          Những năm trước, anh chỉ bán sản phẩm nấm linh chi cho các công ty, đại lý mà không chú ý đến việc xây dựng thương hiệu riêng cho mình nên giá thành sản phẩm không được cao. Năm 2014, anh xây dựng thương hiệu cho trang trại nấm linh chi của mình là Minh Dũng với 4 dòng nấm chủ chốt là linh chi, hồng chi, linh chi tự nhiên và linh chi Nhật Bản. Các sản phẩm tạo ra từ nấm gồm có nấm linh chi nguyên tai, thái lát, xay nhuyễn và bào tử nấm. Ngoài ra, anh còn nghiên cứu tạo ra các dòng sản phẩm mới có giá trị kinh tế cao, để cung cấp phôi giống tới bà con nông dân và bao tiêu sản phẩm cho họ.

          Năm 2016, anh hợp tác với bạn bè thành lập Công ty Cổ phần dược liệu công nghệ cao Việt Nam (HIMEMA) có trụ sở tại Hà Nội nhằm đưa nấm linh chi Minh Dũng bước vào chặng đường phát triển mới. Ðây là địa chỉ để các đối tác, doanh nghiệp hợp tác làm ăn và đưa sản phẩm của công ty có mặt rộng rãi hơn nữa trên thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu. 

          Hiện cơ sở nấm linh chi Minh Dũng đã được Viện Paster và Viện Hóa học lựa chọn làm cơ sở trình diễn những nghiên cứu chiết suất nấm linh chi sang dạng viên và túi trà thân nhiệt để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Ðó cũng là cơ hội để ông chủ trại nấm này mở rộng sản xuất, tạo ra các dòng sản phẩm mới có giá trị cao hơn nhưng phù hợp với sức mua của phần đông người dùng.

 

          Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​