Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh tập trung chuẩn bị cho Lễ hội Trái cây năm 2019

​           Tiếp nối thành công của Lễ hội Trái cây năm 2018, trong những ngày này, Thị xã Long Khánh đang tập trung chuẩn bị cho Lễ hội Trái cây năm 2019. Việc tổ chức Lễ hội Trái cây Long Khánh là cơ hội để thị xã tổ chức cho du khách gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch và sản phẩm du lịch đến du khách trong và ngoài nước, đến các đơn vị lữ hành để tạo điều kiện kết nối tour, tuyến du lịch trong thời gian tới. Qua đó, mời gọi, vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh tham gia, xúc tiến quảng bá du lịch, liên kết phát triển du lịch, tham gia giới thiệu sản phẩm.

 trai cay.jpg

Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2019 dự kiến sẽ tổ chức tại xã Bình Lộc trong thời gian từ 3 đến 4 ngày trong tháng 7/2019, thời điểm trái cây vào vụ thu hoạch rộ.

Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2019 được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như Trưng bày, triển lãm thành tựu Kinh tế - Văn hóa - Xã hội - Du lịch; tổ chức các hội thi “Vườn cây kiểu mẫu”, “Trưng bày trái cây nghệ thuật”; “Vườn du lịch sinh thái xanh, sạch, đẹp, an toàn”; Cuộc thi sáng tác ảnh Marathon Lễ hội Trái cây Long Khánh; Tổ chức các trò chơi dân gian; Lễ hội ẩm thực; Hội thảo “Phát triển du lịch theo hướng bền vững trên địa bàn thị xã Long Khánh” và chương trình văn nghệ hàng đêm.


Trưng bày triển lãm trái cây nghệ thuật tại Lễ hội trái cây năm 2018 (Ảnh tư liệu).jpg
Trưng bày triển lãm trái cây nghệ thuật tại Lễ hội trái cây năm 2018 (Ảnh tư liệu) ​

Song song đó, tại Lễ hội trái cây năm 2019, Ban Tổ chức còn có hoạt động hướng dẫn khách tham quan các điểm du lịch trên địa bàn thị xã. Đây là một hoạt động nhằm giới thiệu với du khách về các điểm đến thú vị, hấp dẫn của Long Khánh; đồng thời tạo niềm tin, khẳng định chất lượng, thương hiệu của sản phẩm du lịch Long Khánh và thu hút du khách thường xuyên đến với địa phương….góp phần hình thành các tuyến tour du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Để tổ chức chu đáo và đạt được kết quả tốt nhất Lễ hội trái cây năm 2019, UBND thị xã Long Khánh đã chỉ đạo các phòng ban, đơn vị tập trung thực hiện thật tốt công tác chuẩn bị cho Lễ hội; yêu cầu các cơ quan, đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các chủ vườn tham gia phát triển du lịch sinh thái vườn trên địa bàn thị xã; tăng cường tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về các mô hình du lịch sinh thái vườn của địa phương, về Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2019 trên các phương tiện thông tin đại chúng; yêu cầu cơ quan chuyên môn khảo sát thực tế đề xuất thời điểm tổ chức Lễ hội trái cây năm 2019 cho phù hợp, đảm bảo nguồn trái cây ngon, dồi dào để đủ cung cấp, phục vụ du khách.

Đối với địa phương tổ chức lễ hội là UBND xã Bình Lộc, yêu cầu phối hợp các cơ quan liên quan khảo sát, tổ chức thành lập Tổ hợp tác dịch vụ du lịch sinh thái vườn để tập hợp, liên kết các hộ làm du lịch vườn tạo tính bền vững, định hướng đặc trưng địa phương, phục vụ tốt nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách, giúp nông dân phát triển kinh tế. Đặc biệt, tại Lễ hội trái cây năm 2019 sẽ vận động chính những hộ gia đình làm du lịch sinh thái vườn tham gia các gian hàng trưng bày sản phẩm trái cây, giới thiệu đến người tham quan đặc sản của vùng đất Long Khánh và điểm du lịch của gia đình.

  Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2019 là dịp để các đại biểu, du khách đến tham quan tìm hiểu về các điểm du lịch, vườn du lịch, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh và thưởng thức văn hóa ẩm thực của thị xã Long Khánh. Đồng thời góp phần thực hiện tốt Kế hoạch số 78 ngày 07/9/2017 của Ban Thường vụ Thị ủy Long Khánh về thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và Kế hoạch số 957 ngày 04/10/2017 về việc Phát triển du lịch thị xã Long Khánh đến năm 2020 và Kế hoạch phát triển du lịch năm 2019 của UBND thị xã Long Khánh.

​Thanh Thủy​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​