Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Mạn đàm Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động mô hình tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm trên địa bàn thị xã Long Khánh

 

​         Nhằm đánh giá thực trạng hoạt động các tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm trên địa bàn thị xã, đề cao tính nhân văn của các tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm, qua đó, định hướng hoạt hiệu quả, đúng mục đích, sáng 20/3, Ban Dân vận Thị ủy Long Khánh tổ chức mạn đàm nâng cao chất lượng hoạt động mô hình tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm ở cơ sở trên địa bàn thị xã Long Khánh. Đến dự có ông Nguyễn Đức Thạnh - Phó bí thư Thường trực Thị ủy; bà Bùi Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Nai.

          Tại đây, các chị em phụ nữ đại diện các tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm trên địa bàn thị xã đã chia sẻ về vai trò và hoạt động của các tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm.

01507.MTS_snapshot_00.01.jpg

Chủ tọa buổi mạn đà​m

          Chị Vy Thị Gái - Tổ trưởng Tổ Phụ nữ tiết kiệm khu phố 1, phường Phú Bình chia sẻ: “Hàng tháng như vậy chị em chúng tôi gửi vào, người ít nhất cũng 100.000đ, người có vốn nhàn rồi thì từ 1 đến 2 triệu. Với đồng vốn trên, thì sau khi gửi vào rồi chị em chúng tôi họp lại để quyết  định giải quyết cho 1 chị khó khăn nhất của tổ vay. Với đồng vốn vay như vậy sẽ giúp chị em thoát được khó khăn”.   

Với mô hình Tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm, từ số tiền gửi vào hàng tháng, sẽ tạo được một nguồn quỹ, giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn có được nguồn vốn xoay vòng ban đầu, để buôn bán nhỏ.


12351egdf.jpg
 Chị Vy Thị Gái Tổ trưởng Tổ Phụ nữ tiết kiệm khu phố 1, phường Phú Bình chia sẻ​ tại buổi mạn đàm

          Chị Vy Thị Gái chia sẻ về 2 trường hợp đã vận dụng tốt nguồn vốn vươn lên thoát nghèo thành công: Điển hình như là tổ chúng tôi đã giúp cho trường hợp chị Nguyễn Thị Dung, trước đây là diện nghèo trong khu phố. Với đồng vốn của nhóm phụ nữ tiết kiệm chúng tôi giúp, chị đã mở tạp hóa nhỏ lẻ, với tính tiết kiệm, chị đã dần dần phát triển thành quán tương đối và đã thoát nghèo. Trường hợp thứ 2 là chị Bùi Thị Mỹ Hạnh, chị là mẹ đơn thân, rất khó khăn, không có nghề nghiệp gì. Sau khi sinh hoạt nhóm của chúng tôi, chị em bày cho chị buôn bán. Với đồng vốn này chị đã mở quán bún bò, hàng ngày với công việc buôn bán như vậy chị đã ổn định về kinh tế”. 

Mô hình Tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm thực tế đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp cho nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. Đặc biệt, thông qua mô hình đã phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn và gắn kết chị em hội viên với tổ chức Hội phụ nữ ngày càng nhiều.

 43254767o8pojgf.jpg
Ông Phạm Văn Hoàng - Trưởng Ban Dân vận Thị ủy Long Khánh​ trao đổi thông tin tại buổi mạn đàm

Ông Phạm Văn Hoàng - Trưởng Ban Dân vận Thị ủy Long Khánh nói: “Ban Dân Vận cùng với Hội phụ nữ sẽ tổng hợp, rồi có đề xuất tham mưu, làm thế nào để duy trì, nâng cao chất lượng các tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm trên địa bàn thị xã của chúng ta ngày càng phát triển mạnh mẽ, đáp ứng được nhu cầu, mục đích, tôn chỉ, ý nghĩa nhân văn đối với chị em phụ nữ chúng ta”. 

 

Danh Lộc

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​