Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Vườn du lịch sinh thái Út Tiêu địa điểm thu hút nhiều du khách

 

​        Trong những năm gần đây, du lịch Long Khánh đang từng bước phát triển; trong đó, Bình Lộc là địa phương có bước phát triển mạnh về du lịch vườn với số lượng nhà vườn đăng ký làm du lịch ngày càng tăng. Năm 2017 có 12 hộ liên kết làm du lịch vườn thì nay đã có 112 nhà vườn đăng ký và tổ chức thực hiện chuỗi liên kết du lịch vườn với diện tích trên 200ha, thu hút hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan du lịch.

Dịp hè hàng năm, khoảng cuối tháng 5 đến hết tháng 8, là thời điểm các loại trái cây đặc sản địa phương như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt đều vào vụ, rộ trái chín. Chính vì vậy, thời gian này hoạt động du lịch nơi đây đang diễn ra rất nhộn nhịp, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh.

Ghi nhận tại vườn du lịch sinh thái Út Tiêu - ấp Cây Da - xã Bình Lộc; liên kết với 5 hộ nhà vườn chôm chôm, bưởi, cóc, ổi... với tổng diện tích 12ha. Điểm du lịch vườn này đã thu hút khá đông du khách đến đây, trải nghiệm sinh thái miệt vườn, vừa có cây trái, suối nước và những chòi lá nghỉ ngơi giải trí. Một nơi lý tưởng cho gia đình, bạn bè trong những kỳ nghỉ cuối tuần.

         Anh Vũ Toàn Thắng - Du khách đến từ Tp Vũng Tàu chia sẻ:“Ở Vũng Tàu lên đây thì nói chúng vừa biết được những vườn cây ăn trái, nhất là có được những trải nghiệm trong cuộc sống ví dụ như là được hòa vào thiên nhiên, khi công việc đầy ấp stress, cho công việc nhẹ nhàng hơn, cho công việc mình nó dễ dàng”.

 HINH ANH ÚT TIÊU 1.png
Khách du lịch vườn tham quan điểm
 du lịch sinh thái Út Tiêu - ấp Cây Da - xã Bình Lộc

         Bà Dương Thị Tặm - Du khách đến từ tỉnh Bến Tre cho biết:“Tới đây tham quan, đi cả cả đoàn, con cái trong nhà là rất vui, bà con ở đây vui vẻ, chủ ở đây tiếp đón nhiệt tình, ăn trái cây rất ngon và sau này có thời gian tôi sẽ quay lại đây tiếp”.

           Trong quá trình tham quan, du khách được tận hưởng một không gian trong lành, ngắm nhìn sắc màu của cây trái và được nếm hương vị ngọt ngào của trái cây, cảm nhận mùi thơm của sầu riêng đầy quyến rũ, mùi mít chín thơm lừng và còn rất nhiều hương vị khác. Tùy theo giá cả mỗi năm và tùy từng loại trái cây mà giá khoảng từ 20.000 đến 80.000 đồng cho một người ăn. Đây là một khu du lịch miệt vườn lý tưởng để khách đến dã ngoại vào các kỳ nghỉ.

            Anh Nguyễn Anh Tuấn - Du khách đến từ Tp Vũng Tàu cho biết:“Tới vườn này rất là vui, nhìn nó sạch sẽ thoáng mát, ăn uống gia đình tiếp đón rất là ân cần. Thì đây là điểm đến du lịch sinh thái tham quan vườn trái cây, thưởng thức những trái cây ngon, nếu có dịp tôi sẽ tới đây lần nữa”.

HINH ANH ÚT TIÊU.png
Du khách đến tham quan được thưởng thức trái cây ngay tại vườn
 

            Anh Trần Quốc Phong - Chủ vườn du lịch sinh thái Út Tiêu chia sẻ thêm:“Đầu mùa chôm chôm chín đến hiện nay đã có khoảng 20 ngàn lượt khách. Mình đón khách nhờ nhiều phương tiện, trang mạng, trang cá nhân, nhờ bạn bè giới thiệu và những khách cũ đã đi rồi và họ quay lại với vườn của mình. Khi khách đến đây thì được trải nghiệm hái trái cây ăn thoải mái tại vườn, được nghỉ ngơi hưởng không khí mát mẻ ở vườn, rồi được thưởng thức ẩm thực ở vườn, những món ăn miệt vườn rất là ngon và được trải nghiệm những trò chơi như lội suối bắt cá, đạp xe đạp qua cầu khỉ,...”

              Từ việc khai thác và cung cấp các dịch vụ du lịch sinh thái vườn, mang lại kinh tế cho có hộ gia đình tăng lên từ 30 - 50% so với hoạt động trồng trọt, sản xuất nông nghiệp thông thường. Một số hộ đã mở rộng về quy mô, cải tạo cảnh quan để thu hút khách tham quan và tổ chức liên kết các vườn cây ăn trái để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách. Với chủ trương định hướng đúng đắn và kết quả mang lại đã khẳng định du lịch vườn xã Bình Lộc đang thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Minh Dũng - Minh Huệ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​