Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh quan tâm chú trọng phát triển Đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân – Đảng viên là học sinh

 

​       Hàng năm, BTV Thành ủy Long Khánh đều tổng kết, đánh giá công tác phát triển đảng viên mới và căn cứ số lượng phân bổ chỉ tiêu của Tỉnh ủy, Nghị quyết của Thành ủy, Ban thường vụ đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi, đảng bộ cơ sở còn nguồn trung kiên để thực hiện công tác phát triển Đảng viên mới. Chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các ban đảng thành ủy, trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố, UBMTTQ, các Ban ngành đoàn thể phối hợp triển khai các giải pháp để công tác kết nạp Đảng viên mới hàng năm đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Cụ thể năm 2015 đạt 8,13% (Nghị quyết NK 2010-2015: 7-8% so với đảng viên có mặt đầu năm); năm 2016 đạt 6,2%; năm 2017 đạt 5,3%; năm 2018 đạt 5,8% và 6 tháng đầu năm 2019 đạt 2,4% (Nghị quyết NK 2015-2020 từ 5-6% so với đảng viên có mặt đầu năm) và hiện nay 59/59, khu, ấp đều có ấp ủy.

Ban thường vụ Thành ủy chú trọng xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên trong doanh nghiệp, nhằm tập trung phát triển đảng viên, tiến tới thành lập tổ chức đảng trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp, phát huy tính tiền phong, gương mẫu trong lao động sản xuất, xây dựng và phát triển doanh nghiệp, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Kết quả đã phát triển được 02 Đảng viên là chủ doanh nghiệp và 29 đảng viên là công nhân làm tại các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn Thành phố và thành lập được 01 Chi bộ công TNHH Great Supper trực thuộc Đảng bộ khối vận.

 190821 KET NAP DANG HOC SINH.jpg
Trao quyết định kết nạp Đảng viên cho học sinh

Song song đó, Ban thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội từ thành phố đến các cơ sở quan tâm, tập trung lãnh đạo chỉ đạo chặt chẽ việc kết nạp Đảng viên đối với người có đạo theo Quy định số 123-QĐ/TW của Bộ chính trị và hướng dẫn số 40/HD/BTCTW của Ban tổ chức Trung ương tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục lý tưởng cộng sản, quan điểm, đường lối đổi mới của Đảng, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm xác định động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho đối tượng trung kiên là người có đạo và đảng viên có đạo tham gia sinh hoạt tôn giáo. Từ năm 2011 đến nay đã kết nạp đảng viên mới đối với 198 quần chúng có đạo.

Ngoài ra, Ban thường vụ thành ủy rất quan tâm chú trọng đến công tác kết nạp Đảng viên mới là đồng bào dân tộc ít người, lực lượng công nhân trực tiếp sản xuất và những em học sinh nòng cốt, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của đơn vị các trường THPT trên địa bàn Thành phố và có ý chí phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng để xem xét đưa vào danh sách bồi dưỡng kết nạp Đảng. Từ năm 2011 đến nay đã kết nạp được 214 đảng viên mới là học sinh.

Trên những kết quả đạt được trong công tác kết nạp Đảng viên mới của Đảng bộ Thành phố trong thời gian qua. Ban thường vụ Thành ủy đã ban hành kế hoạch; yêu cầu các chi, đảng bộ cơ sở, tổ chức Đảng bám sát chủ trương chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương nêu trong Chỉ thị số 28/CT/TW, tổ chức triển khai, quán triệt sâu rộng đến cán bộ, đảng viên để nhận thức đầy đủ, sâu sắc tầm quan trọng của việc thực hiện có hiệu quả; tập trung xác định và chỉ đạo những khâu đột quá, đặc biệt ngăn chặn xu hướng chạy theo số lượng, chưa coi đúng mức chất lượng trong công tác kết nạp đảng viên; kiên quyết không kết nạp vào Đảng những người chưa đủ tiêu chuẩn, điều kiện, người có động cơ vào Đảng không đúng đắn; Thực hiện nghiêm quy định, nguyên tắc về kết nạp đảng viên; đồng thời nghiêm túc tiến hành rà soát sàng lọc đảng viên, kịp thời đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng. Lấy kết quả thực hiện Chỉ thị là một tiêu chí làm cơ sở để đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên và người đứng đầu cấp ủy hàng năm.

 Thanh Giang 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​