Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Trồng hoa bán tết, mang lại thu nhập đáng kể cho nhiều nông dân tại xã Bàu Trâm TP. Long Khánh

 
 

​           Cứ vào dịp gần tết Nguyên đán, nhiều nông dân tại xã Bàu Trâm lại tất bật chăm sóc hoa kiểng để chuẩn bị cung cấp cho thị trường hoa tết. Việc trồng hoa Tết đã mang lại thu nhập đáng kể cho bà con nông dân.

          Tết năm nay, gia đình anh Phạm Đinh Thắng ngụ tổ 6 ấp Bàu Sầm xuống giống khoảng 4.000 cây vạn thọ. Đây là loại hoa phổ biển được nhiều người biết đến với giá cả bình dân. Để có những chậu hoa ưng ý nở đúng dịp Tết, người trồng hoa phải biết cách chọn cây giống tốt, kỹ thuật chăm sóc và quan trọng hơn phải xử lý cho hoa nở đúng dịp Tết mới có lợi nhuận cao. Quy trình xử lý của các nhà vườn như nhau, nhưng mỗi nhà vườn có “bí quyết” riêng để chăm sóc thông qua cách bón phân, pha thuốc, tưới nước và làm nụ phù hợp với diễn biến thời tiết.

          Anh Phạm Đinh Thắng - Tổ 6 ấp Bàu Sầm - xã Bàu Trâm- TP. Long Khánh cho biết:  “Thời tiết năm nay thuận lợi, không khí lạnh không tràn về nhiều, nói chung bông đạt tiêu chuẩn, so với năm ngoái đạt yêu cầu. Thời gian từ trồng đến nhổ bông bán, khoảng 02 tháng, cỡ rằm tháng 10 Âm lịch là mình xuống giống cỡ 22-23 Âm lịch là nhổ bán”

 200103 NONG DAN TRONG HOA BAN TET.png
Nông dân chăm sóc hoa chuẩn bị bán tết

          Tại gia đình bà Phạm Thị Thanh Vân ngụ tổ 6 ấp Bàu Sầm, thời điểm này cũng đang tất bật chăm sóc những cây hoa kiểng như thọ, cúc, hướng dương, cây kiểng bắp lúa để phục vụ trong dịp tết. Trồng hoa vốn dĩ không phải là nghề mưu sinh chính, nhưng thấy hiệu quả kinh tế cao nên những năm gần đây, gia đình bà cũng gắn bó với nghề trồng hoa tết. Việc trồng hoa được người dân học hỏi lẫn nhau, tích lũy kinh nghiệm qua từng năm để trồng, nhưng sản phẩm chất lượng không kém gì những vùng trồng hoa chuyên nghiệp. Từ đó, đem lại thu nhập đáng kể cho gia đình trong dịp tết.

          Bà Phạm Thị Thanh Vân - Tổ 6 ấp Bàu Sầm - xã Bàu Trâm - TP. Long Khánh chia sẻ: “Cứ hàng năm vậy là trồng 20 thiên cúc, khoảng 5-6 thiên vạn thọ và các loại cây như hướng dương, cây kiểng bắp lúa, để cung cấp dịp tết. Mỗi lần ra bông trong khoảng 1 tuần thì mình bỏ phân xịt thuốc, nhỏ cỏ, làm nghề này chỉ tốn công thôi, vốn thì không nhiều. Thâu vào thì nhiều chứ bỏ ra cũng ít. Cứ một mùa thì cũng kiếm được một trăm đến một trăm mấy chục triệu, năm nay chắc cũng kiếm được từ 70 triệu đến 80 triệu đồng”.

 200103 NONG DAN TRONG HOA BAN TET 2.png
Nông dân thành phố Long Khánh sẵn sàng nguồn cung hoa kiểng góp phần làm đẹp thêm mùa xuân mới


          Năm nay, nhiều bà con còn trồng thêm cây kiểng lúa và cây bắp. Đây là mặt hàng đơn giản, độc đáo, giá thấp nhất 100 ngàn/chậu để khách hàng đến chọn mua hoa về chơi Tết, cũng làm quà biếu người thân và bạn bè. Nhiều người cất công tới vườn lựa chọn những chậu, cây hoa ưng ý và đặt tiền trước.

          Ông Phạm Xuân Hưng - Tổ 6 ấp Bàu Sầm xã Bàu Trâm cho biết:“Cây bắp này năm ngoái là không có trồng, nhưng năm nay do nhu cầu người dân về phong thủy bắp lúa, thành ra là mình cũng sáng kiến làm thử, nếu năm nay đạt thì sang năm mình làm tiếp tục”

          Tết năm nay, không chỉ tại xã Bàu Trâm, mà nhiều nông dân trên địa bàn thành phố Long Khánh tiếp tục cung ứng nhiều sản phẩm hoa kiểng góp phần làm đẹp thêm mùa xuân mới. Nhà vườn trồng hoa hi vọng từ nay đến cuối năm âm lích thời tiết thuận lợi để hoa đạt chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu thị trường Tết Nguyên đán 2020.

 

 

           Minh Dũng​

 

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​