Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Đảng bộ phường Xuân Trung một nhiệm kỳ thắng lợi

 

​       Nhiệm kỳ 2015-2020, với sự nỗ lực phấn đấu, quyết tâm của toàn Đảng bộ và cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận cao của nhân dân, đã giúp Đảng bộ phường Xuân Trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh, đạt và vượt 23/23 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ III đề ra. Đời sống người dân không ngừng được nâng cao và tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phát huy các nguồn lực và lợi thế của địa phương về thương mại-dịch vụ. Trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Đảng bộ phường đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi hầu hết các mục tiêu nhiệm vụ trên các lĩnh vực. Phát triển kinh tế đúng định hướng; tăng tỷ trọng ngành thương mại dịch vụ, chiếm 69,42%; giảm tỷ trọng ngành công nghiệp - TTCN - xây dựng. Hàng năm giá trị sản xuất ngành thương mại-dịch vụ tăng bình quân 17,8%, đạt mục tiêu Nghị quyết đề ra, tiểu thủ công nghiệp - xây dựng tăng 14,7%.

Thời gian qua, các doanh nghiệp, các hộ tiểu thương và các đại lý phân phối tăng nhanh cả về số lượng, quy mô trên địa bàn và mở rộng thị trường sang các địa phương khác. Bên cạnh đó, các loại hình dịch vụ phát triển khá đa dạng về ngành nghề với sự tham gia của các thành phần kinh tế, như dịch vụ nhà hàng, dịch vụ tài chính-ngân hàng, dịch vụ vận tải... góp phần làm tăng thêm sự phát triển TMDV trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và nhu cầu sản xuất kinh doanh, đời sống của Nhân dân.

200406 de654a9e14c75b.jpg
Đại hội Chi bộ Quân sự phường Xuân Trung


Ông Nguyễn Văn Hân - người dân khu phố 1 - P.Xuân Trung, nhận xét: “Từ ngày Trung tâm thương mại LK xây dựng xong, các mặt hàng ở khắp nơi đổ về. TP mở rộng ra, dân số đông, công ty, xí nghiệp mở ra dịch vụ, buôn bán; lượng khách mua cũng nhiều. Hàng hóa các nơi dồn về để phục vụ nhu cầu cho cả phường, cả TP. Chợ phát triển rất sầm uất chứ không như trước kia”.

Kinh tế phát triển, đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên rõ rệt. Số hộ khá giàu tăng lên, không còn hộ nghèo theo chuẩn mới. Hiện toàn phường còn 11 hộ cận nghèo. 69 % hộ có nhà ở kiên cố và 100% hộ có điện, nước hợp vệ sinh để sử dụng. Đa số các hộ gia đình đều có phương tiện nghe nhìn, phương tiện đi lại. Tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%. Giữ vững phường đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, THCS mức độ 3. Các trường tư thục, dân lập hoạt động hiệu quả và ngày càng mở rộng, góp phần nâng cao dân trí trên địa bàn.

Công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của Nhân dân được quan tâm ngày càng tốt hơn, nhất là các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ cận nghèo. Tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt 88,58% dân số. Hàng năm, chương trình tiêm chủng cho trẻ em dưới 1 tuổi đạt 100%.

Công tác chăm lo gia đình chính sách, hộ cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội cũng như việc đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương được đảng ủy phường quan tâm lãnh đạo. Hàng năm, UBND phường tiếp nhận và cấp phát đầy đủ, kịp thời hàng tháng cho các đối tượng chính sách, hưu trí và các đối tượng xã hội đúng quy định. Song song đó, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho gia đình chính sách, hộ cận nghèo, trẻ em khó khăn, người già neo đơn, v.v... từ đó tạo được sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

Ông Lê An - Gia đình chính sách khu phố 1, P. Xuân Trung chia sẻ: “Thời gian 5 năm qua, sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo phường cũng như khu phố rất tốt. Tiêu chuẩn của nhà nước cấp phát cho chúng tôi hàng tháng rất đầy đủ, kịp thời. Trong quá trình cấp phát, anh chị em làm nhiệm vụ này rất tôn trọng những người đến nhận. Đời sống của GĐCS nâng lên so với những năm trước kia. Hầu hết các GĐCS, con em của họ có công ăn việc làm, các GĐCS hiện nay hầu hết là nhà kiên cố. Đặc biệt, vấn đề điện nước ở đây rất tốt, đầy đủ; các phương tiện nghe nhìn của các gia đình đầy đủ, tạo điều kiện cho hộ GĐCS nói riêng, nhân dân nói chung nắm được các chủ trường đường lối chính sách của đảng và nhà nước. Cụ thể, trong giai đoạn hiện nay phường tổ chức việc chống dịch covid 19 rất tốt. Hầu như gia đình nào cũng quan tâm vấn đề này, người ta theo dõi rất kỹ trên phương tiện thông tin đại chúng như báo đài, vì thế, có sự cảnh giác rất cao độ  và chung tay cùng với nhà nước, chính quyền địa phương quyết tâm chống dịch.”

 

Người dân luôn tin tưởng và hưởng ứng tích cực các các chủ trương, phong trào do phường Xuân Trung phát động. Trong đó, phải kể đến phong trào xã hội hóa giao thông, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, bảo vệ môi trường, v.v.... Đến nay, nhiều tuyến đường hẻm được nhân dân đóng góp 100% kinh phí bê tông, thảm nhựa nóng và lắp đèn chiếu sáng tạo diện mạo khang trang.

          Cùng với sự tin tưởng, người dân trên địa bàn phường luôn kỳ vọng, trong nhiệm kỳ mới, phường Xuân Trung tiếp tục có những đổi mới trong lãnh đạo, điều hành, nâng cao năng lực, hiệu quả làm việc của bộ máy chính quyền địa phương, ngàng càng nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

          Chị Võ Thị Trúc Thùy, tiểu thương KP 1, P.Xuân Trung bày tỏ: “Chính quyền địa phương rất tạo điều kiện cho các tiểu thương ở đây được buôn bán kinh doanh thuận lợi. Về giao thông, cơ sở vật chất, về nhu cầu điện, nước thiết yếu thì địa phương rất chăm chút cho các tiểu thương. Mong muốn của tôi, trong kỳ đại hội đảng bộ các cấp sắp tới, chính quyền địa phương vẫn tiếp tục quan tâm như vậy”.

          Nhằm đáp ứng kỳ vọng của người dân, Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Xuân Trung lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 với quyết tâm chính trị, sẽ phấn đấu hoàn thành tất cả các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra và hoàn thành mục tiêu chung là Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng trong sạch vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ đảng viên. Nâng cao năng lực điều hành quản lý của nhà nước; phát huy dân chủ và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động; nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng ổn định, bền vững, khai thác có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển; chú trọng phát triển kinh tế xanh, đảm bảo môi trường, phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hoá - xã hội; củng cố quốc phòng, an ninh”.

          Với những kết quả mà Đảng bộ phường Xuân Trung đã đạt được trong nhiệm kỳ qua sẽ là đòn bẩy, động lực để toàn Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh-quốc phòng địa phương năm 2020 và những năm tiếp theo, xây dựng đô thị“xanh - văn minh - thân thiện - từng bước hiện đại”.

 

 

            Hương Lan

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​