Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Bình Lộc lần thứ VI, Nhiệm kỳ 2020-2025

 

​         Sáng 11/5, Đảng bộ xã Bình Lộc đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. “Chủ đề của đại hội “Phát huy năng lực, trí tuệ lãnh đạo của Đảng bộ; Nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị tạo bước đột phá quan trọng phát triển nông nghiệp-nông thôn”. Đây là một trong hai đơn vị được thành ủy Long Khánh chọn tổ chức đại hội điểm.

          Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Nải - Tỉnh ủy viên - Bí thư Thành ủy, đ/c Nguyễn Đức Thạnh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đ/c Hồ Văn Nam - Phó bí thư thành ủy- Chủ tịch UBND thành phố, Lãnh đạo UBKT, Ban tổ chức, Ban Dân Vận, Ban tuyên giáo thành ủy cùng 68 đảng viên. 

          Trong nhiệm kỳ qua, cơ cấu kinh tế của xã chuyển dịch đúng hướng; tổng giá trị sản xuất các ngành đạt 5.025 tỷ đồng; tổng diện tích cây trồng trên địa bàn xã 1.725 ha; sau 5 năm đã thực hiện chuyển đổi được 1.425 ha, trồng mới những loại cây có năng suất, chất lượng và giá trị kinh tế cao. Năm 2019 bình quân 200 triệu đồng/ha; trong đó cá biệt có nhiều hộ trồng sầu riêng, mít, bưởi cho sản phẩm thu được từ 350 - 500 triệu đồng/ha. Một trong thế mạnh của xã Bình Lộc là phát triển du lịch sinh thái vườn đã và đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trên địa bàn. Đây là một mô hình hoàn toàn mới, đã có bước phát triển mạnh, với số lượng nhà vườn đăng ký làm du lịch ngày càng tăng, đến nay có 14 điểm vườn với 94 nhà vườn tổ chức thực hiện chuỗi liên kết du lịch vườn với tổng diện tích trên 150 ha đã thu hút hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan du lịch.

          Bên cạnh đó, công tác vận động nhân dân đóng góp công sức xây dựng các công trình phúc lợi xã hội luôn được hưởng ứng mạnh mẽ. Từ năm 2015 đến nay trên địa bàn xã đã thực hiện bê tông hóa được 12 km đường trục chính nội đồng với tổng kinh phí đầu tư gần 8,9 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 5,113 tỷ đồng và trên 950 ngày công. Từ đó, giúp cho diện mạo nông thôn mới của xã Bình Lộc có nhiều khởi sắc, đời sống an sinh xã hội được nâng cao, môi trường sinh thái được bảo vệ. Người dân nông thôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước.

          Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được phát triển đi vào chiều sâu thực sự, phát huy được tác dụng trong đời sống xã hội, làm cho bộ mặt nông thôn được thay đổi, đời sống đại bộ phận nhân dân được cải thiện và nâng lên, quốc phòng và an ninh đạt được nhiều kết quả, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, tệ nạn xã hội từng bước được kiềm chế, lực lượng Quân sự-Công an thường xuyên được củng cố đủ về số lượng và chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Hội đồng nhân dân phát huy tốt vai trò nguồn lực ở địa phương, thực hiện tốt hai chức năng: quyết định và giám sát theo quy định. Vai trò điều hành, quản lý nhà nước từng bước được hoàn thiện. Hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội có tiến bộ nhiều mặt; các cuộc vận động phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận và các đoàn thể phát động được nhân dân đồng thuận hưởng ứng, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần cùng chính quyền kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội.


200511 DANG VIEN BO PHIEU BAU.jpg
Đảng viên bỏ phiếu bầu

          Đảng bộ xã Bình Lộc 05 năm liền (2015-2019) được Thành ủy công nhận là Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh; trong đó: 02 năm (2015, 2016) được Thành ủy công nhận là Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

          Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bình Lộc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 9 đồng chí. Và bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy xã. Đồng chí Đoàn Thạch Nam tiếp tục tái cử Bí thư Đảng ủy xã. Đại hội cũng đã bầu 7 đồng chí dự đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Long Khánh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 trong thời gian tới.

          Nhiệm kỳ tới, Đảng bộ xã Bình Lộc sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng CNH, HĐH trên cơ sở phát huy triệt để các yếu tố nội lực, gắn với tích cực thu hút và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực từ bên ngoài. Đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp-xây dựng, thương mại dịch vụ theo hướng cơ bản bền vững; đồng thời, tạo bước đột phá quan trọng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

         Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​