Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Ngôi trường Mầm non 27 tỷ đồng được xây dựng từ tấm lòng nhân ái


          Tương thân, tương ái luôn là nghĩa cử cao đẹp, là giá trị văn hóa từ bao đời của dân tộc, tuy nhiên trong xã hội hiện đại nghĩa cử ấy có phần mai một. Song có những tấm gương tiêu biểu với lòng nhân ái đã sẵn sàng giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn,góp phầnthúc đẩy sự phát triển an sinh xã hội ở địa phương. Điển hình có ông Nguyễn Văn Nghiêm, ngụ KP Bảo Vinh A, phường Bảo Vinh - người mà chúng tôi muốn giới thiệu trong phóng sự này. Bằng sự cảm thông với những học sinh khó khăn, ông đã hỗ trợ 27 tỷ đồng để xây dựng trường mầm non Bảo Quang.

          Trường Mầm non Bảo Quang tiền thân là trường Mẫu giáo Bảo Quang được thành lập năm 2004. Sau 15 năm hình thành và phát triển, ban đầu nhà trường phải hoạt động trong hoàn cảnh cơ sở vật chất chưa đủ, không có các phòng học nên các cháu phải học nhờ nhà dân và các trường tiểu học, không có các phòng chức năng; đồ dùng, đồ chơi trang thiết bị chưa đủ cho các cháu học tập và vui chơi. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thành phố và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Cát Linh đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí xây dựng Trường Mầm non Bảo Quang khang trang với: 09 phòng học, các phòng chức năng, nhà bếp.Tổng kinh phí xây dựng 27 tỷ đồng.

200611 LANH DAO THANH PHO TANG HOA VA BANG TRI AN CHO ONG NGHIEM.jpg
Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng và bằng tri ân cho ông Nguyễn Văn Nghiêm

          Trong năm học vừa qua, toàn trường có 100% trẻ thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non, trẻ em phát triển tốt về thể chất, ngôn ngữ, phát triển kỹ năng phù hợp với từng độ tuổi, chuẩn bị tốt cho các cháu bước vào lớp một. Ngoài phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt”, phong trào xây dựng “Trường học thân thiện - học sinh tích cực”, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường còn tham gia tích cực các hoạt động xã hội, tương thân tương ái; tổ chức và tham gia sôi nổi các hoạt động văn nghệ, các phong trào đoàn, hội. Đồng thời, thực hiện tốt công tác quản lý giáo dục, phát triển đội ngũ nhà giáo.Toàn trường có 27 giáo viên, đạt chuẩn đào tạo 100%; Đội ngũ giáo viên có phẩm chất, đạo đức và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Tích cực tham gia các hội thi GV dạy giỏi cấp trường  đạt  trên 81%. Hàng năm được đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp.Tổng số học sinh ra lớplà 368 cháu với 12 nhóm, lớp, trong đó nhà trẻ: 02 nhóm, MG: 10 lớp. Có đủ các phòng sinh hoạt chung cho 12 nhóm lớp, đảm bảo diện tích cho trẻ học tập và vui chơi; trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi đủ theo qui định của Bộ Giáo và Đào tạo.

200611 CAT BANG KHANH THANH TRUONG MAM NON.jpg
Cắt băng khánh thành trường Mầm non Bảo Quang, TP.Long Khánh

          Ông Lê Văn Hòa, Phụ huynh học sinh trường Mầm non Bảo Quang, TP.Long Khánh: “Trước đây tất cả con cháu của chúng tôi, đang học trong những trường lớp khó khăn nay có cơ sở vật chất đầy đủ cảm thấy rất phấn khởi”.

          Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục củng cố, tăng cường và sử dụng tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục và đồ dùng cho trẻ. Đội ngũ giáo viên không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục để trẻ phát triển toàn diện ngay từ những năm tháng đầu đời.

                                                                                                

 

Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​