Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN NGUYỄN THÚY PHƯỢNG

 

Họ và tên: Nguyễn Thúy Phượng, sinh ngày 26/10/1982.

Quê quán: huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Nơi ở hiện nay: Khu phố Tân Phong, thành phố Long Khánh.

Ứng cử: Đại biểu HĐND thành phố Long Khánh Khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026

 

NGUYEN THUY PHUONG.JPG

Nội dung chương trình hành động:

Với nhiệm vụ là phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố được cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố giới thiệu tham gia tái cử đại biểu HĐND thành phố khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026, đây là lần thứ hai được tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố, bản thân xác định đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức to lớn.

Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên. Đại biểu hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân và nói lên nguyện vọng của nhân dân.

Nhận thức rõ vai trò, vị trí chức năng của HĐND và trách nhiệm của người đại biểu HĐND. Để có thể giúp tôi đạt nguyện vọng là trúng cử đại biểu HĐND thành phố khóa IV, tôi rất mong muốn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình bằng tình cảm và trách nhiệm của mình được thể hiện trong lá phiếu của mỗi cử tri.

Như chúng ta đã biết thành phố Long Khánh đang từng ngày phát triển, diện mạo thành phố đang dần hình thành. Nhân dân Long Khánh có truyền thống anh hùng, đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm xây dựng quê hương Long Khánh thành địa phương giàu về kinh tế, vững về chính trị, mạnh về quốc phòng - an ninh, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra xây dựng thành phố Xanh – Văn minh – An toàn – Hiện đại.

Vấn đề cử tri đang quan tâm nhất hiện nay đó là tình hình dịch bệnh Covid-19; tình hình biến đổi khí hậu, tình hình sâu bệnh diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho sản xuất nông nghiệp. Vấn đề vệ sinh An toàn thực phẩm, Vệ sinh môi trường… được các cấp, các ngành quan tâm xử lý…

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND thành phố, với tinh thần trách nhiệm là một đại biểu HĐND tôi sẽ có kế hoạch thu xếp công việc cơ quan, công việc gia đình để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Luôn học tập nâng cao trình độ, lý luận chính trị, rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức lối sống. Bản thân và gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương.

Giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh tại kỳ họp HĐND, phản ánh với các cấp các ngành có liên quan, có thẩm quyền giải quyết. Trên cơ sở đó, HĐND đưa ra những quyết sách phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, các kỳ họp của HĐND, nghiên cứu, tham gia đóng góp vào các vấn đề của HĐND, đồng thời thẳng thắn nêu ra những vấn đề đang được cử tri quan tâm. Tham gia vào hoạt động giám sát, chất vấn do HĐND thành phố tổ chức. Bảo vệ lợi ích chính đáng của cử tri, bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em thông qua việc đề xuất ý kiến với các cấp uỷ Đảng, chính quyền về các chế độ chính sách đối với các đối tượng cử tri đảm bảo chính sách an sinh xã hội.

Làm công tác Hội phụ nữ, tôi đặc biệt quan tâm nhất là các chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Thông qua các dự án vay vốn của Ngân hàng Nông nghiệp, các nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội thành phố, các nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ từ tỉnh … sẽ phần nào giúp chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo làm chủ hộ, phụ nữ khó khăn làm ăn, phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống. Tiếp tục phối hợp với các ngành có liên quan thực hiện có hiệu quả các chính sách về dân số, kế hoạch hoá gia đình, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho phụ nữ, trẻ em; quan tâm phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội có liên quan đến phụ nữ, trẻ vị thành niên..., góp phần xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Bản thân tôi xác định đại biểu HĐND là người đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của cử tri nơi mình ra ứng cử. Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND, tôi sẽ ra sức xây dựng mối quan hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe những ý kiến đóng góp của cử tri, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của cử tri đến các cơ quan chức năng để được xem xét, giải quyết, thể hiện là cầu nối của cử tri với chính quyền. Phát huy vai trò giám sát của người Đại biểu HĐND đối với việc chấp hành chính sách pháp luật trên các lĩnh vực… Đặc biệt là cùng với HĐND thành phố xây dựng những giải pháp chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống nhân dân lao động, trong đó có phụ nữ, trẻ em, phấn đấu vì mục tiêu chung là phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, giàu mạnh.

Là ứng cử viên nữ, trẻ bản thân tôi luôn tâm huyết dù ở bất cứ cương vị nào, lĩnh vực nào mình cũng phải không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là khi đã được cử tri tín nhiệm, lựa chọn thì người đại biểu HĐND phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị để có đủ năng lực đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, thay mặt cử tri giám sát, cũng như phản biện xã hội những vấn đề mà cử tri quan tâm./.

 

                                                  Người viết: Nguyễn Thúy Phượng


Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​